Msu digest : คิดถึงห้องสมุด มมส.


นิสิตปริญญาโทระบบพิเศษของ มมส. หลายท่าน เข้ามาใช้บริการห้องสมุด มมส. แทบจะนับครั้งได้ ช่วงที่ต้องทำรายงานส่ง และช่วงค้นหาเอกสารข้อมูลเท่านั้น จึงจะได้ฤกษ์เดินเข้าห้องสมุดสักครั้งหนึ่ง

เวลาค้นหาข้อมูล ค้นหาหนังสือตามชั้น เลยต้องใช้เวลานาน ในการเดินหาหนังสือที่ต้องการสักเล่มหนึ่ง

แต่ คุณสรัญกริช นามไพร นิสิตปริญญาโทสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต เป็นบุคคลที่แวะเข้าห้องสมุดบ่อยครั้งที่สุด เข้ามายืมหนังสือในห้องสมุดบ่อยๆ

บ้านของเขาอยู่ที่กิ่ง อ.หวายหลึม จ.ร้อยเอ็ด

เขา ไม่ค่อยได้เข้าห้องสมุดบ่อยครั้งนัก เมื่อได้มาเรียนที่ มมส. ได้เข้าห้องสมุด หยิบยืมหนังสือได้ ด้วยความเป็นคนรักการอ่าน จึงแวะมาหยิบยืมหนังสืออยู่เป็นประจำ

เขามาสิทธิ์ยืมได้ครั้งละ 10 เล่ม เขาก็ยืมเต็มโควต้า ทั้งหนังสือเกี่ยวกับการเรียน แต่ส่วนใหญ่ จะยืมหนังสือนวนิยาย ไปให้ภรรยาสาวที่บ้านได้อ่านด้วย เพราะภรรยาชอบอ่านหนังสือมากๆ

เมื่อครบกำหนดส่ง เขาจะรีบเข้า internet เพื่อทำรายการขอยืมหนังสือต่ออีก 1 สัปดาห์ แต่ก็มีหลายครั้งที่ลืม ต้องเสียค่าปรับส่งหนังสือช้าอยู่หลายครั้ง

วันนี้เขาเรียนจบไปแล้ว สำหรับความทรงจำเกี่ยวกับ มมส. ไม่ใช่เรื่องห้องเรียน วิชาเรียน อาจารย์ที่คณะ แต่กลับเป็นห้องสมุด มมส.

คิดถึงห้องสมุด มมส. แหล่งความรู้ที่สำคัญของเขาและครอบครัวครับ


คำสำคัญ (Tags): #มมส.#msu#digest#library
หมายเลขบันทึก: 55110เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2006 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท