ปิย่า
ปิยาภรณ์ พิมลพันธุ์ ทองประดิษฐ์

ความเสี่ยงผู้สูงอายุ ตอนที่ 2


 

อ.จันทวรรณ ให้เทคนิคการเขียน web blog ให้น่าสนใจคือ ควรจะมีรูปภาพนำเข้าสู่เนื้อหา นึกอยู่พักใหญ่......จะไปหารูปที่ไหน? ให้ดูเป็นชีวิตคนไทยจริงๆ กลับบ้านตอนเย็น เดินเข้าออกระหว่างบ้านใหญ่ กะบ้านที่อยู่เอง (บ้านเล็ก) จนนึกได้ว่ารูปภาพ อยู่ใกล้มือนี่เอง คุณปู่และคุณย่า”  จึงเข้าไปคุย แจ้งวัตถุประสงค์การขอถ่ายรูป ก็เลยได้ภาพ พระเอกและนางเอกมาแนะนำให้รู้จักกัน ซึ่งทั้ง 2 ท่าน มีครบทุกอย่างตามทฤษฎีและหลักการผู้สูงอายุ

 

โดยคุณย่ามีประสบการณ์กระดูกสะโพกหักที่เรียกว่า Intertrochanteric Fracture ขาขวามาแล้ว ส่วนคุณปู่ กระดูกคอ และกระดูกสันหลังเสื่อมร่วมกับภาวะกระดูกพรุน ตอนนี้เดินไม่ได้ใช้รถเข็นตลอด จะเห็นได้ว่าครบตามศาสตร์ที่เรียนมาทุกอย่าง แต่มันอยากอยู่ที่ตรงศิลปะของการดูแลท่านทั้ง 2 ค่ะ ที่สำคัญ ขอบอกว่ายากส์...สุดๆๆ เพราะ 2 คน 2 สไตล์ (เยอะๆๆ จริงๆๆศัพท์เด็กรุ่นใหม่ค่ะ)

หมายเลขบันทึก: 551039เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2013 09:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ตุลาคม 2013 09:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณยายกับคุณตาท่าทางใจดีมากๆ

ขอบคุณครับ

มาเขียนบ่อยๆนะครับ

อาการคุณตาคุณยาเป็นอย่างไรบ้างครับ

การดูแลผู้สูงอายุไม่ง่ายอย่างที่บอก ขอเพียงแต่เราใส่ใจและเข้าใจท่าน อะไรก็ไม่ยากเกินกว่าจะทำได้ ขอบคุณที่มาช่วยแบ่งปันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท