วันกิจกรรมบำบัดสากล (World Occupational Therapy Day)


วันกิจกรรมบำบัดสากล (World Occupational Therapy Day) เริ่มดำเนินการครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ค.ศ. 2010 เป็นต้นมา จึงถือว่าเป็นวันสำคัญในกำหนดการของวิชาชีพกิจกรรมบำบัดที่จะช่วยกันประชาสัมพันธ์และประกาศให้ทราบกันทั่วโลก

 

วันกิจกรรมบำบัดสากล (World Occupational Therapy Day) คืออะไร?

สมาพันธ์นักกิจกรรมบำบัดสากล (WFOT) เป็นองค์กรวิชาชีพกิจกรรมบำบัดระดับนานาชาติที่ก่อตั้งขึ้นจาก 80 องค์กรทางวิชาชีพกิจกรรมบำบัดทั่วโลก วันกิจกรรมบำบัดสากลเป็นวันที่เปิดโอกาสให้มองเห็นพัฒนาการของวิชาชีพที่เพิ่มมากขึ้น และประชาสัมพันธ์กิจกรรมของ WFOT ในระดับภูมิภาค, ระดับชาติ และระดับนานาชาติ

 

ทำไมถึงต้องเป็นวันที่ 27 ตุลาคมของทุกปี ?

วัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมวันกิจกรรมบำบัดสากลของ WFOT เพื่อที่จะบูรณาการการประชาสัมพันธ์และประกาศให้นานาชาติได้รับทราบถึงพันธกิจ (mission) และเป้าหมาย (goals) ของกิจกรรมบำบัด หลาย ๆ ประเทศได้ถือเอาสัปดาห์หรือเดือนแห่งกิจกรรมบำบัดเป็นเดือนตุลาคม หากถ้าช่วงเวลาดังกล่าวไม่เหมาะสมกับประเทศหรือกรอบของเวลา แต่ละประเทศสามารถจัดตารางเวลาให้เหมาะสมกับกรอบเวลาของท้องถิ่นได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความตระหนักรู้ให้นักกิจกรรมบำบัดและสังคมที่มีผลต่อกิจกรรมบำบัดอย่างแท้จริง

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

World Federation of Occupational Therapist. World OT Day. [online]. Available:  

          URL://http://www.wfot.org/AboutUs/WorldOTDay.aspx [14 October 2013].

หมายเลขบันทึก: 550915เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2013 23:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม 2013 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณ ดร.พจนา แย้มนัยนา ครับ

สามารถเป็นเครือข่ายนักกิจกรรมบำบัดสุขภาวะร่วมกันได้ที่ http://www.gotoknow.org/planet/happinesswithot#/posts 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท