"อยู่อย่างคนเหงา ๆ อยู่กับความเดียวดาย แม้ใครจะมองว่าทุกข์ แต่ฉันกลับสุขใจ" ... (ที่มาจากเพลง "อยู่อย่างเหงา ๆ")


น้องนิค ญาดา ร้องเพลง "อยู่อย่างเหงา ๆ" ไว้
ในการประกวด The Voice Thailand Season 2

ผมไม่เคยตั้งใจฟังเพลงนี้มาก่อน
แต่น้องร้องได้เพราะมาก ได้อารมณ์
อีกทั้งเนื้อเพลงรับกับความรู้สึกสุด ๆ ครับ

 

 

The Voice Thailand - นิค ญาดา - อยู่อย่างเหงาๆ - 6 Oct 2013

ที่มา : http://www.youtube.com/watch?v=shApRp0rq60

 

 

 

เนื้อเพลง

 

ชื่อเพลง : อยู่อย่างเหงา ๆ

ผู้ขับร้อง : สิงโต นำโชค

 

อาจจะเหงาบ้างบางที เพ้อบ้างบางคราว
ทุกครั้งที่หลับตา ก็ยังคิดถึงเธอ
แม้มันเป็นเพียงอดีตที่ไม่มีวันหวนมาเจอ
แต่ฉันยังคงลืมเธอไม่ลง

ลองฉันลองเปิดใจ
หวังเพียงให้ใครสักคนเข้ามา
แล้วฉันก็พบว่าอยู่คนเดียวเสียดีกว่า
หากต้องมีใครเข้ามาแทนที่เธอ

อยู่อย่างคนเหงา ๆ อยู่กับความเดียวดาย
แม้ใครจะมองว่าทุกข์ แต่ฉันกลับสุขใจ
อยู่เพื่อคิดถึงเธอ ได้คิดถึงเพียงแต่เธอ
แค่เพียงเท่านี้ก็สุขใจ ต่อให้เหงาตายก็ยอม

ถึงใครจะมองว่าฉันดูงมงาย
ที่ฉันยังปักใจและยืนอยู่ตรงที่เดิม
แม้มันเป็นเพียงอดีดที่ไม่มีวันหวนคืน
แต่จะทำยังไงในเมื่อใจยังไม่ลืมเธอ

ลองฉันลองเปิดใจ
หวังเพียงให้ใครสักคนเข้ามา
แล้วฉันก็พบว่าอยู่คนเดียวเสียดีกว่า
หากต้องมีใครเข้ามาแทนที่เธอ

อยู่อย่างคนเหงา ๆ อยู่กับความเดียวดาย
แม้ใครจะมองว่าทุกข์ แต่ฉันกลับสุขใจ
อยู่เพื่อคิดถึงเธอ ได้คิดถึงเพียงแต่เธอ
แค่เพียงเท่านี้ก็สุขใจ ต่อให้เหงาตายก็ยอม

อยู่อย่างคนเหงา ๆ อยู่กับความเดียวดาย
แม้ใครจะมองว่าทุกข์ แต่ฉันกลับสุขใจ
อยู่เพื่อคิดถึงเธอ ได้คิดถึงเพียงแต่เธอ
แค่เพียงเท่านี้ที่ฉันขอเพียงเท่านี้

แม้ใครจะมองว่าทุกข์ แต่ฉันกลับสุขใจ
อยู่เพื่อคิดถึงเธอ ได้คิดถึงเพียงแต่เธอ
แค่เพียงเท่านี้ก็สุขใจ ต่อให้เหงาตายก็ยอม

ฉันยอม อยู่เพื่อคิดถึงเธอ
อยู่อย่างคนเหงาๆ

 

 

 

ความคิดเห็นจากใจ ...

 

อยู่อย่างคนเหงา ๆ อยู่กับความเดียวดาย
แม้ใครจะมองว่าทุกข์ แต่ฉันกลับสุขใจ
อยู่เพื่อคิดถึงเธอ ได้คิดถึงเพียงแต่เธอ
แค่เพียงเท่านี้ก็สุขใจ ต่อให้เหงาตายก็ยอม

 

มันเป็นความเศร้าของการจากลา
แต่การจากลาที่ไม่ได้ทำอะไรผิดพลาด
เป็นสิ่งที่สามารถค้นหาความสุขใจได้
พร้อมให้กำลังใจกับตัวเองเป็นระยะ ๆ

เรารู้ตัวเองดีว่าเรากำลังทำอะไรอยู่
ซื่อสัตย์ จริงใจ หรือว่าหลอกลวง

กว่าจะเห็นคุณค่ากันก็คงจะสายไปแล้ว

 

ขอบคุณเพลงนี้จากคุณสิงโต นำโชค

ขอบคุณน้องนิค ญาดา ที่ร้องเพลงได้แทงใจเหลือเกิน

 

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมฟังเพลงนี้

บุญรักษา ทุกท่านครับ ;)...

 

....................................................................................................................................

 

เพลงต้นฉบับ

 

สิงโต นำโชค - อยู่อย่างเหงาๆ Official Audio

ที่มา : http://www.youtube.com/watch?v=nhg_Zd16nww

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 550748เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2013 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ตุลาคม 2013 11:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีค่ะ  มาส่งกำลังใจ...:))  สู้ๆนะคะ   (เข้าระบบบ่ได้จ้า)

ขอบคุณมากนะครับ
น้องคุณครู

เทียนน้อย

;)...

อยู่คนเดียวก็ดีอยู่แล้ว 

^__^

 

ตามคำแนะนำของพี่แจ๋วเล้ย ;(...

ฟังแล้ว .. ถ้าอกหัก... ร้องให้ขีมูกโป่งแน่....

คือ.. มัน...มั่นคงค่ะ

.... แล้วฉันก็พบว่าอยู่คนเดียวเสียดีกว่า
หากต้องมีใครเข้ามาแทนที่เธอ...


วรรคทองของวันนี้

ขอบคุณค่ะ

 

ตามคำแนะนำของพี่หนูแจ๋ว  แล้วทำไมหน้าบูดละคะ  อิ  อิ  ^_,^

http://www.youtube.com/watch?v=6Y2Dm3AnJOQ

ฝากมาให้ฟังอีกเพลง เพื่อเป็นกะลังใจจ้า..^_^

บทเพลงยังคงบรรยายบทชีวิตเสมอ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท