วิตามินซีเพื่อความสวย


วิตามินซี เป็นวิตามินที่พบในผลไม้หลายชนิด

          วิตามินซี จัดเป็นวิตามินที่พบในผลไม้หลายชนิด เช่น ส้มเขียวหวาน 1 ผล จะให้วิตามินซี 100 มิลลิกรัม เป็นวิตามินที่ย่อยสลายได้ง่าย เพื่อสุขภาพในการดื่มน้ำส้มในแต่ละครั้ง ควรล้างส้มให้สะอาดผึ่งให้แห้ง และปอกเปลือกก่อนคั้นน้ำส้ม เพื่อให้ปลอดสารพิษตกค้าง
          เมื่อคุณได้รับวิตามินซีที่เพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้คุณสู้โรคภัยไข้เจ็บได้ ส่วนคนที่เริ่มเป็นหวัดให้ซื้อส้มมา 2 กิโลกรัม แล้วรับประทานให้หมดภายใน 1 วัน อาการคัดจมูก ครั่นเนื้อครั่นตัว จะทุเลาลง และช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เพราะไม่ต้องทรมานกับอาการดังกล่าว แต่ถ้าคุณไม่มีเวลาพอในการซื้อส้มมารับประทานหรือคั้นน้ำส้มเอง เพราะงานกำลังยุ่งการจราจรไม่เอื้ออำนวยในการเดินทาง ก็ยังมีวิธีที่จะช่วยให้คุณได้รับวิตามินซีอย่างครบถ้วน โดยไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยและเสียเวลาคั้นน้ำส้มโดยการซื้อน้ำส้มที่ผ่านการพลาสเตอร์ไรซ์ 100% มารับประทานก็ช่วยให้สุขภาพของคุณแข็งแรง และปราศจากโรคภัยไข้เจ็บได้เช่นกัน  ที่มา : พ.อ.หญิงสมพร บุลวัธนา ทุกสิ่งที่สรรหา ต้องพึ่งพาสุขภาพ 
          ทั้งนี้ก็เพื่อสุขภาพและความสวย ความงาม ของทุกคน


หมายเลขบันทึก: 5507เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2005 17:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

การรับประทานวิตามินซีที่ดีที่บอกมามีข้อประโยชน์ดีครับแต่การจะทานวิตามินซีให้เกิดประโยชน์มากกว่านั้นมีอีกวิธีหนึ่งซึ่งไม่จำเป็นต้องทานส้มถึง ๒ กก.หรอกครับ เพียงแต่คุณหาอะไรที่สามารถทานน้อยกว่าแล้วได้คุณค่าทางวิตามินซีมากกว่าหรือพอกับที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันซึ่งผมจะแนะนำว่าคุณจะต้องรับประทานน้ำเชอรี่ซึ่งมีคุณค่าทางอาหารมากกว่ารับประทานส้มถึง 2 กก.กรัมอีกนะครับ และก็สามารถทานน้อยกว่าแล้วได้คุณค่าทางอาหารดีกว่าอีกนะครับ

สวัสดีค่ะ  คุณนงเยาว์  ครูอ้อยขออนุญาตแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ก่อนอื่นกรุณาอ่านบันทึกนี้ก่อนค่ะ  ขอบคุณค่ะ

 

ต้องอดทนและรับประทานอาหารให้ได้วิตามินซีอย่างสม่ำเสมอครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท