การทดสอบ


ในแต่ละวันจะมีการทดสอบเกิดขึ้นเสมอ เราจะสอบตกหรือสอบได้ ก็ขึ้นกับการเตรียมตัวให้พร้อม

สมาธิ และสติ จะช่วยให้เรา สอบผ่าน เหตุการณ์อะไรที่เกิดขึ้นกระทันหัน ทำให้เราโกรธ ไม่พอใจ

อย่าเพิ่งทำอะไรในขณะนั้น ให้มีสมาธิ สงบ มีสติ แล้วปัญญาจะเกิด ตอนนั้นค่อยตัดสินใจทำ

แล้วความสุขจะเกิดในใจเรา ไม่มีใครชิงไปได้ เพราะความสุขอยู่ที่ใจเราค่ะ ไม่ได้อยู่ที่เรื่องราว

เหตุการณ์รอบตัว เมื่อสติมา ปัญญาเกิด จะทำให้เราเข้าใจเหตุการณ์ต่างๆที่เป็นปัญหา เราจะมองเห็นหนทาง

แก้ไข ดังเพลงๆหนึ่งที่ฉันจะร้องในใจเสมอยามมีปัญหา "พระเจ้าประทานหนทางแก่ฉันเสมอ ๆ

เมื่อฉันทูลพระเจ้าของฉัน กลางคืนกลับกลายเป็นกลางวัน พระเจ้าประทานหนทางแก่ฉันเสมอ"

คำสำคัญ (Tags): #สติ#ปัญญา#ปัญหา
หมายเลขบันทึก: 550200เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2013 09:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2013 09:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สติ สมาธิ เป็นสิ่งสำคัญเลยครับ

มาเขียนบ่อยๆนะครับ

มีคนบอกว่าถ้ามีสติตลอดเวลาก็จะเป็นสมาธิ ค่ะ เวลาสติแตกจะมาเขียน ทำให้ใจเย็นค่ะ

 

ปัญหาบางปัญหา  ยิ่งแก้ยิ่งยุ่ง

ยอมรับมันและทนเอาเถอะ  ปัญหาอื่นก็จะไม่ตามมาค่ะ          

ต้องอดทน อดทน อดทน แต่ละวัน แต่ละขั้นตอน ทนเถอะนะ

ถ้าคนเรายอมเสียหน้า จะได้เพื่อน แต่ถ้าไม่ยอมเสียหน้าจะเสียเพื่อน 

แต่เราก็มักยอมเสียหน้าไม่ได้ ดังนั้นเราก็ต้องเสียเพื่อนไปในที่สุด

ความเป็นเพื่อนใช้เวลาสร้างนานมาก แต่ความเป็นศัตรู แค่พูดโต้กันไม่กี่คำก็ได้เป็นแระ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท