สุข...อยู่ทีใจเรา


บันทึกที่ ๖

สุข...อยู่ที่ใจเรา

ความสุข... คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธได้ว่า ไม่ต้องการ

ทุกคน..ต่างใฝ่ฝันที่จะพบกับความสุข

และอยู่กับความสุขตลอดไป

ความสุข...อยู่ไหนหนอ

ความสุข...อยู่ที่ใจเรา

ยามใดใจเราต้องการ

เราก็จะได้พบกับ...ความสุข

จะสุข หรือทุกข์ อยู่ที่ใจเราปรารถนา...มิใช่หรือ


รู้สึกอ้างว้าง รอบข้างมืดมัว

อากาศสลัว รอบตัวเวิ้งว้าง

ก่อนฟ้าจะสาง น้ำค้างพร่างพรู

เสียงคลื่นซัดซู่ สู่ฝั่งดั่งหมาย



อาทิตย์สาดส่อง แสงทองเปล่งประกาย

บ่งบอกความหมาย ท้าทายวันใหม่

ทะเลสีคราม งดงามจับใจ

ท้องฟ้าแจ่มใส จิตใจเบิกบาน


กลอน-ภาพโดย อร วรรณดา ๑ ต.ค.๕๖

หมายเลขบันทึก: 549950เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2013 12:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2014 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ถูกต้องค่ะ...สุขอยู่ที่ใจของเรานี่เอง...

ไพเราะ -งดงาม ทั้งภาพ และ กวีนิพนธ์ ค่ะ

 

ขอบคุณ ผอ.บุษมาศ  ค่ะ สุขอยู่ที่ใจเรา "จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว" ค่ะ

 

ขอบคุณ Dr.Joy  ค่ะ ที่ให้กำลังใจสมาชิกใหม่ค่ะ

ภาพสวยมากค่ะ  ถ้อยคำเบิกบานใจจริง ๆ   ชอบ ๆ ๆ ๆ ๆ นะคะ

ขอบคุณคุณหมอธิรัมภา ค่ะ

 

ขอบคุณอาจารย์ อ.นุ  ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท