หนูจ๋า..อย่ากวนนิตยาได้ไหม


ช่วงนี้คิดฮอดบ้านหลาย น้ำท่วมศรีสะเกษ หมู่บ้านที่นิตยาอยู่ก็โดนด้วย บ้านของลูกน้องอยู่กันทรารมย์หนักกว่า พี่สาวโทรมาบอกว่าควายของนิตตายไปตัวหนึ่ง ใจหายหมดเลย วันที่นิตกลับบ้าน นิตลุยน้ำไปที่นา ยังเห็นมันเล่นน้ำอยู่ริมคันนา มันยังมองนิตด้วยท่าทางที่แปลกๆ แบบไม่คุ้นเคย (คงไม่เคยเห็นคนสวย หรือเปล่า) พี่สาวสงสัยว่า มันอาจถูกสัตว์มีพิษที่มากับน้ำกัดเอา สงสารจัง กลับบ้านช่วงปีใหม่จะไม่ได้เห็นหน้ากันแล้วสิ

ถ้าจะให้กลับบ้านตอนนี้คงไม่ไหวแน่ สงสารรถคันโปรด ยังไม่อยากให้ลุยอะไรหนักๆ สีรถถูกใจมากๆ เลขทะเบียนรถถูกใจสุดๆ ตั้งแต่ซื้อรถคันนี้มาทำมาค้าขายราบรื่นคล่องตัวดี ทำงานปลอดโปร่ง ไม่มีอะไรยุ่งยากใจ ขับสบายไร้กังวล ด้วยระบบไฮบริด ประหยัดน้ำมันจริงๆ ทุกวันนี้ ส่วนใหญ่นิตจะให้ลูกน้องขับและดูแลตรวจเช็ครถตามระยะ

เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ไปลุยน้ำมาหลายกิโล นิตเป็นห่วงรถแทบแย่ ถึงกรุงเทพ รีบไปเข้าศูนย์ทันที จริงๆแล้ว น้ำยังไม่เท่าไร หนูตัวน้อยที่แฟลตนิตสิ กวนหนักกว่า เผลอไม่ได้เชียว เข้าไปนอนเล่นทันที เมื่อสองเดือนที่แล้ว เช็ครถก็เจอสายไฟขาดไปสองเส้น ช่างที่ศูนย์เตือนให้ระวัง นิตเลยเอาฟิวเจ้อบอร์ดเย็บติดกันครอบที่ล้อ ครบ๔ล้อเลย แข็งแรงแน่นหนารอบตัวรถมองเห็นสีฟิวเจ้อบอร์ดชัดเจน ได้ผลเลย เจ้าหนูหายเงียบไปทันที มันหาทางเข้าไม่ได้ ถ้าปีนได้ ก็ต้องลื่นตกลงมา

เมื่อวานฝนตก ขับรถไปซื้อของกลับมาจอดหน้าแฟลตที่เดิม นิตให้ลูกน้องเอาฟิวเจอร์บอร์ดครอบล้อเหมือนเดิม ลูกน้องทำท่าปวดเมื่อยเหมือนจะขี้เกียจ บอกว่ารถขับมาเครื่องยังร้อนๆ ฝนก็ตกพรำๆ หนูไม่เข้ารถหรอกเจ๊ นิตก็ไม่รู้จะพูดยังไง เดินขึ้นแฟลตไปพักผ่อนดีกว่า

เช้าขึ้นมา จะออกไปข้างนอก พอสต๊าทรถเท่านั้น หนูน้อยพเนจรวิ่งออกมาเป็นแถวเลย วิ่งออกจากรถยังไม่พอ หนูน้อยยังไปยืนมองหน้าคนขับอีก เหมือนมันจะต่อว่า กำลังนอนดีๆทำไมต้องกวนกันด้วย นิตพูดไม่ออกบอกไม่ถูก ลูกน้องไม่กล้ามองหน้านิตเลย นิตไม่โกรธหรอก แต่อยากบอก หนูอย่ากวนนิตได้ไหม

หมายเลขบันทึก: 549829เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2013 20:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2013 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

รถสวยมาก ใช้แจสเหมือนกัน สีขาว รุ่นธรรมดา อยากเปลี่ยนเป็นไฮบริดจัง

 

อย่างนี้ต้องหาแมวมาเฝ้ารถแล้วละน้องนิตยา

นึกว่า หนู อะไร

อ้อ หนูมากัดสายไฟ 555

เคยใช้กาวดักหนูแต่ไม่ได้ผล สงสัยต้องลองแบบนี้บ้างแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท