มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด เปิดโครงการประชุมสัมมนาพระสังฆาธิการ ๕๖


มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด. เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๕๖ ณ อาคารสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด พระธรรมดิลก เจ้าคณะภาค ๙(ธรรมยุต) เป็นประธานในพิธีเปิด

โครงการประชุมสัมมนาพระสังฆาธิการ ระดับเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ในเขตการปกครองคณะสงฆ์ จังหวัดร้อยเอ็ด(ธรรมยุต) ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ ๒๓-๒๔ กันยายน ๒๕๕๖ ณ อาคารสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด ถนนเลี่ยงเมือง ตำบลดงลาน อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก

นายธัชชัย สีสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายคฤหัสถ์ และแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับจังหวัดร้อยเอ็ดให้พระสังฆาธิการได้รับทราบ และ

พระครูวิจิตรปัญญาภรณ์,ดร. เจ้าคณะอำเภอศรีสมเด็จ(ธรรมยุต) และรักษาการผู้อำนวยการวิทยาลัยศาสนศาสตร์ร้อยเอ็ด มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด เป็นผู้กล่าวถวายรายงานเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯ ต่อประธานในพิธี ดังนี้

๑. เพื่อให้พระสังฆาธิการได้มีโอกาสเรียนรู้วิชาการบริหารจัดการสมัยใหม่ที่นำไปประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการวัดให้เป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพ

๒. เพื่อเตรียมความพร้อมพระนักศึกษาในการเป็นพระสังฆาธิการและส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในรายวิชาการปกครองคณะสงฆ์ไทยของพระนักศึกษา(บรรพชิต)

๓. เพื่อให้พระสังฆาธิการและพระนักศึกษาได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นซึ่งกันและกัน

๔. เพื่อให้พระสังฆาธิการเรียนรู้วิธีการนำความรู้ในการบริหารจัดการไปใช้ในการพัฒนาวัด

๕. เพื่อให้พระสังฆาธิการได้ร่วมกันคิดหาวิธีการบริหารจัดการที่เหมาะสม สำหรับนำไปใช้ในการบริหารจัดการวัดให้เป็นองค์กรที่สร้างความเจริญรุ่งเรืองแก่พระพุทธศาสนาและสังคมอย่างกว้างขวาง

๖. เพื่อส่งเสริมสนับสนุนในการอุดหนุนพระธรรมฑูต

๗. เพื่อประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด

สำหรับวิทยากรที่อบรม ถวายความรู้แก่พระสังฆาธิการ ประกอบด้วย 

๑. พระราชปริยัติวิมล,ดร. เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด(ธรรมยุต) และรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด

๒. พระธรรมฐิติญาณ เจ้าคณะภาค ๑๐(ธรรมยุต)

๓. ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด

๔. หัวหน้าสำนักงานที่ดินจังหวัดร้อยเอ็ด

๕. วัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด 

อ่านข่าวเพิ่ม

หมายเลขบันทึก: 549131เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2013 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2013 10:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท