อาลัยครูเล็กแห่งกศน.ตำบลบ้านบ่อ สายเลือด กศน.ที่รอความหมาย. จนวาระสุดท้ายของชีวิต


อาลัยครูเล็กแห่งกศน.ตำบลบ้านบ่อ สายเลือด กศน.ที่รอความหมาย. จนวาระสุดท้ายของชีวิต

       
           ในเช้าวันที่ 21 กันยายน 2556 รู้สึกใจหายเมื่อได้รับโทรศัพท์จาก ผอ.สมชาย แสงด่วน ผอ.กศน.อำเภอเมืองสมุทรสาคร ว่าครูเล็ก (ธิตฐิญา ฤทธิ์สมพงศ์) ได้เสียชีวิตแล้วด้วยโรคร้ายที่รุมเร้า จึงเศร้าใจอย่างบอกไม่ถูก เป็นช่วงที่ผมยังถูกเก็บตัวจากการอบรมอยู่ในค่ายลูกเสือวชิราวุธเป็นวันสุดท้าย เสร็จการอบรมก็บ่ายหน้ามารดน้ำศพที่วัดบ้านบ่อ วัดอันเป็นที่ก่อตั้งของ กศน.ตำบลที่ครูเล็กรับผิดชอบอยู่ "ครูเล็ก". เป็นนามที่ลูกศิษย์ลูกหาใช้เรียกครู กศน.ตำบลคนนี้ ด้วยการเป็นคนในพื้นที่และมีน้ำใจไมตรี จึงเป็นที่รักของชาวบ้านและศิษย์ กศน. และได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดให้สถานที่ในการจัดเป็น กศน.ตำบลได้ในวัดแห่งนี้ เป็นแบบอย่างของนักประสานภาคีเครือข่ายที่ได้ทำงานในหน้าที่ครู กศน.มากว่า.  20 ปี ครูเล็กมีความภูมิใจที่ได้เป็นครู กศน.และรอวันที่จะได้รับเข็มเชิดชูเกียรติจากสำนักงาน กศน.    อันเป็นความภาคภูมิใจ ทว่า ครูเล็กไม่อาจเดินทางไปรับเข็มทองเชิดชูเกียรติได้ในพิธีมอบเข็มเชิดชูเกียรติ ในวันที่ 7 กันยายน 2556 ณ หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดหนองคาย ด้วยสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย. จึงฝากให้ช่วยไปรับมาจากสำนักงาน กศน.ที่รอให้ผู้ที่ไม่ได้ไปรับในพิธีไปรับที่หลัง ด้วยเป็นช่วงที่มีงานประดังอย่างมากมายจึงยังไม่มีใครเข้าไปรับเข็มเชิดชูเกียรติจากสำนักงาน กศน.มาให้ ด้วยเห็นความตั้งใจอยากได้เข็มเชิดชูเกียรติ ของครูเล็ก เพื่อนร่วมงานสงสารเห็นใจจึงได้นำเข็มเชิดชูเกียรติของตนเองให้ไปก่อน เหมือนเป็นลางสังหรณ์ว่าครูเล็กกำลังรอของสิ่งนี้ ดีใจกำเข็มไว้แน่นน้ำตาไหล  เครื่องสัญญาณชีพกลับสู่ในสภาพปกติในช่วงเวลาหนึ่งและอีกไม่ทันข้ามคืนสัญญาณชีพก็ค่อยๆอ่อนลงและจากไปอย่างสงบเหมือนได้พบกับสิ่งที่รอคอยแห่งความภาคภูมิใจในชีวิตที่ได้จากการทำงานเป็นครู กศน.กว่ายี่สิบปี
 
         ด้วยอำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และบุญกุศลคุณงามความดีที่ ครูเล็ก_ธิตฐิยา ฤทธิ์สมพงศ์ ได้ประพฤติบำเพ็ญมาตลอดชีวิต  ตลอดถึงบุญกุศลที่และญาติมิตร ได้ร่วมจิตอุทิศให้ในกาลครั้งนี้  จงเป็นพลวปัจจัยหนุนส่งอำนวยผลดลบันดาลให้ดวงวิญญาณครูธิตฐิญา ฤทธิ์สมพงศ์ไปสู่สุข คติ ในสัมปรายภพด้วย…เทอญ
 
                                                     ดร.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์
                                              ผอ.สนง. กศน.จังหวัดสมุทรสาคร
                                                     24 กันยายน 2556
หมายเลขบันทึก: 549127เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2013 10:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2013 10:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

-ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ..

 

ครูเล็กคงอิ่มเอมใจกับผลงานความดีที่ครูได้รับการยกย่อง จึงจากไปอย่างสงบ

ขอชื่นชมกับน้ำใจของเพื่อนครูของครูเล็ก  ที่จัดการให้ครูเล็กได้รับในสิ่งที่รอคอย ครับ

ขอร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของท่านด้วยนะครับ อาจารย์

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ขอให้ครูเล็กไปสู่สุคตินะครับ

...ขอแสดงความเสียใจ...ร่วมไว้อาลัยในการจากไปของ "ครูเล็ก" ด้วยนะคะ

ขอแสดงความเสียกับการจากไปของบุคลากรดีๆของ กศน. ไปอีกท่านหนึ่งครับ

ขอวิญญาณ ของพี่เล็ก ไปสู่สุคติด้วยค่ะ พี่สาวที่แสนดีของน้อง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท