กิจกรรมก่อนปิดเทอม


โรงเรียนใกล้จะปิดเทอมเมื่อสิ้นเดือนกันยายน  ที่โรงเรียนจึงมีกิจกรรมหลากหลาย  เพื่อสรุปจบสิ่งที่ได้ทำกันมาตลอดทั้งเทอม  เมื่อวานนี้ 20 กันยายน  แผนกอนุบาลไทย และอนุบาลอังกฤษ  เลือกกิจกรรมต่างกัน เพื่อสรุปงานของแต่ละแผนก

แผนกภาษาไทย เลือก จัดกีฬาสี  โดยไม่กลัวฟ้ากลัวฝน  ตลอดทั้งเทอมเด็กได้หัดเล่นกีฬาหลายชนิด เช่น ฟุตบอล วิ่งแข่ง ชักกะเย่อ ฮูล่าฮูป และว่ายน้ำ  นอกจากนี้ก็ยังมีการซ้อมเพลงเชียร์ เต้นเชียร์ลีดเดอร์ ส่วนพาเหรดแต่ละสีก็ได้หัวข้อให้ไปคิดกันว่าจะแต่งตัวอย่างไรให้เข้ากับหัวข้อที่ได้รับมอบหมาย  สีส้มและสีเขียว  ต้องวางแผนกับคุณครูและผู้ปกครอง  ว่าพาเหรด ธีมอาเซ๊ยน และธีม เศรษฐกิจพอเพียง จะนำเสนอออกมาสู่สายตาท่านผู้ชมอย่างไรดีนอกจากนี้ตอนจบก็ยังมีผู้ปกครองมาร่วมเล่นขี่ม้าส่งเมืองและชักกะเย่อกับเด็กๆอีกด้วย   กิจกรรมผ่านไปด้วยดี  แบบฝนฟ้าก็เป็นใจ  แดดออกจ้าตอนพาเหรดเดินกลางแจ้ง    พอเดินเสร็จเข้าสู่สนามกีฬาในร่ม  ฝนจึงค่อยโปรยปราย

แผนกภาษาอังกฤษ  เลือกกิจกรรมที่แตกต่างออกไป  เขาเลือกจัดกิจกรรมชื่อ one classroom one product หรือเรียกย่อๆว่า OCOP   ได้เรียนอะไรกันมาบ้างตลอดทั้งเทอม ก็มานำเสนอ กันในวันนี้  ทั้งในรูปแบบการแสดง  การนำผลิตภัณฑ์ที่เด็กๆทำเองออกมาวางขายในราคาไม่แพง แค่ห้าบาท สิบบาท    เด็กใช้เงินจริงๆมาซื้อหาของกลับบ้าน  โดยมีผู้ปกครองมาร่วมด้วยช่วยซื้องานนี้จึงเป็นงานที่เด็กๆและผู้ปกครองเฝ้ารอคอย  

 

งานทั้งสองเสร็จสิ้นเรียบร้อยไปด้วยดี  วันนี้รูปกิจกรรมเป็นพันๆรูป พร้อมคำอธิบาย ก็ลงไปในเฟสบุค ของโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อย  บรรดาผู้ปกครองทั้งหลายก็เข้ามา tag เข้ามาแชร์กันตามสบาย  แม่ใหญ่เข้าไปดึงมาลง GTK พอเป็นสังเขปเพื่อไม่ให้เปลืองที่จนเกินไป  อยากจะบอกว่ากิจกรรมสนุกๆเหลล่านี้แหละที่เด็กจะได้เรียนรู้และจะประทับใจไม่รู้ลืม

หมายเลขบันทึก: 548850เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2013 06:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2013 06:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท