การมองโลกในแง่ดีครับผม


การมองโลกในแง่ดี เป็นปัจจัยสู่ความสำเร็จ

      คงไม่มีใครปฏิเสธเรื่องของกำลังใจ ใครๆก็อยากได้กำลังใจ คนเราอยู่ได้ด้วยกำลังใจ ถ้าหากไม่มีกำลังใจแล้วเหมือนขาดลมหายใจ คงไม่ถึงขั้นนั้นนะครับ แต่ผมกำลังหมายถึง การมองโลกในแง่ดี เป็นปัจจัยสู่ความสำเร็จ หลายครั้งที่คนเรามักคิดว่า ต้องแย่แน่ๆเลย อันนี้ก็ทำไม่ได้แน่เลย เราลองมาฝึกการมองโลกของเราหน่อย  ลองคิดถึงเรื่องราวต่างๆในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ที่คุณคิดหรือพูดในแง่ดี เขียนออกมาเป็นข้อๆ และที่คุณคิดและคุณพูดในแง่ร้ายล่ะเขียนออกมาเป็นข้อๆเช่นกัน จากนั้นลองย้อนกลับไปนับจำนวนข้อดูว่าฝ่ายไหนมากกว่ากัน แล้วคุณลองปรับข้อความที่คุณเขียนการมองโลกในแง่ร้ายให้กลายเป็นการมองโลกในแง่ดี ถ้าทำอย่างนี้ได้เราจะมองโลกในแง่ดี กำลังใจของเราจะไม่หดหายไปไหน คงจะทำให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีครับผม

        

หมายเลขบันทึก: 54829เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2006 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
รับทราบครับ  ผมจะนำข้อความที่ อาจารย์บอก นำมาปฏิบัติและทำตามครับ

เชื่อมั่นและยอมรับผลของการมองโลกในแง่ดีครับ

"คิดดี ทำดี พูดดี"  

เป็นบทความที่ดีมากครับ เพราะเราทุกคนก็ต้องการที่จะมองโลกในแง่ดี แต่ยังไม่ค่อยรู้วิธีเท่าไหร่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท