JJ2013V9_6 สมาคมเครือข่ายพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ฯ สร้างสานครูเพื่อศิษย์ คิดแผนการไกล


THAI POD

 สมาคมเครือข่ายพัฒนาวิชาชีพอาจารย์และองค์กรระดับอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย โดยการนำของ รศ.นพ.อานุภาพ เลขะกุล นายกสมาคมผู้มีประสบการณ์ด้านแพทยศาสตร์ศึกษามากว่า ๓๐ ปี และ ที่ปรึกษา กูรู ของประเทศไทย ศาสตราจารย์ นายแพทย์ วิจารณ์ พานิช นายกสภามหาวิทยาลัยมหิดล และ คุณหญิง รศ.ดร.สุมณฑา พรหมบุญ ประธาน กกอ ท่านใหม่

 ปรึกษาหารือเพื่อวางแผนพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ ระดับอุดมศึกษาวันที่สองอย่างเข้มข้น วันหยุดไม่มีหลุดจากความเป็น "ครูเพื่อศิษย์" สร้างเวทีระดมปัญญา กรรมการ สมาคม ระดับอธิการบดี หลายท่าน 

 เช่น รศ.ดร.สมบัติ คชสิทธิ์ จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยองกรณ์ อาจารย์ ดร.มัทนา สานติวัตร จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ อาจารย์ฺ พรชัย มงคลวนิช จากมหาวิทยาลัยสยาม

 แผนพัฒนาในปี ๒๕๕๖-๒๕๕๗ ส่วนใหญ่ มุ่งที่จะพัฒนาอาจารย์ ระดับอุดมศึกษา ในประเทศไทย ให้มีความเป็นครูมืออาชีพ ติดอาวุธทางปัญญา สร้างสมรรถนะของครูเพื่อศิษย์ ในศตวรรษที่ ๒๑ โดยเน้นการใช้เครือข่าย ๙ ภาค ของ สกอ และ พัฒนาสร้างหน่วยงานเพื่อพัฒนาอาจารย์ให้เกิดในทุกมหาวิทยาลัย

 การค้นหาอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการเรียนการสอนมาเป็นต้นแบบที่ดี นำมาเข้าหลักสูตร Training of The Trianer เพื่อขยายวงวิทยากรด้านพัฒนาด้านการเรียนการสอนจะได้ดำเนินการขึ้น

 การประชุมวิชาการประจำปี สมาคม จะจัดในเดือน กรกฎาคม ๒๕๕๗ จะเป็นเวที แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อพัฒนาวิชาชีพอาจารย์ ที่ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานอุดมศึกษา ทำให้ประเทศของเราได้ก้าไปข้างหน้าหลุดจากที่รั้งท้ายในอาเซียนในอนาคตอันใกล้นี้

 อาจารย์ และ สถาบันอุดมศึกษา สามารถติดตามข่าวคราว สมาคม THAI POD ได้ที่ http://www.thailandpod.net/thaipod_joomla2/index.ph

JJ2013

หมายเลขบันทึก: 547735เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2013 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2013 10:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

"ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานอุดมศึกษา ทำให้ประเทศของเราได้ก้าไปข้างหน้าหลุดจากที่รั้งท้ายในอาเซียนในอนาคตอันใกล้นี้"

 ==> ฝันที่เป็นจริง ใช่มั้ยคะ อาจารย์ เจเจ

ดีจังเลยครับอาจารย์หมอ JJ 

ได้อ่านกิจกรรมดีๆแบบนี้

รอติดตามตอนต่อไปครับ

เรียนท่านชาดา ทีมงาน ร่วมกันสร้างสานฝันครับ

เรียนท่าน อ.ดร.ขจิต เรียนเชิญ สมัครมาร่วมเป็นสมาชิกครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท