ความทรงจำเก่าๆ....ฉันรู้จัก GotoKnow ได้อย่างไร


ได้เขียนบันทึกแรกผ่านไป และได้รับกำลังใจจากท่านสมาชิก ขอขอบคุณอีกครั้งนะคะ

นั่งดูหน้าเพจของตัวเอง แล้วก็เข้าไปดูหน้าแรกของเพจ GotoKnow ก็ย้อนนึกไปว่าตัวฉันเริ่มรู้จัก GotoKnow ได้อย่างไร ความทรงจำลางๆ ก็ถูกฟื้นขึ้นมาในความคิดของฉัน คลับคล้ายคลับคลาว่าฉันได้รู้จัก GotoKnow ครั้งแรกสมัยที่ฉันเรียนต่อใหม่ๆ น่าจะราวๆ ปี 2551 หรือ 2552 นี่ล่ะ แต่ตอนนั้นฉันไม่ได้สนใจเท่าไหร่นัก เพราะฉันไปสนเพจ Learner.in.th มากกว่า เพราะตอนนั้นฉันเป็นนักเรียน แล้วคลับคล้ายคลับคลาว่าฉันไปสนใจเพจ Researcher ที่เป็นชุมชนการเรียนรู้ของนักวิจัยมากกว่า เพราะคิดว่าเพจ GotoKnow ไม่ใช่เป้าหมายของฉัน

และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ฉันเริ่มเข้ามาติดตามเว็บเพจของ GotoKnow เนื่องจากฉันติดตามงานเขียนของ ศ. นพ.วิจารณ์ พานิช อยู่ และจนกระทั่งเมื่อวาน ก็ได้ฤกษ์เขียนบันทึกของฉันเองแล้ว ฉันยังนึกขำๆ กับตัวเองว่า เพราะวันนี้ฉันเป็นคนทำงานเต็มตัวแล้วสินะ ฉันเลยอยากจะเขียน ^_^

ฉันตั้งต้นเขียน เพราะฉันอ่านงานของท่านอื่นแล้วฉันอยากจะเขียนบ้าง แต่ฉันก็ไม่ได้อ่านวัตถุประสงค์ของ GotoKnow มาก่อน วันนี้ฉันได้อ่านวัตถุประสงค์ แล้วฉันก็พบว่าฉันเขียนบันทึกของฉันได้ เพราะฉันได้เป็นผู้อ่าน และได้รับปัจจัยสนับสนุนในการเขียนแบบเรื่องเล่าเร้าพลัง (storytelling) ที่เป็นวัตถุประสงค์ของ GotoKnow นั่นเอง

 

คำสำคัญ (Tags): #ความทรงจำ
หมายเลขบันทึก: 547637เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2013 17:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน 2013 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ชาวสมาชิก GotoKnow ยินดีต้อนรับครับอาจารย์ :-)

-สวัสดีครับ

-ยินดีต้อนรับและรอติดตามบันทึกเพื่อเสริม"พลัง"ให้กับตัวเองครับ...

-ขอบคุณครับ..

สวัสดีครับอาจารย์

ยินดีต้อนรับ ครับ

มายินดีต้อนรับ ดูเหมือนว่าเคยพบอาจารย์ที่ learner หรือที่ไหนสักแห่ง

มาเขียนอบ่อยๆนะครับ

ขอบคุณสมาชิก GotoKnow กับการต้อนรับที่อบอุ่นค่ะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท