เที่ยวภูเรือ จังหวัดเลย วันที่ 4 กันยายน (วันที่ 3)

ทำพิธีไหว้เจ้าที่ที่กำลังจะขาย เสร็จพิธีเดินทางไปหมู่บ้านหมากขาแข้ง วิวสองข้างทางสวยมาก แต่เป็นทางชันขึ้นเขาลงเขาไม่ทราบว่าผ่านเขามากี่ลูก

วันนี้ตื่นเช้าเป็นพิเศษเพราะต้องไปเอาไก่และหาซื้อของไหว้เจ้าที่ๆกำลังจะขาย หลังจากเสร็จพิธี ออกเดินทางไปหมู่บ้าน หมากขาแข็ง ทางไปหมากขาแข็งต้องวิ่งขึ้นภูเขาหลายลุก ขึ้นถึงยอดเขาผ่านกลุ่มเมฆ ที่บริเวณนี้เคยเป็นที่อยู่ของคอมมิวนิสต์ ได้ถูกกันเป็นป่าสงวน บริเวณกว้างใหญ่มาก

กลับมาทานข้าวกลางวันที่ภูเรือ หลังทานกลางวันแวะมาถ่ายรูปที่ภูเรือเรือนไม้รีสอร์ท

หมายเลขบันทึก: 547590เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2013 00:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน 2013 00:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

...ตามมาดูธรรมชาติสวยงามที่ภูเรือค่ะ...

รีสอร์ทร่มรื่นมากเลยครับพี่ น่าไปเที่ยวมากๆ

ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท

สวัสดีครับคุณขจิต / ดร.พจนา

ผมสนใจรีสอร์ทนี้เนื่องจากเป็นรีสอร์ทที่เปิดมานานร่วม 8 ปี ดำเนินงานโดยครูนักเรียนประถม กับลูกสาวที่เรียนอยู่ชั้น ม.3  ขณะนี้ลูกสาวจบการศึกษา ป.ตรี คณะสังคมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ลูกสาววิ่งติดต่อกับตลาดเพื่อการศึกษา ซื้อที่นาติดกับรีสอร์ท และเจาะกลุ่มนักเรียนนักศึกษาให้มาพักรีสอร์ทและเรียนรู้การทำนา และการเกษตรปลอดสาร สองแม่ลูกช่วยกันปลูกข้าวและนำออกขายเป็นข้าวคุณภาพ เสียดายที่มีเวลาได้คุยกันน้อย ตอนที่อยู่ภูเรือได้แวะเข้าไปที่รีสอร์ทอีกครั้ง แต่ทั้งคู่ไปทำบุญที่วัดเนื่องจากเป็นวันพระ คราวหน้าจะหาเวลาไปคุยใหม่ ถ้าคุณขจิต มีโอกาสก็แวะไปเที่ยวครับ ไปเสาร์ และกลับอาทิตย์ก็ได้ค้างหนึ่งคืน มีสถานที่ทางธรรมชาติให้เที่ยวหลายแห่ง เป็นเมืองสงบ ช่วงนี้น่าไปเที่ยวเป็นช่วงปลายฝน มองไปที่ไหนก็เห็นเป็นสีเขียวเต็มไปหมด วิวสองข้างทางสวยมากครับ ถ้าขับรถเองออกจากกรุงเทพช่วงเช้า 6.00-7.00 น ประมาณ 14.00 น ก็ถึงแล้วครับ หรือจะให้เร็วกว่านี้ก็ได้ ผมไปแบบไม่เร่งหยุดพักที่โน้นที่นี้ ก่อนถึงภูเรืออยากแนะนำให้แวะด่านซ้าย แวะไหว้พระธาตุศรีสองรัก และวัดป่าที่อยู่ตรงข้ามกับพระธาต่ศรีสองรัก ก่อนเดินทางเข้าภูเรือ ช่วงเดือนกันยายนนี้รีสอร์ทยังว่างแทบไม่มีคนพัก เงียบเหงา แต่พอเข้าหน้าหนาวประมาณเดือน ตุลาคม หรือพฤศจิกายน ช่วง ศุกร์ เสาร์ รีสอร์ทค่อนข้างเต็ม กรณีที่ไม่ต้องการขับรถไปเองจะไปรถทัวร์ก็ได้ครับ มีวันละหลายเที่ยว ออกจากกรุงเทพค่ำไปถึงภูเรือเช้า หรือออกจากกรุงเทพเช้าไปถึงภูเรือค่ำ แต่ไม่ค่อยสะดวกไม่ได้แวะเที่ยว และไปไหนมาไหนไม่สะดวก เพราะในภูเรือไม่มีรถประจำทาง ถ้าจะไปจริงๆแนะนำให้นำรถยนต์ไปเองดีกว่าครับ รถเก็งจะเสียค่าน้ำมันไปกลับประมาณ 3,000 บาท

บรรยากาศดีครับท่าน

ชอบไร่ข้าวโพดจ้ะ  เหมือนภาพในฝัน ที่คุณมะเดื่อฝันถึงบ่อย ๆ