Ston, CROATIA


Ston, CROATIA

Ston เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่อยู่ริมทะเล Adriatic ได้ชื่อว่าเป็นเขตเกษตรกรรมอันอุดมสมบูรณ์ มีฟาร์มเลี้ยงหอยนางรม และสวนส้มที่ขึ้นชื่อของ Croatia อีกทั้งมีทิวทัศน์ และทะเลสาบอันงดงาม ไวน์ชั้นดี อาหารอร่อย เป็นทางผ่านไปเมือง Dubrovnik ซึ่งเป็นเมืองมรดกโลก จึงมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นเสมอ เราแวะรับประทานอาหารกลางวันที่นี่ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #Ston#Croatia
หมายเลขบันทึก: 547277เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2013 10:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2014 13:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวยจริง ๆ น่าเที่ยวมาก ขอบคุณคุณกุหลาบค่ะ ติดตามชมต่อค่ะ

ขอบคุณ บันทึกจากแดน ไกล 

ถ่ายทอด ความงดงามต่างถิ่น  ได้สวยงาม มากค่ะ

 

 

    เขาอนุรักษ์ รถเต่า ไว้ได้ดี นะคะ 

 

           

ชอบรถเต่ามากค่ะ สีเขาสดๆ ดีนะคะ :)

ชอบบรรยากาศมากครับ

ขอบคุณบันทึกสุดสวยครับ

ขอขอบคุณ คุณช่อบุปผา คุณว่าที่ ครูอาร์ม คุณJoy คุณยายธี อาจารย์ Dr. Ple  อาจารย์ ดร. จันทวรรณ ที่ให้เกียรติเข้ามาชมภาพ และให้กำลังใจกุหลาบค่ะ โครเอเชียเป็นเมืองที่มีชายฟั่งทะเลที่สวยมาก สะอาด และมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ยุคโรมัน มีหลายแห่งที่ขึ้นไว้เป็นมรดกโลกโดย UNESCO ที่สำคัญคือค่าครองชีพยังต่ำอยู่ค่ะ

ที่โครเอเชียมีชมรมคนรักรถเต่าด้วยค่ะ เขานัดสังสรรค์ ไปกิน ไปเที่ยวกันปีละหลายครั้ง ไปไหนก็เป็นที่สนใจของทุกคน เพราะเขาไปเป็นกลุ่ม รถสีสันสวยงามเป็นสีลูกกวาดวิ่งตามกันมา และมาจอดที่เดียวกันน่าดูมากค่ะ เขาดูแลรักษารถไว้อย่างดี รถแต่ละคันเป็นมันวับ นักท่องเที่ยวอย่างพวกเราก็ผลัดกันไปจอง เต๊ะท่าถ่ายรูปจนครบทุกสี มีเจ้าของรถนั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้าน อมยิ้มมองอย่างภาคภูมิใจ อนุญาตให้พวกเราชมด้วยภาษากาย กุหลาบถ่ายภาพกับรถไว้หลายคัน เช็คภาพดูด้วย หากภาพดูไม่เนียนเป็นเจ้าของรถ ก็ถ่ายใหม่ เป็นที่สนุกสนานกันเลยค่ะ   

กุหลาบตอบข้อมูลข้างบนโดยไม่เห็นว่า"พี่หนาน" เข้ามาเยี่ยมและให้กำลังใจกุหลาบ ขอบคุณ"พี่หนาน" มากนะคะ เมื่อสักครู่กำลังอ่านเรื่องการลบเฟสบุคของพี่หนานอยู่ค่ะ น่ากลัวมากนะคะ เดี๋ยวไปอ่านต่ออีกค่ะ รวมทั้งฝึกอู้คำเมืองด้วยค่ะ ฟังเข้าใจ แต่พูดไม่ได้ ไม่นิ่มนวล ไม่อ่อนหวานอีกด้วยค่ะ

 

ขอบคุณอาจารย์ ดร. พจนา แย้มนัยนา มากค่ะ อาจารย์สบายดีนะคะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท