ฉัน เข็ม และ เพื่อน


เมื่อวานเป็นวันที่อนามัยมาฉีดวัคซีนที่โรงเรียนค่ะ และเป็นคิวของชั้น ป.6 ซึ้งหนูก็อยู่ ป.6 ด้วยหนูเป็นคนที่ชอบโดนฉีดยา แต่ไม่มีโอกาศได้ฉีดเลยเพราะหนูภูมิคุ้มกันสูงค่ะ แต่ดูเพื่อนแต่ล่ะคนซิค่ะ ขาสั่นกันหมดแล้วเพราะคุณครูบอกกับพวกเราว่า ก่อนที่คุณหมอจะฉีดยา หมอจะเอาเข็มไปลนไฟแล้วมาฉีด แต่แล้วความจริงก็เปิดเผยเมื่อคุณหมอมาถึง เพราะความจริงแล้วคุณหมอไม่ได้เอาเข็มไปลนไฟ พวกเราถึงกับ โล่งอก แต่คนที่กลัวเข็มไม่โล่งอกล่ะค่ะ เพราะ กลัวเข็มถึงกับร้องเลยค่ะ ขออนุญาติคุณครูไปเข้าห้องน้ำคนล่ะ 3-4 รอบ หนูถึงกับหัวเราะเลยค่ะแต่หนูก็บอกกับเพื่อนว่า "พวกเธอฉัดยาไม่เจ็บหรอกน่ะ มดกัดยังเจ็บกว่าอีก" แต่เอาเข้าจริงๆแล้วเจ้าตัวก็เกือบร้องเหมือนกันค่ะ แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ แต่ก็มีบางคนร้องเพราะทนความเจ็บจากเข็มที่ฉีดยาไม่ไหวค่ะ

หนูก็กลับมาเล่าคุณแม่ คุณแม่ก็บอกหนูว่า "แค่เจ็บแต่มีบางคนถึงกับเป็นไข้วันจันทร์ลองไปถามเพื่อนที่ห้องดูซิ"  หนูถึงกับอึ้งถูกฉีดยาแค่นี้ถึงกับเป็นไข้เลยหรอ แต่หนูเชื่อว่าเพื่อนๆห้องหนูและห้องอื่นqไม่เป็นไข้หนูขอให้เป็นแบบนั้น ^_^

คำสำคัญ (Tags): #สงสารเพื่อนจัง
หมายเลขบันทึก: 547094เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2013 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2013 11:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นไหม ลูกเก่งขึ้นเยอะ อีกนิดต้องสะกดคำให้ถูกด้วยจ้ะ เป็นกำลังใจให้คนเก่งนะจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท