happy daily : singapore trip day 1

day 1 singapore trip

เมื่อนคืนที่ผ่านมาได้แพ้ตกระเป๋าสำหรับทริปเพียง 4 วัน ตอนหลังเที่ยงคืนแล้วค่ะ

และถึงสนามบินภูเก้ตตอน 7 โมงเช้าค่ะ

เป้าหมายคือการพักผ่อนและเยี่ยมเพื่อนตามคำเชิญค่ะ

ประมาณว่าทริปอิสระตามใจฉันมากกว่าค่ะ

กระเป๋าใบน้อยที่มีรองเท้าสำหรับเดินและชุดลำลองสำหรับเดินเป้นส่วนใหญ่ค่ะ

นี่ไงค่ะหน้าตาของคนที่อ้วนวันโตคืน...เกือบจำหน้าตัวเองไม่ได้แล้ว...

บินกับ jetstar airbus low cost ได้ตั๋วไปกลับภูเก้ต ชางฮี 6000 บาทค่ะ

ชั่วโมงกว่าๆ ก้อถึงแล้วค่ะ

ดูเหมือนหยดน้ำนะคะ สวยพอควรค่ะ

สนุกกับการเดินทาง by train ค่ะ  มีอยู่รอบเมืองค่ะ

ดิฉันชื้อ cash card ใช้ชื้อได้ทุกอย่าง รถไฟ รถเมลล์  ช้อปปิ้งค่ะ

สะดวกมากค่ะ

มื้อแรกของวันกับอาหารท้องถิ่นค่ะ...ไงก้อไม่ชอบเครื่องเทศแนวนี้ แต่ล งทานค่ะ

อันนี้ชอบค่ะ ชูการ์เคนกับเลมอน   หอมมากค่ะ

เค้าเรียกแครอตเค้กค่ะ........คล้ายๆ โอต๋ามของภูเก้ตค่ะ...ไม่โปรดอีกค่ะ

ถึงบ้านพันธมิตร...อุ้ยไม่ใช่ค่ะ.....น้องสาวของเพื่อนค่ะ....คนสิงคโปร์แท้ๆ ค่ะ

น่ารักมากค่ะ......ท่านทำไข่เจียวไม่เป้นค่ะ...

แต่ฝีมือซุปเนื้อจานนี้อร่อยมากค่ะ......หมดเลยนะคะ....ไม่ต้องห่วงค่ะ....กลับไปลดด้วย 123 ค่ะ

ดิฉันหลับอย่างผาสุขไปแล้วช่วงบ่าย 3 ถึงหกโมงเยเน......

ตอนนี้ สี่ทุ่มที่นี่ก้อจะหลับแล้วค่ะ

พรุ่งนี้ทริปเดินดูนกในป่านะคะ.....คิดถึง ดร.ปริมจังเลยค่ะ

จะไปเดินย้อยรอยบันทึกคุณปริมที่เมืองสิงโตค่ะ

ฝันดีนะคะ

BRIGHT LILY

วันนี้ไม่มีเพลงนะคะ เขียนยากหน่อยกับ NOTE 2 ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #happy ba#happy +ba#brightlily#singapore trip
หมายเลขบันทึก: 546184เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2013 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 สิงหาคม 2013 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เดินทางปลอดภัย
เที่ยวสนุกนะค่ะ

มาเลี้ยว..........series SG1 by  Bright lily

Oops.... ขออภัยครับพี่อร สงสัยจะเลือกรูปใหญ่ไป.....แหะๆ

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ รอดูนกต่อในบันทึกหน้านะคะ

เที่ยวเผื่อด้วยนะคะ :)

ไม่พูดและไม่บอกเด็ดขาด..!!!  ว่า " อิจฉาคนแถวนี้" ที่มีวันสำหรับตนเอง..ฮึ่..ฮึ่..!!

- มีความสุขกับการเที่ยวในครั้งนี้นะครับ...

(เห็นน้องชอบ Hydrophonic เลยนำภาพมาลงให้ชมนะครับ....พี่ชาย)

แหม..ลูกพี่กินแบบนี้..ถึงได้อ้วนเอา..อ้วนเอาล่า..นี่ถ้าใครเผลอเอารูปไปทำถุงห่อกล้วยแขก..สงสัยร้านนั้นขายไม่หมดแน่เลย..หรืออาจจะขายดีก็ได้น๊ะ ที่มาซื้อเพราะอยากดูรูปข้างถุงล่า..เอออกเสียงแบบนี้ไม่รู้ว่าพอจะเป็นสำเนียงของคนสิง-โปร์ได้ไหมล่า ?

ส่งใจไปแอ๋วไปชืมด้วย มีความสุขมากๆนะคะ

ดร. ดิศกุล เกษมสวัสดิ์
Dr. Ple
kunrapee
กานดาน้ำมันมะพร้าว
...ปริม ทัดบุปผา...
tuknarak
คุณมะเดื่อ
ดร. พจนา แย้มนัยนา
วิชญธรรม
I love bright
ถ้าเชื่อว่าไม่แพ้ เราก็จะไม้แพ้

ขอบคุณดอกไม้ทุกๆ ดอกนะคะ สำหรับการมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจกันสม่ำเสมอค่ะ

ระหว่างเดินทาง ระหว่างท่องเที่ยว ไม่ค่อยใช้โทรศัพท์ค่ะ เพราะต้องใช้สติ สมาธิกับทุกๆ ก้าวที่เดินบนเนินเขาค่ะ

พอกลับมาถึงบ้านพักแต่ละวัน มีความสุขกับการหลับสนิทค่ะ

ดร. ดิศกุล เกษมสวัสดิ์

ขอบคุณมากค่ะ ท่าน ดร.ดิศกุล

กลับมาแล้วค่ะ สนุกมากค่ะ กับกิจกรรมที่ชอบๆ คือ การเดินป่า และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ค่ะ

noktalay

ขอบคุณมากค่ะ ครูนก

กลับมาแล้วค่ะ พร้อมกับแผลที่นิ้วก้อยเท้าขวา 1 แผล ได้มาทุกครั้งที่เดินขึ้นเขาหรือเข้าป่าล่ะค่ะ

แต่สนุกมากค่ะ

วิชญธรรม

ขอบคุณมากค่ะ .99 ที่คิดถึงค่ะ

พี่ไปบุกป่าฝ่าดงมาทั้งบางนะคะ 3 วันเดินป่าตลอดค่ะ วันละครึ่งวัน 6 โมงเช้าถึง เที่ยงค่ะ

อากาศร้อนที่สุดใน 3 โลกเลยค่ะ จะถอดเสื้อทิ้งต้ังหลายครั้งถ้าไม่เกรงใจลิงกะนกค่ะ

เสียงของป่ามีเสน่ห์ให้พี่ค้นหาเสมอค่ะ

ขออภัยนะคะ รูประหว่างช่วงนี้ บวมทุกรูปเลยค่ะ อย่าไปโทษกล้องเลยค่ะ พี่อ้วนขึ้นเยอะจริงๆ ค่ะ

ฝันดีค่ะ

kunrapee

เก็บรูปและเรื่องราวมามากมายค่ะ

เดี๋ยวมีเวลาสักหน่อยจะนำมาให้ชมนะคะ

คิดถึงค่ะ

หนูรี

พูดจริงๆ นะคะ พี่ไปเห็นขนมและเมนูหลายๆ อย่าง พี่แว๊ปคิดถึงน้องเสมอค่ะ

แล้วจะเขียนบันทึกให้อ่านและดูเมนูที่ไปชิมมานะคะ

คุณมะเดื่อ

ขอบคุณค่ะ ที่คิดถึงกัน

ไปเข้าป่า ไปเยี่ยมนก ไปเยี่ยมต้นไม้ ไปเยี่ยมลิงมาค่ะ

ไม่ต้องอิจฉาเลย กลับมาเท้าบวมเป่งเลยค่ะ ที่นั่นอากาศร้อนที่สุดใน 3 โลกล่ะค่ะ

(แต่วันนี้สายไม่ลับแชตมาบอกว่า ฝนตกหนักมาก ...)

มาเที่ยวภูเก็ตซิค่ะ วันนี้ทะเลสวยที่สุดใน 3 โลกเลยค่ะ ยังแวะระหว่างทางถ่ายรูปน้ำทะเลสีมรกตที่แหลมสิ่งห์มาเลยค่ะ

ชยพร แอคะรัจน์

ขอบคุณมากค่ะ พี่ชายชยพร

ไปเที่ยวเข้าป่า ชมดอยค่ะ ........เป็นกิจกรรมโปรดมากๆ ค่ะ

ไม่ชอบไปช๊อปปิ้งเลยค่ะ (กลัวตังค์หมดก่อนอายุขัยค่ะ)

สนใจผักปลอดสารพิษ และอยากทำมากๆ กับ  Hydrophonic ค่ะ รอบที่แล้วไปพักและขังตัวเองไว้ใน Horizon เชียงใหม่ 4 วัน แอบย่องไปดูโรงเรือน  Hydrophonic 2 ครั้งเชียวค่ะ  .... หากอรทำจริงๆ จะรุ่งริ่ง ทุนหาย กำไรไม่เหลือหรือเปล่าค่ะ

ดร. พจนา แย้มนัยนา

ขอบคุณค่ะ ท่าน ดร.พจนา

นอกจากจะเดินทางไปท่องเที่ยวในแบบที่ตัวเองชอบแล้ว

ยังได้กำไรจากการเรียนรู้ ความคิด ความเชื่อ ทัศนคติของคนสิงคโปร์ด้วยค่ะ ..ทึ่งจริงๆ ล่ะค่ะ

โตนี่ ฟาง

ขอบคุณค่ะ ท่านโตนี่ ฟาง

สำนวนประมาณนี้ใช่เลยค่ะ  โอเคล่า

ทานไม่เยอะนะคะ แต่เซลล์มีการเจริญเติบโตดีค่ะ หากเป็นหมูก็คงชั่งขายได้หลายสตังค์อยู่ค่ะ

แต่อันนี้เป็นสาวเหลือน้อยวัย 46 ต้องลดเป็นการด่วนค่ะ ไม่กลัวไม่สวยค่ะ แต่กลัวสุขภาพไม่ดีค่ะ

ท่านใจดีมากนะคะ จะให้เป็นโลโก้กล้วยแขกอินเตอร์เลยนะนี่ ...

กลับมาแล้วอย่างปลอดภัย ขอบคุณมากๆ ค่ะ

นาย เพชร พรหมสูตร์

ขอบคุณมากๆ ค่ะ

ทุกทริปจะมีความสุขเสมอค่ะ ปล่อยวางและปล่อยใจไปกับการท่องเที่ยวเล็กๆ ทริปนี้ค่ะ

กานดาน้ำมันมะพร้าว

ขอบคุณมากๆ ค่ะ พี่ดา

ทริปนี้เดิน และก็เดินล่ะค่ะ แต่สนุกมากค่ะ