๑๗๒. การพัฒนาบุคลากรการอบรมโครงการพัฒนาความสามารถในการทำวิจัยสถาบันฯ


การพัฒนาบุคลากรการอบรมโครงการพัฒนาความสามารถในการทำวิจัยสถาบันฯ

           กองบริหารงานบุคคล สังกัดสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ได้จัดการอบรมให้กับบุคลากรของมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับโครงการพัฒนาความสามารถในการทำวิจัยสถาบันฯ ในวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๖ เวลา ๐๙.๐๐ - ๑๒.๐๐ น. ณ ห้องประชุมสภาฯ ท ๔๑๐ ชั้น ๔ อาคารทีปวิชญ์ มีผู้สนใจเข้ากรับการอบรม จำนวนประมาณ ๕๐ คน

           การอบรมครั้งนี้ เป็นการอบรมเรื่องการทำวิจัยสถาบัน ซึ่งเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการทำวิจัยสถาบันและเป็นเส้นทางความก้าวหน้าวิชาชีพของบุคลากรในมหาวิทยาลัยที่มีเส้นทางความก้าวหน้าจากระดับปฏิบัติการ เป็น ชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ เชี่ยวชาญและเชี่ยวชาญพิเศษ โดยบุคลากรสามารถนำผลของการวิจัยที่ตนเองได้ลงมือทำมาใช้เพื่อให้เกิดการพัฒนามหาวิทยาลัยและเป็นการพัฒนาตนเองเพื่อจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล

           กองบริหารงานบุคคลได้เล็งเห็นความสำคัญที่บุคลากรของมหาวิทยาลัยจะได้ใช้ความรู้ ความสามารถของตนเองในการจัดทำวิจัยสถาบัน โดยค้นพบจากปัญหาที่ตนเองได้ปฏิบัติงาน ทำอย่างไรจึงจะสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดได้ โดยฝึกให้บุคลากรได้นำความรู้ ความสามารถของตนเองมาใช้ในการพัฒนามหาวิทยาลัย ซึ่งความรู้ ความสามารถนี้เป็นต้นทุนที่อยู่ในมนุษย์ทุกคนที่จะมีความรู้ ความสามารถที่แตกต่างกันไป และเป็นการพัฒนามนุษย์ให้มีความรู้ ความสามารถยิ่งขึ้นไป...ถ้าจะกล่าวถึงการทำวิจัยสถาบันฯ ณ ขณะนี้มีผู้ทำน้อยมาก เพื่อให้สามารถดึงความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ในตัวคนสายปฏิบัติได้และสามารถทราบถึงปัญหาที่สายปฏิบัติได้พบอยู่และนำผลจากการวิจัยมาพัฒนาต่อมหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น...ซึ่งเป็นการพัฒนาของบุคลากรประเภทสายสนับสนุนให้ควบคู่ไปกับบุคลากรสายวิชาการ และพัฒนามหาวิทยาลัยให้มีคุณภาพมากขึ้น

 

          รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา (ท่านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คงศักดิ์  ศรีแก้ว) ได้รับมอบหมายจากท่านอธิการบดีให้เป็นผู้กล่าวเปิดการอบรมโครงการพัฒนาความสามารถในการทำวิจัยสถาบันฯ

          ผู้อำนวยการกองบริหารงานบุคคล (ผู้เขียน) ได้กล่าวรายงานถึงการจัดทำโครงการฯ วัตถุประสงค์ จำนวนของผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้

       วิทยากรบรรยาย ได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดร.เสมอ ถาน้อย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

และคุณธัญวรัตนม์  กระจ่าง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมเป็นวิทยาการบรรยาย โดยการนำประสบการณ์ในการทำวิจัยสถาบัน + เทคนิคในการทำวิจัยสถาบัน + การนำผลงานไปเผยแพร่ในระดับชาติให้กับบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ได้รับฟัง

          บรรยากาศในการเข้าร่วมรับฟังการบรรยาย...ในฐานะเป็นผู้จัดโครงการ ฯ ขอขอบคุณท่านวิทยากรทั้งสองท่านที่ได้นำความรู้และประสบการณ์ในการทำวิจัยสถาบันมาเผยแพร่ให้กับบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 546178เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2013 19:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2013 13:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท