นุชรัตน์
ดร. นุชรัตน์ ประสิทธิศิลป์ชัย

การบริหารจัดการ การทำงาน การพักผ่อน และกีฬากอล์ฟ


ภารกิจการงานที่ยุ่งยาก ที่ต้อง ทำงานกับคนหลายคน และ ต้องเดินทางไปตามที่ต่างๆ บ่อยครั้ง (ภายในประเทศ) บนเส้นทางทีรับราชการ มามากกว่า 25 ปี สุข ทุกข์ เหนื่อย แต่ไม่เคยสิ้นหวัง ในการเป็นข้าราชการที่ดี .. ของพระเจ้าอยู่หัว จนมาถึง ช่วงระยะ ที่ต้อง ให้เกิดความสมดุลระหว่าง งาน ครอบครัว และ ตัวเอง กีฬากอล์ฟ จึงถูกกำหนดเลือกไว้ในใจ .เพราะ.ชอบวิว สนามหญ้า กว้าง ๆ สวยๆ มันผ่อนคลาย ..จนมีโอกาส ที่มีกัลยาณมิตรขี้เหงา กำลัง หาเพื่อนเล่นกอล์ฟ แต่หายากมาก ... แกพาไปสอน ไดร์ฟ ครั้ง สองครั้ง และพาลงสนาม บ่อย มากๆ ตี ผิดๆ ถูกๆ จน แคดดี้ ตลก ขำ เซ็ง ก็มี แต่เราก็ไม่สนใจ เพราะ .. ในใจคือ มาออกกำลังกาย จนเวลาผ่านไป ปีกว่า ก็ชักเซ็งตนเอง ทำไมเล่นจะเป็นปี ตีลูกก็ยัง ผิดๆ ถูกๆ ด้วยความที่เป็นคนดื้อ อีกอย่างไม่มีเวลาจะให้โปรมาสอนด้วย ..ก็เริ่มสังเกต ต้วเอง ได้ข้อสรุปว่า "ท่าทางเรา ถนัดทำให้ตีลูกถูก ไกล มีทิศทาง  อาจจะไม่ใช่ท่า ที่โปรสอนว่าต้องยืน อย่างไร ..ต้องค้นหา ด้วยตัวเอง การขยับตัว การยืน การวางมือ ต้องสังเกตตัวเอง.." พอพักหลัง ก็เริ่มสังเกต ทำให้ตีได้ดีขี้นบ้าง ... และอีกอย่าง เป็นผู้หญิง แต่สูงมาก แล้วไปใช้ไม้กอล์ฟสำหรับผู้หญิง ทำให้ ต้องก้มโค้งลง มาก ก็อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่เรามักตีลูกพลาด ..ณ วันนี้ ก็ มีความสุขได้พักผ่อนไปในที่ต่างๆ หลังจากว่างเว้น จากการทำงาน 
เล่าสู่กันฟัง ทุกวันนี้ ทำงานไป พักผ่อนไป เดินทางไกล ก็จะหาโอกาสพัก ไปในตัว .. ทำใจให้รักในงาน รักครอบครัว และรักตัวเอง ค่ะ 

ึ่

ง 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #กอล์ฟ#พักผ่อน
หมายเลขบันทึก: 545896เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2013 19:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2013 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท