SIPA จัดอบรม LibreOffice ฟรี ให้กับรัฐวิสาหกิจ และองค์การมหาชน


เนื่องจากในปัจจุบันมีการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ค่อนข้างสูงในประเทศไทย ซึ่งมีอัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์อยู่ที่ร้อยละ 72 หรือ 72% เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าวในเบื้องต้น ทางเลือกหนึ่งก็คือ การหันมาใช้ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สเพื่อทดแทนซอฟต์แวร์เชิงพาณิชย์ โดยสามารถลดการละเมิดลิขสิทธิ์ลงได้ และประหยัดงบประมาณค่าใช้จ่ายที่ต้องหมดไปกับค่าลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ที่มีมูลค่ามหาศาล 

สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงออกนโยบายจัด อบรมเชิงปฏิบัติการฟรี! แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ให้กับรัฐวิสาหกิจและองค์การมหาชน จำนวน 40 องค์กร องค์กรละ 30 คน ในหลักสูตร "วิธีการใช้งาน LibreOffice และการแก้ปัญหาอย่างถูกวิธีในองค์กร" (โดยไปจัดอบรมที่องค์กรของลูกค้า จำนวน 2 วัน ผู้เข้าอบรม 30 คน หลังจากอบรมทุกท่านจะได้รับเกียรติบัตรจากซิป้า มีอาหารว่างบริการ 2 มื้อ/วัน เช้าและบ่าย) เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้รัฐวิสาหกิจและองค์การมหาชน นำโปรแกรม LibreOffice ไปใช้แทนซอฟต์แวร์เชิงพาณิชย์ Micresoft Office ในหน่วยงาน โดยมอบหมายให้บริษัท ครีเอชั่น โปร จำกัด (นิตยสารโอเพนซอร์สทูเดย์) เป็นผู้ดำเนินการประชาสัมพันธ์หลักสูตร และดำเนินการจัดอบรม ซึ่งผู้เข้าอบรมทุกท่านจะได้รับเกียรติบัตรจากสำนักงานส่งเสริมอุต สาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) มีอาหารว่างบริการท่านจำนวน 2 มื้อ เช้า-บ่าย หนังสือและซีดีประกอบการอบรม องค์กรใดสนใจ สามารถส่งอีเมล์มาแจ้งความประสงค์เพื่อขอรับจดหมายเชิญอบรม รายละเอียดในการจัดอบรม กำหนดการ โครงร่างหลักสูตรฯลฯ ได้ที่ [email protected] หรือ [email protected] หรือ โทรมาสอบถามรายละเอียดเบื้องต้นได้ที่ คุณจอย โทร 08-7099-0005
 

คำสำคัญ (Tags): #LibreOffice#อบรม#sipa#ICT4All
หมายเลขบันทึก: 545892เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2013 18:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2013 18:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท