ยายๆ ย่าๆ


วันนี้ทราบว่า ยายตุ่ม ผ่าตัดหัวเข่า (ซ่อม และเปลี่ยนอะไหล่) ที่รพ.รามาฯ ... ก่อนนี้ น้องสาวยายตุ่ม คือ ยายแป๊ว (ยายของม่อน กะ นะโม) ก็ผ่าตัดเปลี่ยนไปแล้ว ... เดินปร๋อ

ผมฟังเรื่องการผ่าตัดลักษณะนี้มาไม่ต่ำกว่าร้อยครั้งแล้ว ... และผมก็เห็นความลำบากของคุณยายๆ ย่าๆ ทั้งหลายเวลาลงชุมชน ที่ต้องทุขทรมาณกับ โรคข้อเข่าเสื่อม และโรคกระดูกพรุน มันทรมาน ... รัฐน่าจะช่วยได้บ้างครับ 

ผมหมายถึง ช่วยให้ความรู้ นะครับ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็น่าจะมีระบบ หรือช่องทางเฉพาะสำหรับผู้ที่เดือดร้อนจริงๆ 

ผมกำลังทำงานเรื่องผู้ด้อยโอกาส (underprivilege) ผมอินกับเรื่องนี้ น่ะครับ

หมายเลขบันทึก: 545858เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2013 13:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2013 13:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

http://www.gotoknow.org/user/sukajan/posts

อ.หมอสุขจันทร์ แห่งมูลนิธิกระดูกพรุน ถ่ายทอดความรู้ไว้ที่นี่่ค่ะ

ขอบคุณครับอาจารย์ ผมเข้าไปอ่านแล้วบางเรื่อง ดี มาก มาก ครับ แต่คุณหมอมีเยอะเรื่องมาก ผมจะทะยอยอ่าน และจะได้แบ่งปันให้ลูกๆ หลาน ของ ยายๆ ย่าๆ ต่อไปครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท