เปิดฉากที่ 2 ของการฆ่าเอกยุทธ์ อัญชัญบุตร


ได้นำข่าวเอกยุทธ์มาฝาก ฉากที่ 1 อยู่ที่นี่

http://www.gotoknow.org/posts/538905

 

ต่อไปนี้เป็นฉากที่ 2 เป็นเรื่องของมือฆ่า ที่เปิดปากบอกว่ารับจ้างเขามา 3 ล้าน (น่้าจะมีข่าวตามมาอีก- ข่าวล่าสุด 16 สิงหาคม 2556 มือฆ่าบอกว่าไม่ได้เปิดปากบอกทนาย)

http://www.thairath.co.th/content/region/363392

"สุวัตร อภัยภักดิ์" ทนายความนายเอกยุทธ อัญชันบุตร อ้าง "ไอ้บอล" คนขับรถ เปิดปากในคุก สารภาพคนมีสีจ้าง 3 ล้าน อุ้มฆ่าเอกยุทธ​ แต่ลงมือไม่สำเร็จ สุดท้ายส่งคนมาลงมือปลิดชีพเอง เจ้าตัวประกาศถอนตัวคดีรับกลัวตาย ... 

ที่ศาลอาญา วันที่ 14 ส.ค. นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความนายเอกยุทธ อัญชันบุตร เปิดเผยว่า เดิมตนได้ตั้งข้อสังเกต 13 ข้อไปยัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. และคณะพนักงานสอบสวนว่า คดีไม่น่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ เพราะคนร้ายเอาทรัพย์สินไปทิ้งและเอาฮาร์ดดิสกับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไปทำไม ต่อมาญาติไปร้องคณะกรรมการสิทธิ์ฯ ทางกรรมการสิทธิ์ขอให้ตนพาไปดูที่เกิดเหตุเมื่อปลายเดือนก.ค. 56 มีการดูดน้ำจากหลุมทำให้รู้ว่าหลุมไม่ลึก และ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ได้เก็บหลักฐานแวดล้อมไปหลายรายการ 

ทนายความ กล่าวต่อไปว่า ต่อมาเมื่อต้นเดือนสิงหาคมตนได้รับการติดต่อจากไอ้บอล (นายสันติภาพ เพ็งด้วง) ผ่านทางญาตินักโทษในเรือนจำขอให้ตนไปพบ ตนส่งทีมทนายไปพบ ไอ้บอลก็รับสารภาพผ่านทนายความว่าตัวไอ้บอลไม่ได้ฆ่า แต่เป็นการลงมือของคนมีสี คือมีการลงมือ 3 ครั้ง ใน 2 ครั้งแรกไอ้บอลลงมือแต่ไม่สำเร็จ และครั้งที่สาม คนจ้างวานจึงให้ทีมคนมีสีลงมือ มีค่าจ้าง 3 ล้านบาท ส่วนแบ่งไอ้บอลระดับแสน มีหน้าที่รับส่งพาไปทิ้งศพ จนงานสำเร็จในครั้งที่ 3 แต่ไอ้บอลก็ถูกเบี้ยวค่าจ้าง เลยรับสารภาพ 

นายสุวัตร กล่าวว่า สรุปว่าไอ้บอลไม่ได้ฆ่า แต่เป็นคนมีสี ตรงกับที่คณะกรรมการสิทธิ์ และตนให้ข้อสังเกตไว้ เพราะดูจากท่าล็อกคอ อุดจมูก จนนายเอกยุทธดิ้นเฮือกสุดท้ายเหล่านี้เป็นวิธีฆ่าด้วยท่าพิเศษ แต่ตนจะไม่เดินหน้าเรื่องนี้อีกต่อไปแล้ว เพราะยิ่งตนขุดคุ้ยไป ทางญาติก็บอกให้เลิก เพราะญาติกลัวหัวหด ตนเองก็ถูกขู่ฆ่ารายวัน ซ้ำค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าทนาย ตนก็ไม่ได้จากญาติ เหมือนเขาไม่อยากให้ตนทำ เปรียบเช่นญาติเป็นตัวนักมวย ตนเป็นเทรนเนอร์ นักมวยกลัวจนไม่ชก แล้วเทรนเนอร์จะอยู่ไปทำไม ตนจึงขอประกาศเลิกยุ่งเกี่ยวกับคดีฆ่านายเอกยุทธ ยกเว้นคดีความเดิมที่นายเอกยุทธจ้างไว้ก็จะว่าความต่อ 

“ผมทราบมาจากสายว่ามีคนร้ายเป็นกลุ่มที่ฆ่านายเอกยุทธ จะดักฆ่าผมที่ถนนแห่งหนึ่งโดยใช้รถบรรทุกทรายสองคันวิ่งประกบหน้าหลังแล้ว อัดก๊อบปี้ ผมก็กลัวตายเหมือนกัน แถมยิ่งขุดคุ้ย ทางญาติบางคนก็ตำหนิผมว่าทำไมไม่ให้เรื่องจบ ผมก็ขอประกาศตรงนี้ว่าคดีเอกยุทธ ผมจบแล้ว” นายสุวัตรกล่าว

 

บทเรียนจากข่าว

- ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย พูดเปิดเผยความจริงมีโอกาสตาย หรือไม่โตได้เสมอ

- ฆ่าเขาได้ก็ถูกฆ่าได้

- คนถูกฆ่าพ้นทุกข์ คนที่อยู่ไม่เป็นสุขก็คือคนฆ่า และ/หรือจ้างฆ่า

  รวมทั้งญาติโกโหติกา ที่อยู่กันอย่างไม่เป็นสุข ทุกข์ตลอดกาล

- ก่อนกระทำความผิดคิดย่ามใจ ว่าหลบได้หลีกได้ ไม่มีทางถูกจับได้

  เมื่อไรถูกจับได้ เห็นนรกได้ก็สายไปเสียแล้ว

- ฝึกฝนตัวเองให้ใจเย็น ไม่ทำร้ายร่างกายกันให้ลูกหลานเห็น จะเป็นการ   สืบสันดานต่อไป 

หมายเลขบันทึก: 545505เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2013 21:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2013 12:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท