บทสนทนาประสาคนชอบมวย..ชอบมวยสากล..


สมาชิก : สวัสดีครับลุง ผมไม่เก่งมวยไทยครับ ผมฝึกแต่มวยสากลเพราะมันมีโควต้ามหาลัยครับ ผมอยากให้ลุงแนะนำน่ะครับ ให้ผมเรียก คุณลุง แบบนี้ลุงจะว่าไหมครับ?

ลุงรักชาติราชบุรี : อันเดียวกันครับมวยสากลยิ่งง่ายกว่ามวยไทย..หากเราฝึกมวยไทยก็ทำให้เข้าใจมวยสากลครับ..ตอนนี้ผมกลับเข้าใจยิ่งขึ้นกว่าเก่า..เมื่อก่อนต่อยสากล ต่อยไทย ก็แยกกันเลยไม่รู้ลึกซึ้ง..เรียกว่า ครูวี นะครับ..การใช้หมัด มันสนุกมากนะครับ..ถ้าเข้าใจ..ยิ่งการชกสากลสมัครเล่น ยิ่งสนุกเพราะมันเบามาก..ความคิดจะแล่นเพราะไม่กลัวเจ็บ..ผมมีลูกศิษย์ต่อยระดับเยาวชนคนนึง..แนะเค้า๒-๓ครั้งได้ถึงแชมป์เลย..

สมาชิก : ผมก็อยากเป็นแบบนี้บ้างจัง

ลุงรักชาติราชบุรี : รูปร่างและน.น.สำคัญมากครับ..ควรสูงให้สัมพันธ์กัน คือ ๑๑๕+นน.ตัว..หนัก๕๐โลควรสูง๑๖๕ซม.ดังนั้นต้องควบคุมส่วนเกินเช่นสะโพก ต้นขา น่อง ครับ เพิ่ง ดูมวยทีวีช่อง7 เห็นรุ่งเพชร ชก เก่งมากครับ

สมาชิก : ได้มวยสากล..ต่อยได้2มวยเลยครับ..สากลโค้ชมวย ที่ มรภ.เพชรบูรณ์ สอนให้

ลุงรักชาติราชบุรี : หมัดที่ต่อยเป็นหมัดเหวี่ยงควายมวยไทยครับ..และการปัดหมัดก่อนต่อยก็เป็นแม่ไม้มวยไทย หุ หุ  การใช้หมัดจึงน่าศึกษามาก หากเข้าใจก็ใช้ได้ผลเร็ว

สมาชิก : ใช่ครับ

ลุงรักชาติราชบุรี : ผมได้เพิ่มเข้าในกลุ่มศึกษาพาหุยุทธ์แล้วครับลองค้นคว้าหาความเข้าใจดูนะครับ..หากวิเคราะห์สังเคราะห์ดีๆก็จะสามารถเข้าใจ แต่หากไม่เข้าใจตรงไหน ก็สอบถามทางข้อความนะครับ..ขอเรียนว่า ทุกอย่างเกิดจากการลองปฏิบัติแล้วของตัวผมเองและได้ผลในระดับหนึ่ง..หากเข้าใจและสามารถนำมาพัฒนาตนเองได้ก็จะเข้าใจการต่อสู้และเทคนิคของการต่อสู้ ครับสิ่งสำคัญที่สุดคือการฝึกด้วยตัวเองด้วยความศรัทธาในความดี ความกล้าหาญ ความเสียสละ ต้องลองทำความเข้าใจด้วยการอ่านจากโพสต่างๆย้อนไป นะครับ..แล้วจะพอเข้าใจครับ

สมาชิก : ขอบคุณครับ

ลุงรักชาติราชบุรี : และหากต้องการให้ชี้แจงโดยละเอียดหรือเกิดติดขัดจากการฝึก ก็โทร.หาผมนะครับ ๐๘๙-๙๑๕๙๓๗๓ และต้องขออย่างนึงคือ อย่านำไปเผยแพร่ต่อกับใครโดยที่เรายังไม่เข้าใจนะครับ..จะเป็นโทษมากกว่าประโยชน์

สมาชิก : ครับได้ครับผมจะระวัง

ลุงรักชาติราชบุรี : ดีแล้วครับ..เรื่องแรกที่ต้องฝึก คือ หายใจพอง-ยุบ..นั่งสมาธิ และเดินจงกลม..ครับทำได้ทุกโอกาส ครับ..ลองทำดูนะครับ..หายใจเข้า ตัวพองท้องพอง..บริกรรม พุท..หายใจออก ตัวยุบ ท้องยุบ บริกรรม โธ..ทำในท่านอนหงาย วางฝ่ามือช่วยในการยุบพองบนหน้าท้อง ครับ..ทำทุกเวลาก่อนนอน หรือ ตื่นกลางดึก..นะครับ..ตอนนั่งอยู่ก็ทำได้ ลองดูนะครับ ก้าวหน้าอย่างไร ก็แจ้งให้ทราบด้วยนะครับ..และผลของมันคือ ไม่เหนื่อยง่าย ร้องเพลงได้ดีมีพลังเสียง..ครับ บาย ครับ

สมาชิก : สวัสดีครับ บาย..

 (หมายเหตุ : ขออนุญาตสมาชิกในการเผยแพร่เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับผู้สนใจใฝ่ศึกษาด้วยครับ...)

หมายเลขบันทึก: 545501เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2013 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2013 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท