“การสืบค้นข้อมูล” ของสำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยนเรศวร


สำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยนเรศวร

            เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2556 ได้มีโอกาสเข้าฟังบรรยาย เพื่ออบรมการสืบค้นข้อมูลของสำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่ง รศ.ดร.รัตติมา จีนาพงษา ผู้อำนวยการสำนักหอสมุด เป็นวิทยากร จากการอบรมครั้งนี้ทำให้ทราบว่าปัจจุบันสำนักหอสมุด มีบริการที่น่าสนใจ ดังนี้  (1) บริการนำส่งหนังสือระหว่างห้องสมุดคณะ ภายในมหาวิทยาลัย Document Delivery Service (DDS) ระบบนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย รายละเอียด http://www.lib.nu.ac.th/web/dds/index.php  (2) บริการยืมระหว่างห้องสมุด คือ ระหว่างมหาวิทยาลัย Inter Library Loan (ILL) มีค่าใช้จ่ายตามอัตราที่กำหนด http://www.lib.nu.ac.th/web/2012/InterLibraryLoan.php 

            มีกลุ่มความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัย เรียก PULINET  สามารถสมัครสมาชิกได้ตั้งแต่ 26 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2556 สมัคร PULINET Card ฟรี  สำหรับคณาจารย์ บุคลากร และนิสิต ของ ม.นเรศวร  ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่WEBSITE สำนักหอสมุดที่   http://www.lib.nu.ac.th/web/2012/

            จากการอบรม “การสืบค้นข้อมูล” ของสำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยนเรศวร ครั้งนี้ทำให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับบริการยืมหนังสือ DDS และ ILL และช่องทางการสอบถามปัญหา การสมัครอบรม บริการต่าง ๆ ของสำนักหอสมุด ทำให้ทราบแนวทาง และวิธีการตั้งค่าการใช้งานฐานข้อมูลของสำนักหอสมุดจากภายนอกมหาวิทยาลัย การอบรมนี้มีประโยชน์ต่อข้าพเจ้ามาก สามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติงานได้จริง

 

 

หมายเลขบันทึก: 545497เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2013 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2013 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท