ในหลวงเป็นกำลังใจให้ผมทั้งชีวิต...


วันนี้...

ผมต้องค้นหาแสตมป์ในกระเป๋าสตางค์ของผม

ต้องค้นหาอย่างชนิดเทกระเป๋า...เพราะมีแต่เศษกระดาษ...นามบัตร มากมาย

ทำให้มีเวลาได้พิจารณากระเป๋าตนเอง...

สภาพกระเป๋าเก่าและยับเยินเต็มที่ เพราะใช้งานมานานสิบกว่าปีแล้ว



เป็นของขวัญชิ้นแรกของภรรยาซื้อให้ผม...ตั้งแต่เราจีบกันใหม่ๆ

ผมจึงไม่อยากเปลี่ยนกระเป๋าใบใหม่...ทั้งที่ภรรยารบเร้าจะซื้อให้ใหม่

แต่ผมคิดว่า...อยากเก็บความทรงจำดีๆ นั้นไว้

เพราะความทรงจำ 100 เรื่อง มีเพียง 10 เรื่องเท่านั้นที่เป็นเรื่องดี

และกับกระเป๋าใบนี้...มีแต่เรื่องดีๆ และเป็นสิริมงคล

เพราะภรรยาได้มอบรูปในหลวงภาพนี้ให้ผมด้วย




ในหลวงเป็นกำลังใจให้ผมทั้งชีวิต...ทำให้ผมอยากทำแต่เรื่องดี และช่วยเหลือผู้อื่นที่ผมทำได้

แม้ผมเหนื่อย อ่อนล้า อ่อนแรง...ผมมองภาพนี้แล้ว...สิ่งที่คุกคามผมอยู่ได้มลายหายไป

ในหลวงท่านเหน็ดเหนื่อยทั้งชีวิตมากมายมากกว่าผม...แทบจะเปรียบเทียบไม่ได้

ในหลวงท่านทรงงานหนักมากมายเพื่อคนไทยมาทั้งชีวิต...

ในหลวงท่านไม่เคยแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็น...



ในหลวงท่านรักแม่มากๆ...

ผมยังจำภาพนั้นได้ดี...

ภาพของในหลวงและสมเด็จย่า

“เอาส่วนที่สูงสุดของลูก...สัมผัสกับส่วนที่ต่ำของแม่”



วันนี้...ต้องขอบคุณกระเป๋าใบเก่าๆ ของผม

กับเรื่องราวมากมายและความทรงจำที่แสนงดงาม...


หมายเลขบันทึก: 544841เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2013 00:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2013 00:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ชีวิตมักจะไม่มีคำว่าเหนื่อย...เมื่อระลึกถึงองค์ท่านค่ะ

ชีวิตแห่งพุทธะบนเส้นทางลมหายใจ

เป็นกำลังใจที่เปี่ยมล้นจริงเมื่อนึกถึงพระองค์ท่าน ครับ

ประทับใจกับเรื่องเล่าเช้าวันนี้ค่ะ

ความรัก สวยงามจริงๆ นะคะ 

รักคนรัก

รักคนที่เราควรรัก

รักในสิ่งที่เรารักจะทำ

และอย่าลืมรักตัวเองนะคะ

ทุกครั้งที่เหนื่อย...ทุกครั้งที่ท้อแท้...ทุกครั้งที่น้ำตาจะไหล...มองรูปพระองค์ท่านแล้ว...ทำให้มีกำลังใจและมีแรงฮึดสู้ค่ะ...ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน...ขอบคุณน้องทิมดาบที่แบ่งปันความรักที่มีต่อพ่อหลวงนะคะ

อ่านแล้วมีความสุข ขอให้มีความสุขกับการทำงานครับ

ในชีวิตของคนข้าราชการ คงไม่มีใครที่ไม่เคยเข้ารับการอบรม

ให้รับทราบพระกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างให้คนไทยทุกคนปฏิบัติหน้าที่ของตน

เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ มากกว่าเพื่อตนเอง

แต่นานวันเข้า  จิตสำนึกของบางคนเริ่มเลือนลาง

ไขว้คว้าแต่ผลประโยชน์ของตนเอง  ครับใครจะเป็นอย่างไรก็เรื่องของเขา

สำหรับผมยังคงตั้งใจที่จะทำงานของตนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

เพื่อให้ตนเองทำประโยชน์ได้อย่างน้อยเป็นเศษเสี้ยวธุลีของพระองค์ท่าน

ในหลวงของแผ่นดิน  ครับ

คุณมะเดื่อมีกำลังใจกลับมาสู้ทุกครั้งเพราะ มีพระองค์ท่านอยู่ในใจเสมอจ้ะ

 

 

.... อ่านแล้วมีความสุขค่ะ  .... น้องอดิเรก สบายดีนะคะ .... เมื่อไหร่ จะพาหลานทิมดาบมาเที่ยว เมืองเพชร ค่ะ .... อยากพบ นะคะ

  • ขอพระองค์ทรงพระเจริญครับ
  • อ่านแล้วมีความสุขไปกับบทความครับ

ประทับใจมากค่ะ "พ่อของแผ่นดิน" เป็น Idol ของ kunrapee เช่นกันค่ะ

ประทับใจมากค่ะ "พ่อของแผ่นดิน" เป็น Idol ของ kunrapee เช่นกันค่ะ

รักในหลวงที่สุด

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ขอบคุณบทความดีๆที่นำมาแบ่งปันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท