ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

<เล่าสู่กันฟัง>บัตรประจำตัวผู้บริจาคโลหิตใหม่


                   

     ครบกำหนดบริจาคโลหิตพอดีไปอบรมที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวานตั้งใจและเตรียมตัวเพื่อจะไปบริจาคโลหิตที่สภากาชาดไทยจังหวัดนครราชสีมาตรงข้ามจวนผู้ว่าราชการจังหวัด ถ้าพลาดเลยกำหนดเมื่อไร?ก็จะมาใช้บริการที่นี่เสมอ เพราะใกล้บ้านสะดวก  

   เดือนสิงหาคมของทุกปีเป็นเดือนของแม่ เดือนวันคล้ายวันเกิดคนที่บ้าน ก็ได้บริจาคโลหิตมีความสุข และความภูมิใจมาก เลือดของเรามีประโยชน์ไม่เสียเปล่า ได้ทำบุญ ทำกุศล นอกจากใช้เงินแล้ว การทำบุญ ทำความดี ทำได้หลายอย่าง หลายทาง เพียงแต่เราจะทำไหม?ก็เท่านั้นเอง
  วันนี้มีผู้มาร่วมบริจาคโลหิตส่วนใหญ่เป็นสุภาพบุรุษ ดีใจนะค่ะที่คนไทยช่วยกันบริจาคโลหิตช่วยเพื่อ่นมนุษย์แม้เราจะไม่รู้จักกัน ก็มีจิตเมตตาเป็นกุศลนี้แหละคนไทยแท้ 
 พอเข็มแทงเข้าเส้นเลือดโลหิตสีแดงค่อยๆไหล ข้าพเจ้าก็ตั้งจิตอธิษฐานตามที่สภากาชาดไทยติไว้บนเพดานให้ผู้บริจาคโลหิตทุกคนได้อ่านเพื่อส่งผลบุญกุศลให้กับบุคคลอันเป็นที่รัก   ข้าพเจ้าก็เช่นกันอธิษฐานขอให้ผลบุญกุศลในการบริจาคโลหิตครั้งนี้ให้พ่อ-แม่ของแผ่นดิน ทรงสุขภาพพลานามัยแข็งแรง ทรงพระเกษมสำราญ คุณพ่อ -คุณแม่ ครูบาอาจารย์ ลูก ญาติพี่น้อง เพื่อนที่เคยช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ให้มีความสุข ความเจริญ สัตว์เลี้ยงที่เสียชีวิตไปแล้วขอให้ได้รับผลบุญดีด้วย เทวดาประจำตัว เจ้ากรรมนายเวร เช่นกัน
   การให้มีความสุขอย่างไร? คนที่ให้จะทราบดี อิ่มใจอย่างบอกไม่ถูก  แม้เราจะไม่มีเงินทองมากมายในการทำบุญ ทำกุศล การบริจาคโลหิตก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำบุญโดยไม่ทำให้ใครเดือดร้อนค่ะ

                                      

                                        ความดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง

 

หมายเลขบันทึก: 544505เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2013 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ธันวาคม 2013 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผมก็บริจาคเป็นประจำเหมือนกันครับ

การบริจาคเลือดเป็น ทานอุปบารมี สูงกว่าทานธรรมดามากครับ

อนุโมทนาบุญใหญ่ครั้งนี้ด้วยคนครับ

        การบริจากโลหิตทุกครั้งนอกจากจะได้บุญกุศลแล้ว ยังเป็นหนทางหนึ่งในการตรวจสุขภาพของผู้บริจาคเพราะทางหน่วยรับบริจาคจะแจ้งผลให้ได้รับทราบความสมบูรณ์ของโลหิตที่จะนำไปใช้ประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์ต่อไป พร้อมนี้ขออนุโมทนาบุญกับเจ้าของสารธรรมดี ๆ เช่นนี้  ด้วยจิตคารวะ อาริโย อาริโย   อาริโย  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท