การผลักดัน Open Government ของทีม


ากการทำงานทีทำเกี่ยวกับ การวิเคราะห์นโยบายด้าน e-Government มาได้ซักพักใหญ่ๆ หลายๆ เรื่องที่ทีมพยายามผลักดันเป็นอะไรที่ทำแล้วรู้สึกภูมิใจ ไม่ใช่ตัวใครตัวมัน แต่มันคือทีม ในทีมมีกันไม่กี่คน เก่งกันคนละแบบ ถนัดกันคนด้าน งานแต่ละชิ้นที่ออกมา ผอ. ก็ช่วยผลักและดันต่อ


 

เมื่อไม่นานทางทีมได้มีโอกาสเข้าไปร่วมกับทีมที่ปรึกษาในการจัดทำแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับที่ 3) ของประเทศไทย พ.ศ. 2557-2561 เข้าไปแบบเสนอตัว (^_^)  เขาจะให้ทำอะไร ให้ช่วยอะไรเราเอาหมดทุกอย่าง เพราะ ผอ. มองว่าเมื่อก่อน e-Government ไม่เคยเข้าไปอยู่ในแผนชาติเลย ถ้าพลาดครั้งนี้ ต้องรอไปอีก 5 ปี 






หนึ่งในหลายๆ เรื่องที่ทางทีมผลักดัน คือ Open Government ไม่ใช่เพราะตามกระแสโลกหรือตามกระแสประธานาธิบดีโอบามา แต่นี่คือเรื่องง่ายๆ แต่มีประโยชน์มหาศาล และ ยั่งยืน ลองคิดดูง่ายๆ หากหน่วยงานภาครัฐมีความโปร่งใส เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ก็จะเกิดเป็นความร่วมมือกันพัฒนาประเทศ รัฐ ประชาชน เอกชน เป็นสังคมที่น่าอยู่ไม่น้อย

นอกจากการผลักดันให้อยู่ในแผน 3 แล้ว ทางทีมก็จะพยายามผลักดัน Open Government ต่อไป .....



คำสำคัญ (Tags): #Open Government#e-government
หมายเลขบันทึก: 544436เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2013 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2013 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

  ยินดีด้วยนะคะที่คุณ bowlling มีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถให้เป็นประโยชน์ได้ในระดับนี้ ใช่โอกาสให้คุ้มนะคะ จะเป็นกำลังใจให้ต่ะ

่น่าสนใจมากครับ

ถ้าพลาดไไปพลาดนานเลย

มาเขียนบ่อยๆนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท