Thai DPP : Site visit แพร่-พิษณุโลก


แฟ้มสำหรับกลุ่มเสี่ยงเป็นรายคน มี ID แยกสีตามตำบล ปกในมีภาพ stage of change และภาพจากกิจกรรมคนสี่ทิศ ว่ารายนี้เป็นหมี กระทิง หนู หรือเหยี่ยว ข้างในแฟ้มมีเอกสารครบทั้งผล Lab แบบสอบถามทั้งชุด สุดท้ายคือใบเซ็นยินยอมเข้าร่วมโครงการ

วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2556

ก่อนรุ่งเช้าดิฉันตื่นขึ้นมาหลายรอบตั้งแต่ตีสามกว่า ดูนาฬิกาแล้วยังไม่เช้าก็นอนต่อ ตื่นขึ้นมาครั้งสุดท้ายก่อน 06.30 น. จัดแจงภารกิจส่วนตัวแล้วลงไปจ่ายค่าห้องพักและกินอาหารเช้า รถตู้ที่เช่าให้มารับจากพิษณุโลกมาถึงก่อนเวลา




สวนด้านหน้าของโรงแรมที่พัก


เราออกจากโรงแรมประมาณ 08.00 น. กว่าเล็กน้อย ไปที่ รพ.แพร่ ก่อน เจอชาวค่ายที่มากันตามนัด ตรงเวลาเกือบทั้งหมด ได้พูดคุยกับทีมงานเรื่องแบบสอบถามและการเก็บข้อมูล ที่ต้องใช้การสัมภาษณ์อย่างละเอียด โดยเฉพาะเรื่องการกินอาหาร และคนเก็บข้อมูลต้องเข้าใจให้ตรงกันก่อน เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน เรื่องนี้ต้องฝากให้คุณมยุรี กรุงศรี ช่วยสื่อสารกับทีม



เบื้องหลังการเตรียมงาน


ก่อนจะเริ่มกิจกรรมงานวัด ทีมคุณครูจัดการให้กลุ่มเสี่ยงและเราถ่ายรูปร่วมกัน คุณครูใช้เวลาจัดแถวแป๊ปเดียวก็เรียบร้อย จัดระเบียบเร็วกว่าที่เราทำกันอีก



คุณครูจัดแถวอย่างเรียบร้อยภายในเวลาไม่นาน ไม่วุ่นวายเลย


เราออกเดินทางจากแพร่เกือบ 10 น. มุ่งหน้าไปพบทีมพุทธชินราช ที่พิษณุโลก โชเฟอร์ขับรถด้วยความเร็วพอเหมาะ มาเจอฝนเมื่อใกล้ถึงพิษณุโลก



บอกให้รู้ว่าถึงอุตรดิตถ์แล้ว


เมื่อถึงแยกอินโดจีนเกือบ 12.30 น. อ้อ รัชดา พิพัฒนศาสตร์ โทรศัพท์มาบอกว่ารถในเมืองติดมากเพราะมีการสอบของ ก.พ. ให้เราไปเจอที่ร้านอาหารเลย ครั้งแรกจะไปที่ร้านบ้านไม้ ปรากฏว่าร้านปิด จึงต้องเปลี่ยนไปที่ร้านอาหารเวียดนามนกเล็กแทน มีอ้อใหญ่ เปรมสุรีณ์ แสนสม และหมอตั้ง มากินแหนมเนืองและหมูยอด้วยกัน

หลังอาหารกลางวันเราไปที่ศูนย์สุขภาพเมือง รพ.พุทธชินราช พิษณุโลก ดูเอกสารและข้อมูลที่ทีมงานจัดเตรียมไว้ให้ (จัดเอกสารให้คนมาตรวจจนชิน) ทีมทำแฟ้มสำหรับกลุ่มเสี่ยงเป็นรายคน มี ID แยกสีตามตำบล ปกในมีภาพ stage of change และภาพจากกิจกรรมคนสี่ทิศ ว่ารายนี้เป็นหมี กระทิง หนู หรือเหยี่ยว ข้างในแฟ้มมีเอกสารครบทั้งผล Lab แบบสอบถามทั้งชุด สุดท้ายคือใบเซ็นยินยอมเข้าร่วมโครงการ




แฟ้มกลุ่มเสี่ยงรายคน


ทีมพุทธชินราช เก็บข้อมูลเรื่องอาหารได้ค่อนข้างละเอียด เพราะเข้าใจธรรมชาติการกินอยู่ของคนในพื้นที่ เวลาที่สัมภาษณ์มีของจริงหรือของเสมือนจริงให้กลุ่มเสี่ยงได้ดูเพื่อเปรียบเทียบปริมาณด้วย



ข้อมูลที่ขอไว้ เอาให้ในวันนี้


เสร็จธุระ อ้อใหญ่ขับรถไปส่งที่สนามบิน เราออกเดินทางกลับด้วยสายการบินนกแอร์ เครื่องบินลำใหญ่กว่าตอนขาไปแพร่ ผู้โดยสารนั่งแถวละ 2 คนสองฟาก เครื่องบินมาถึงดอนเมืองก่อนเวลาประมาณ 20 นาที

จบภารกิจเยี่ยมทีมภาคเหนือ

วัลลา ตันตโยทัย


หมายเลขบันทึก: 544053เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2013 07:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2013 07:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท