ชาดา ~natadee
ชาดา ชาดา ~natadee ศักดิ์รุ่งพงศากุล

ขอไว้อาลัยแด่เพื่อนร่วมงาน...ที่จากไปด้วยอุบัติเหตุ....


เช้าวานนี้ทราบข่าวเพื่อนร่วมงานเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ เมื่อวันที่  23 ก.ค. 56  ที่สระบุรี 


ข้าพเจ้าจำได้ว่าเมื่อวานก่อน ได้ทราบข่าวอุบัติเหตุทั้งจากโทรทัศน์ และจากวิทยุ จส.100 ตลอดทางที่ขับรถมาทำงาน

พอถึงที่ทำงานสายๆ มีโทรศัพท์แจ้งเข้ามาที่ฝ่ายเราว่า มีพนักงานของเราเสียชีวิตในอุบัติเหตุรถชนที่สระบุรี เมื่อเช้ามืดนี้ด้วย

เราจึงหาข่าวอ่านจากอินเตอร์เนท ตอนนั้นยังไม่พบชื่อพนักงานของเรา ทีมงานยังคุยกันว่า ขออย่าให้เป็นพนักงานของเราเลย

หลังจากนั้นก็ทราบจากญาติผู้เสียชีวิตว่า เป็นพนักงานของเราจริงๆ  ที่เดินทางมากับรถคันดังกล่าวหลังจากกลับไปเยี่ยมมารดาที่ต่างจังหวัด  ที่น่าเศร้าใจมากยิ่งขึ้นคือ ภรรยาและลูกวัย 3 เดือน ที่รอคุณพ่อกลับบ้าน น่าสงสารยิ่งนัก หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคนที่เรารัก เราจะเสียใจมากแค่ไหน  ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกเลย   เพื่อนร่วมงานที่สนิทต้องไปที่นิติเวช เพื่อยืนยันตัวผู้ตาย เนื่องจากถูกเผาไหม้จนจำไม่ได้  หลักฐานต่างๆ ก็ถูกเผาหมดเช่นกัน

เหตุเกิดเพียงเพราะคนขับรถบรรทุกที่หลับใน....อีกแล้ว

ข้าพเจ้าเป็นอีกคนที่ต้องใช้รถใช้ถนนบ่อยๆ และชอบที่จะขับรถทางไกลเองเนื่องจากสะดวกและสามารถแวะพักได้ตลอดการเดินทาง

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้รู้ว่า แม้ว่าเราจะระวัง ขับรถให้ดีเพียงใด เราก็อาจตายได้ทุกเมื่อเมื่ออยู่บนท้องถนนเมืองไทย เพราะเพื่อนร่วมทางของเราไม่ได้ระวังเช่นเดียวกับเรา  แม้ว่าจะง่วงก็ยังฝืนขับ สุดท้าย เราก็ต้องสูญเสียเพื่อนร่วมงานที่ดีของเราไปหนึ่งคน รวมถึงผู้เสียชีวิตรายอื่นๆ ที่ทราบจากข่าวว่า มีรายหนึ่งได้โทรมาบอกเพื่อนว่าเกิดอุบัติเหตุและออกมาจากรถบัสไม่ได้....  

ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตทุกท่าน

หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ภาครัฐ จะมีวิธีการ หรือ มาตรการป้องกัน คนที่ขาดความรับผิดชอบต่อชีวิตผู้อื่นที่ต้องใช้ชีวิตบนท้องถนนร่วมกัน  ทำอย่างไรให้คนกลุ่มนั้น ตระหนัก ถึงความสำคัญของชีวิต ผู้ร่วมทาง ทำอย่างไรจึงจะลดความสูญเสียนี้ได้....

พรุ่งนี้ ตัวแทนพนักงานจะเดินทางไปเป็นเจ้าภาพงานศพ  ข้าพเจ้าได้แต่ฝากปัจจัยไปทำบุญ และ ไว้อาลัยแด่ท่านผู้เสียชีวิต คุณทศพร  แสนสุภา  ไว้ที่บันทึกนี้ด้วยค่ะ

ChAdAiNg25 July 2013


หมายเหตุ.  อ่านข่าวเพิ่มเติมได้จาก ที่นี่ค่ะ  http://m.thairath.co.th/content/newspaper/358981


หมายเลขบันทึก: 543571เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 11:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 11:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)

 

 

...  หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคนที่เรารัก ... คงเสียใจมากค่ะ .... เป็นการสูญเสียที่สุดจะพรรณา นะคะ  .... ขอบคุณมากค่ะ....

มาร่วมไว้อาลัยด้วยคนนะครับ

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งนะครับ กับเหตุการณ์เศร้า ๆ แบบนี้

นางฟ้าก็ต้องขับรถด้วยความระมัดระวังให้มากนะครับ

ไม่หลับ ไม่เมา ไม่เมาท์ ไม่ละเมอ

ดุแลสุขภาพครับ

-สวัสดีครับ..

-ขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตทุกท่านด้วยนะครับ...

 

ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียคับ

มาร่วมไว้อาลัยค่ะ

ครูแกงคนนึงที่ไม่ชอบขับรถหรือเดินทางช่วงเทศกาล

คิดเสมอเราขับแต่อีกฝ่ายอาจประมาท

เราไม่ชนเขา แต่...เขาอาจมาชนเรา ...

สู่สุขคติค่ะ RIP !!

ขอร่วมไว้อาลัยด้วยค่ะ

ดูข่าวด้วยความเศร้า สลดใจ

ขอไว้อาลัยและแสดงความเสียใจกับญาติผู้ประสบอุบัติเหตุด้วยค่ะ

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

เพราะความประมาทแท้ๆ ความสูญเสียจึงเกิด

ขอบคุณคุณหมอเปิ้ลค่ะ
  หากเป็นคนที่เรารัก. คงจะสุดพรรณนาจริงๆ ค่ะ

 

ขอบคุณคุณชยพร 

แทนครอบครัวผู้เสียชีวิตค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์wasค่ะ

ไม่หลับ. ไม่เมา. ไม่เม้าท์ ไม่ละเมอแน่นอนค่ะ 555

 

ขอบคุณคุณเพชรน้ำหนึ่งแทนญาติผู้เสียชีวิตค่ะ

 

ขอบคุณคุณ nobita แทนญาติผู้เสียชีวิตค่ะ

ขอบคุณครูแกงค่ะ

คิดเสมอเราขับแต่อีกฝ่ายอาจประมาท

เราไม่ชนเขา แต่...เขาอาจมาชนเรา ...

 

แต่สำหรับบางคน. ช่วงวันหยุดเป็นช่วงเวลาของการพักผ่อน. ท่องเที่ยว สำหรับมนุษย์เงินเดือน

การเดินทางจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ค่ะ

ขอบคุณคุณ.  Tuknarak

แทนญาติผู้เสียชีวิตค่ะ

ขอบคุณคุณอิงจันทร์ ณ เรือนปั้นหยา ค่ะ

เวลาที่ทาบว่าเป็นคนที่เรารู้จักยิ่งสลดใจมากขึ้นค่ะ

ขอบคุณแทนญาติผู้เสียชีวิตเช่นกันค่ะ

ขอบคุณ คุณบุญส่ง แทนญาติผู้เสียชีวิตค่ะ

ขอบคุณ คุณหมอจิ๋วค่ะ. เพราะความประมาท ตัวเดียวค่ะ.

สงสัยว่าการสร้างความตระหนัก ในความรับผิดชอบต่อผู้อื่นที่ต้องใช้ชีวิตร่วมกันบนท้องถนนคง มีน้อยเกินไป ค่ะ

 มาแสดงความเสียใจkrab

สวัสดีค่ะ

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ...มาช้าไปหลายวัน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ ท่านค่ะ

ความบังเอิญคงไม่ใช่อย่างนี้  

ผมว่าเป็นเรื่องการกระทำของคนประมาท  ทั้ง ๆ ที่สามารถแก้ไขได้โดยการทำหน้าที่ให้ดีที่สุด  ไม่ประมาทนั้นแล

ขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตทุกท่านด้วยนะครับ

เรียน  คุณ ยูมิ  

ขอบพระคุณค่ะ  เพราะความประมาท นี่แหละค่ะ ตัวดีเลย  

 

 

 

เรียน  คุณลุงชาติ  

 

ขอบพระคุณแทนครอบครัวผู้เสียชีวิตค่ะ

ที่ทราบมาคือ ตอนนี้ภรรยาและลูกผู้เสียชีวิตกำลังลำบากมากเลยค่ะ

  • ขอร่วมแสดงความเสียใจและไว้อาลัยด้วยครับ

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท