หนูรี
นารี เอี่ยมวิวัฒน์กิจ ชูเรืองสุข

บันทึกการเดินทาง"ใต้ - อีสาน" : (6) ธิรัมภาพาชิม"หนองคาย-อุดร"

บันทึกการเดินทาง"ใต้ - อีสาน" : (6)  ธิรัมภาพาชิม"หนองคาย-อุดร"

ต่อจาก ... (5) มื้อเย็นที่ยโสธร-ป่าติ้ว

จากวันที่ 9 กรกฎาคม 2556

ที่ได้นัดเจอกับน้องโออุ้มบุญ กลับมานอนค้างที่บ้านป้าน้องหงส์แดงเช่นเดิม

วันที่10 ไม่ได้ออกไปไหน ตุ๊กเก็บของ แพ็คของ และนำไปส่งที่ไปรษณีย์บางส่วน

เราพักอยู่ที่บ้านป้าของน้องหงส์แดง รวมแล้ว นอนบ้านนี้ 3 คืน

วันที่ 11กรกฎาคม 2556

สายๆเราก็ออกเดินเพื่อจะไปเที่ยวเวียงจันทน์กันในวันที่12

เดินทางออกจากร้อยเอ็ด เพื่อจะไปพักที่หนองคาย วันที่11ทั้งวันเราจะว่าง

...ไปไหว้พระ วัดป่ากุง ที่ อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด

...จากนั้น หา...เพื่อน ...ดีกว่า

ตุ๊กแวะไปเยี่ยมแม่เพื่อนที่อำเภอโกสุมพิสัย

ตุ๊กบอกว่า ทางนี้ผ่าน "สระใคร"

ต่อจากนั้น ...ลองโทรหา น้องหมออ้อ ธิรัมภา

...ว้าว! เจอตัวเป็นๆจริงๆนะคะเนี่ย

...เป็นการส่วนตัว น๊า

ขอ ไม่ออกสื่อค่ะ:) ...

รอน้องหมอเลิกงาน ...ไปกินแหนมเนือง ร้าน "แดงแหนมเนือง" ที่หนองคาย

เจ้ามือ เจ้าภาพค่ะ ขอบคุณคุณหมออ้อ ...

ที่เธอแอบ เผาพี่หนูแจ๋วแทนปลาเผาไปแล้ว อิอิ

ที่บันทึกนี้ พรหมลิขิตจาก Gotoknow

วันหน้าจะมีหน้าไปหาใครได้อีก ...แต่ไม่เป็นไร พอไหว เพื่อมิตรภาพ ^___^

ไปถึงร้าน น้องหมอ สั่งเอง จัดหนัก จนพี่หนูแจ๋ว ตั้งรับไม่ไหว มากมาย

กินเสร็จ เดินเล่นชมแม่น้ำ ... บรรยากาศสายฝนโปรยปราย ...

ค่ำลงจึงแยกไปพักที่รีสอร์ท ...จากที่เพิ่งมีโอกาสได้เข้าพักรีสอร์ทแถวภาคอีสาน

พบว่าราคาไม่แพง อย่างปักษ์ใต้บ้านพี่หนูแจ๋วนะคะ

ที่นี่ "เวียงทองรีสอร์ท" ผู้คนบางตา ...ห้องแอร์ ราคาห้องละ 500 บาทเท่านั้น

นอนสบายๆ สะอาด สะอ้านดี มิมีที่ติ

วันที่12 กรกฎาคม 2556

ครอบครัวเราจะไปไหว้พระ ชมเมืองเวียงจันทน์กันค่ะ

ออกเดินทางเช้า ข้ามฝั่ง ที่หนองคาย แล้วเช่ารถตู้ไปกัน ...

ราคา 800 บาท ...

กลับมาฝั่งไทย เวลาบ่ายสามโมงกว่า

มาขึ้นรถเราที่จอดไว้ที่หนองคาย ...ไปตามแผนที่

นี้ค่ะ ... ไปบ้านกลางทุ่ง ณ มุมหนึ่ง เมืองอุดรฯ

ตามไปจนเจอ ...

เจ้าของบ้านไม่อยู่

เราจึงไปหาที่พัก รีสอร์ท ใกล้ๆ บ้านกลางทุ่ง เพราะมุ่งหวังขอกินข้าวเย็นบ้านนี้

นั่นเอง

... ได้ห้องพักที่ ... "ตาต้นอ้อยรีสอร์ท"  ราคา ห้องแอร์ ห้องละ 550 บาท

ก็ถือว่า โอเค อยู่ สำหรับคนบ้านๆอย่างเรา สะอาด สบาย ปลอดภัย กว้างขวาง

เช้ามีอาหารขายสั่งได้  และแถมเครื่องดื่มกาแฟ/ขนมปัง ห้องละ 2ชุด

จัดการเรื่องพัก พร้อม ...

กลับไปที่บ้านกลางทุ่งอีกรอบ

เจ้าของบ้านมาแล้ว ...

เก็บบรรยากาศและมิตรภาพมาฝากให้ชมกันนะคะ ;)

ขึ้นไปบนบ้าน ... พระอาทิตย์กำลังจะลาลับขอบฟ้า

...ขอจับภาพหน่อยนะคะ ฟ้างามจัง

มุมสวยมาก ชอบๆๆๆ

อาหารเย็นเตรียมพร้อมแล้ว ... เจ้าของบ้านจัดเต็มเช่นเดิม

พี่หนูแจ๋วช่วยค่ะ  ...ปอกสับปะรดให้ จะได้ไม่รู้สึกผิด ที่มากินอย่างเดียว อิอิ

ชมภาพเมนูอาหารค่ะ

แล้วมาชมบรรยากาศ กันต่อ ...

รับประทานอาหารกัน ท่วมกลางบรรยากาศ สุดแสนโรแมนติค ...

คราวหน้าอยากไปอีก ไม่รู้ว่าเจ้าของบ้านจะปิดบ้านหนีไหมหนอ!

ขอขอบคุณผ่านสื่อนะคะ

เจ้าของบ้าน บันทึกไว้แล้วเช่นกัน ที่นี่ค่ะ หยุดพักก่อน

วันที่ 13 กรกฎาคม 2556

ยามเช้า ณ ตาต้นอ้อยรีสอร์ท ก่อนเข้ากทม.

สวัสดี ... ลาก่อน เมืองอุดร ฯ  แล้วพบกันใหม่เมื่อโอกาส เอื้ออำนวย นะคะ ;)

ชีวิตกับการเดินทาง ... กับความสุข ที่เก็บเกี่ยวรายทาง กับคนที่รู้จัก รู้ใจ ...

ปิดท้ายบันทึกด้วยคำขอบคุณ ผู้อ่านทุกๆท่านนะคะ

ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามอ่านบันทึกนะคะ

.... สวัสดีค่ะ  :)

....Happy Ba ค่ะ

นารี ชูเรืองสุข

18 กรกฎาคม 2556 :)

...........
หมายเลขบันทึก: 542785เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2013 20:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2013 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

การเล่าเรื่องการเดินทางช่างสุขใจไปกับน้องหนูรีค่ะ  ภาพสวยมาก และชื่นชอบทุกสถานที่ค่ะ  การทำขนมเก่งแล้วยังมีความเชี่ยวชาญในการเล่าบันทึกการเดินทางได้มากแล้วมีเวลาพี่จะตามอ่านนะคะ

เคยไปกินปลาเมี่ยงที่ริมน้ำหนองคาย อร่อยมากๆๆ

จริงๆ นะ... (เลียนแบบหนูเดม)

เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเลยค่ะ

ชอบที่จะขับรถเที่ยวไปเรื่อยๆ แบบนี้ค่ะ

ประมาณค่ำไหนนอนนั่น ไม่ต้องแพลนอะไรเลย..

แต่ ณ ตอนนี้มิอาจทำแบบนั้นได้อีกต่อไปค่ะ 555

คิดถึงนะคะ

หลายรูปขนาดเล็กเกินไปนะครับ  เห็นหน้าคนไม่ชัดเลยครับ   555

น้องดีใจที่พี่หนูแจ๋วอยากมาอีกนะคะ  .....  อบอุ่นใจสนิทชิดเชื้อ

สำหรับพี่หนูแจ๋วและครอบครัวแล้ว  .....  พร้อมเปิดบ้านต้อนรับเสมอ

บอกแล้วว่า ชอบ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ  .....  ชอบฟังนะค้า ๕ ๕ ๕ ๕ ๕

ปล. คุณครูเงา ???  สงสัยอารายคะ .....  ส่วนตัวของพี่หนูแจ๋วแล้ว อิ อิ

สวัสดีค่ะหนูรี...เป็นการเดินทางที่มีครบถ้วนทุกเรื่องราวนะคะ...ขอบคุณค่ะ

อยากชมวิวในที่ที่แตกต่างจากกรุงเทพฯบ้าง

แต่ดูเหมือนภาพเล็กเกินกว่าสายตาคนสูงอายุจะเพ่งครับ

แหนมเนืองร้านนี้อร่อยจริงๆ ค่ะ พี่หนูรี

ตามมาเที่ยวค่ะ ทัวร์อิสาน

ทริปนี้น่าทานมากค่ะ

อิ่มตาอิ่มใจกับการพาแอ๋วทุกๆบันทึกสวยงามอาหารน่าอร่อยมีความสุขกันทั้งผู้ไปและผู้ต้อนรับ น่ารักไปหมด

ขอบคุณมากนะคะนำภาพความสุขมาฝากในทุกๆบันทึก มีความสุขไปด้วยค่ะ

ตามไปเที่ยวคร้าบบบบบ  มารายงานตัวช้าไปนิดสสสสส์ 5555