คุมกำเนิดหนูลดการขยายพันธุ์


คุมกำเนิดหนู

หนู หนูที่เป็นสัตว์นะคะ ไม่ใช่หนูที่เป็นคน ไม่ได้ถ่ายภาพหนูนาหรือหนูบ้านไว้เลยจึงต้องหาภาพ ได้เขียนคำว่า ภาพหนูนา ภาพที่ขึ้นให้ชมคือ หนูนา ที่เป็นนักแสดง ฯ เรื่องการทำหมันหนู ทราบมานานพอควร แต่ไม่ได้จดไว้ว่าใช้อะไรบ้างฟังผ่าน พอเห็นทุ่งนาทีก็คิดถึง ซึ่งเคยเล่าให้น้องเพลินและน้องแหม่มทราบครั้งหนึ่งคราวที่ไปทำกิจกรรมกลุ่ม GFGAP .....ชุมชนเกษตรปลอดสารพิษอาหารเพื่อสุขภาพ

ได้สอบถามอาจารย์สุวัฒน์ ทรัพยะประภา ท่านบอกมาดังนี้นะคะ



ยาคุมกำเนิดหนู : น้ำมันพืช 2 ลิตร +จาระบี 500 กรัม+ ยาคุมกำเนิดของคน 3 แผงละลายจาระบีในน้ำมันพืชจนหมดบดเม็ดยาคุมกำเนิดทั้งหมดให้เป็นผงละเอียด ผสมลงในน้ำมันที่ละลายจาระบีไว้คนให้เข้ากัน นำไปทาตามทางหนูเดินหนูเปื้อนน้ำมันแค่ครั้งเดียวจะเลียน้ำมันช่วยกันทำความสะอาดตัวเมียเปื้อนตัวผู้เลียกลับสู่รังกลายเป็นหนูแต๋วนอนเฉยๆส่วนตัวผู้เปื้อน ตัวเมียช่วยเลียเลยไม่ตั้งท้อง



       


ไม่ว่าจะหนูในนา หรือในบ้าน หรือสถานที่อื่นๆ  การทำแต่ละครั้งลดปริมาณ น้ำมันมพืช จาระบี ยาเม็ดคุมกำเนิด ลงได้นะคะ  ช่วยลดจำนวนหนูให้น้อยลงเพราะหนูเวลาออกลูกทีครั้งละหลายตัว ออกกันตลอดทั้งปี หนูก็มีมากขึ้นเรื่อยๆถึงแม้หนูนาจะกินได้ แต่ก็จับกินไม่หมดแน่  แมวก็ช่วยได้ไม่มาก ก็เป็นวิธีหนึ่งนะคะที่จะลดปริมาณหนูที่มารบกวนบริเวณบ้านหรือ พืชไร่ นาข้าวได้บ้างนะคะ



 ขอบคุณ สูตรคุมกำเนิดหนู จากอาจารย์สุวัฒน์ ทรัพยะประภา

และ ภาพหนูจากอินเทอร์เน็ต /สมาคมแบ่งปันภาพนกภาพหนู FB. 


ด้วยความปรารถนาดี กานดา แสนมณี



หมายเลขบันทึก: 542770เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2013 18:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2013 06:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่าสนใจมากครับ

แต่ตอนนี้หนูที่บ้านผมแทบไม่เหลือแล้วครับ 

เพราะถูกตุ๊กแกที่ผมเลี้ยงไว้จัดการเกือบหมดแล้ว  555

สวัสดีค่ะคุณกานดา...ดีกว่าเอากาวไปเทดักหนูนะคะ...โชคดีที่นี่ไม่มีหนู...ขอบคุณค่ะ

เข้าท่านะคะที่มีการคุมกำเนิดหนูมันขยายพันธุ์ไวจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท