เพลงรักเธอเท่าฟ้า



                                      "ฟ้าที่หาดใหญ่...."

          ตอนไปสุราษฏร์ธานีได้มีโอกาสฟังเพลงลูกทุ่งของนักร้องผู้ชายแต่ขับร้องโดยน้องผู้หญิงคนหนึ่งเธอยังเป็นนักศึกษา  แต่เป็นการร้องเพลงที่มีเสน่ห์ทำให้ครูนกต้องย้อนมาฟังเพลงเหล่านั้นอีกรอบตั้งแต่เพลงยิ้มแป้น  เพลงอีกหลายเพลงที่ครูนกจำชื่อไม่ได้ และโดยเฉพาะเพลงนี้ "รักเธอเท่าฟ้า"  มาเปิดyoutube พบเวอร์ชั่นขับร้องโดยหนุ่มน้อยหน้าใสก็ไพเราะไปอีกแบบ นี้ละที่เขาบอกว่า  เพลงจะไพเราะก็ไพเราะทุกที่ทุกเวลา เหมือนกับพูดดีก็ดีทุกที่และทุกเวลา (เชื่อมโยงตามประสบการณ์พาไป)


เนื้อเพลง "ฉันรักเธอเท่าฟ้า"

ฉันรักเธอเท่าฟ้า ปรารถนาเธอยิ่งสิ่งใด

ถึงเธอจะเป็นเดนใคร

เธอเป็นเช่นไรฉันก็ไม่พะวง

ฉันรักเธอยิ่งนัก สุดจะรักภักดีมั่นคง

ขอเพียงให้ใจเธอตรง

รักฉันมั่นคงเหมือนกับฉันรักเธอ

รักจริงๆ นะเธอนะ

เธอล่ะจ๊ะรักฉันบ้างมั้ยเออ

รักฉันสักหน่อยนะเธอ

อย่าปล่อยให้เพ้อเพ้ออยู่เดียวดาย

ฉันรักเธอเท่าฟ้า

ปรารถนาเธอมาแนบกาย

รักเธอไปจนวันตาย

ฟ้าดินสลาย ฉันไม่คลายรักเธอ

รักจริงๆ นะเธอนะ

เธอล่ะจ๊ะรักฉันบ้างมั้ยเออ

รักฉันสักหน่อยนะเธอ

อย่าปล่อยให้เพ้อเพ้ออยู่เดียวดาย

ฉันรักเธอเท่าฟ้า

ปรารถนาเธอมาแนบกาย

รักเธอไปจนวันตาย

ฟ้าดินสลาย ฉันไม่คลายรักเธอ

อ้างอิง http://sz4m.com/t6360

         สุดท้ายหวังว่าทุกๆคนจะมีความสุขกับเพลงลูกทุ่งที่มีการสื่อสารง่ายๆ และชัดเจนว่ารักเท่าฟ้าคือรักแค่ไหน สรุปไม่ว่าจะฟังเพลงไหนก็มีความสุขค่ะทุกครั้งที่ได้ฟังเพลง

หมายเลขบันทึก: 542671เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2013 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2013 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

...... รักเท่าฟ้า แสดงว่า .... รักมากๆเลยนะคะ ......

สวัสดีค่ะ อาจารย์Dr. Ple
เป็นประโยคยอดฮิตของเด็กๆ....."รักพ่อแม่มากแค่ไหน"......เท่าฟ้าไปเกือบทุกรายเลยค่ะ

เพลงโปรดของผม ร้องมาตั้งแต่สมัยเป็นหนุ่มโสด..ฟังครั้งใด มีความสุขมากๆ

ตามท่านผอ.คนเก่งมาฟังเพลงด้วยคนจ้ะครูนก

ตามมาฟังเพลง สมัยเป็นเด็ก

ถ้อยคำไพเราะ

รักคุณเท่าฟ้าค่ะ

ฝันดีนะคะ คุณนกทะเล

น้าอิศจำได้ เคยเอาไปร้องหน้าห้องวิชาขับร้อง

ผมก็ว่าอย่างนั้นแหละครับ ลองฟังเพลงนี้ดูหรือยัง

ผมก็ว่าเพราะเนื้อหาดีเหมือนกันนะ ตามนี้ครับ

http://www.youtube.com/watch?v=1ncCYY8Zi6I

เนื้อเพลง : เฝ้าคอยเฝ้าหวัง


ศิลปิน : Mum เพ็ชรทาย


.........music.........
.หากว่าน้องไม่เคยรู้ว่า
ผู้ใดมาแอบรักมั่นหมาย
จงใช้ สายตา หันมารอบกาย
จะเจอชายที่เขารอคอย
.มองให้ซึ้งก็จะรู้ว่า
หน้าและตาตัวเขาเศร้าหงอย
รอรักนานปี ภักดีเลิศลอย
หวั่นเจ้ากลอยจะคล้อยห่างเหิน
เฝ้าคอยเฝ้าหวัง
เหมือนดังคนบ้า
อยากเอ่ยวาจารักมานานเนิ่น
เขากลัวกานดา จะว่าล่วงเกิน
แล้วพลอยห่างเหินไม่มีเยื่อใย
.หากว่าน้องรู้ใจของพี่
ให้คนดีจงยิ้มได้ไหม
หากแม้น กานดา เมตตาพี่ชาย
ก็จะให้ผู้ใหญ่มาขอ

.........music.........
เฝ้าคอยเฝ้าหวัง
เหมือนดังคนบ้า
อยากเอ่ยวาจารักมานานเนิ่น
เขากลัวกานดา จะว่าล่วงเกิน
แล้วพลอยห่างเหินไม่มีเยื่อใย
.หากว่าน้องรู้ใจของพี่
ให้คนดีจงยิ้มได้ไหม
หากแม้น กานดา เมตตาพี่ชาย
ก็จะให้ผู้ใหญ่มาขอ

ขอบคุณที่มา http://www.meemodel.com/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท