องค์กรพิทักษ์ความเป็นธรรม ร้องกรรมาธิการ ตรวจผังเมือง


องค์กรพิทักษ์ความเป็นธรรม นำโดยนายไชยนิรันดร์ พยอมแย้ม ประธานองค์กรฯ และนายโรจน์ศักดิ์ แสงธศิริวิไล เลขาธิการองค์กรฯ ได้เข้ายื่นหนังสือ กับนายจิตติพจน์ วิริยโรจน์ ประธานกรรมาธิการกิจการองค์กรตามรัฐธรรมนูญและติดตามการบริหารงบประมาณ วุฒิสภา เมื่อเวลา 10.30 น.ในวันที่ 10 กรกฏาคม 2556 โดยร้องเรียนให้อนุกรรมาธิการศึกษางบประมาณที่เหมาะสมกับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ภายใต้กรรมาธิการกิจการองค์กรตามรัฐธรรมนูญและติดตามการบริหารงบประมาณ วุฒิสภา โดยทราบว่า อนุกรรมาธิการฯ ได้มีการพิจารณาปัญหาผังเมือง เพราะที่ผ่านมาองค์กรพิทักษ์ความเป็นธรรม ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก ประชาชน เป็นจำนวนมากร่วม 100 รายชื่อ ว่าการปลูกสร้าง บนที่ดินในแนวเขตสีขาวมีกรอบและเส้นทแยงสีเขียว (ที่ประชาชนเรียกกันว่า พื้นที่เขียวลาย) ซึ่งเป็นที่ดินประเภทอนุรักษ์ชนบทและเกษตรกรรม โดยเฉพาะ ถนนสุวินทวงศ์ เขตมีนบุรี และ เขตลาดกระบัง ซึ่งไม่เป็นไปตามประกาศผังเมืองรวมกรุเทพมหานคร เพราะปัจจุบัน พื้นที่ดังกล่าวมีสิ่งปลูกสร้าง ทั้งหมู่บ้านขนาดใหญ่ และยังมีการปลูกสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ริมถนน จำนวนมาก ซึ่ง ประชาชนบางคนได้ซื้อบ้านอยู่อาศัยในเขตดังกล่าว เป็นห่วงกังวลถึงปัญหาการระบายน้ำในอนาคต เพราะประชาชนทราบว่า สิ่งปลูกสร้างในแนวถนน ได้เป็นอุปสรรคในการระบายน้ำ ซึ่งในปี 2554 พื้นที่ดังกล่าวได้ประสบปัญหาน้ำท่วม ทำให้เกิดปัญหาความเป็นอยู่อย่างลำบาก และก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่

ดังนั้น องค์กรพิทักษ์ความเป็นธรรม จึงขอให้คณะกรรมมาธิการฯ ตรวจสอบถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีอำนาจเกี่ยวข้องในการออกใบอนุญาติ สิ่งก่อสร้างในเขตดังกล่าว ว่าเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่

หมายเลขบันทึก: 542082เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2013 13:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2013 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท