The Steel Trees Sculpture


ในการออกแบบ นอกจาก Architect จะคำนึงถึงความกลมกลืนเข้ากับตัวอาคารทั้งสองข้างแล้ว ที่สำคัญยังต้องคำนึงถึงการลดแรงกระโชกจากกระแสลมระหว่างช่องตึก designed to reduce wind gusts between the buildings อีกด้วย

The Steel Trees Sculpture

                

           
                         

                          

                          The Steel Trees Sculpture on Stephen Avenue in Calgary Alberta

 

               บนถนนคนเดิน Stephen Avenue มีงานประติมากรรมชื่อว่า The Steel Trees สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ.2000 ในความสูง 2 ระดับ คือ 26เมตร และ21 เมตร เนื่องจากถนนคนเดิน Stephen Avenue มีพื้นที่ระหว่างตึก Bankers Hall ที่มีอย่างจำกัด จึงเป็นการยากที่จะปลูกต้นไม้ตามธรรมชาติให้ร่มรื่นได้ แต่ประติมากรรมต้นไม้เหล็กนี้กลับดูเหมาะเจาะลงตัว ให้ความสวยงาม และความรู้สึกที่ผ่อนคลาย ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ต้นไม้จริง เพราะในการออกแบบนอกจาก Architect (The Cohos Evamy Partners Architect)จะคำนึงถึงความกลมกลืนเข้ากับตัวอาคารทั้งสองข้างแล้ว ที่สำคัญยังต้องคำนึงถึงการลดแรงกระโชกจากกระแสลมระหว่างช่องตึก designed to reduce wind gusts between the buildings อีกด้วย ชิ้นงานต้นไม้เหล็กทั้ง 10 ต้นนี้ จึงเป็นของขวัญอันมีค่ายิ่งที่  Trizec Hahn Office Properties มอบให้แก่ชาวเมืองCalgary ...https://www.google.ca/search?sourceid=navclient&ie=UTF-8&rlz=1T4ADFA_enCA417CA421&q=The+Steel+Trees+Sculpture+on+

Stephen+Ave+in+Calgary+Alberta.//http://astint.on.ca/bankers-hall-galleria-trees-sculpture/

หมายเลขบันทึก: 542035เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2013 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2013 03:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ด้าน Landscape Architecture ประเทศที่เจริญต่างให้ความสำคัญเห็นคุณค่า บ้านเราสถานที่เอกชนหลายแห่งก็เริ่มมีออกมาให้เห็นบ้าง แต่สถานที่ราชการน้อยแห่งที่จะแบ่งงบฯมาลง ส่วนใหญ่จะไปอยู่ในสวนสาธารณะ

ต้องรอจนคนส่วนใหญ่พัฒนาจิตใจเห็นคุณค่าของศิลป เมื่อนั้นคิดว่าแม้แต่ต่อม่อของ BTS ก็จะมีสีสรรหรือsculptureบนเกาะกลางถนนสวยๆ ทุกท่าน้ำริมเจ้าพระยาของวัดหรือหน่วยราชการจะร่มรื่นสวยงามน่าเดิน ผมหวังจะให้เป็นเช่นนั้นในช่วงชีวิตของผมครับ

..เห็นต้นไม้เหล็ก..ของเขา...ต้นไม้ดินเผา.."งานปฏิมากรรมดินเผา..ของยายธี..เป็น..สัญลักษณ์ของต้นไม้ที่..ตายและเกิด..ยังตั้งอยู่ที่..FU.มหาวิทยาลัยที่เบอร์ลิน..เป็นผลงานชิ้นแรกที่..ชนะ..ไอเดียการ..ประกวดแบบปฏิมากรรมครั้งแรกในชีวิตยายธี..มี..คู่แข่ง..ครั้งนั้น..สามร้อย..คน...(คุยซะหน่อย..อิอิ)...แวะมาฝอยเจ้าค่ะ..." ยายธี

สวัสดีค่ะคุณYanyong-P... ขอบคุณมากค่ะ...และเห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ...

สวัสดีค่ะคุณยายธี...มีเรื่องราวดีๆเก็บเงียบนะคะ...ค่อยๆเปิดเผยทีละอย่างสองอย่างนะคุณยาย...รอติดตามค่ะ...ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมThe Steel Trees Sculpture และมอบดอกไม้ไว้ให้นะคะ...ขอบคุณมากค่ะ

พี่พจนาครับ

มีประติมากรรมที่น่าสนใจมาก

เคยไปสอนนักเรียนกับยายธี คนข้างบน คุณยายสอนเด็กๆปั้นเก่งมากๆ

สวัสดีค่ะน้องดร.ขจิต...เก่งนะคะคนที่เรียนประติมากรรม...คงมีโอกาสได้รู้จักนะคะ

สวัสดีค่ะคุณพิชัย...แลกเปลี่ยนเรียนรู้นะคะ...มีอะไรที่ดีก็นำเสนอกัน...ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท