สหกิจวันที่18 ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขต หาดใหญ่


            26/มิ.ย./56 เข้างาน 8.30 น. เริ่มด้วยการศึกษา คำสั่ง  LINUX ต่อจากเมื่อวาน ที่เป็น การศึกษา คำสั่งขั้นพื้นฐาน โดยวันนี้จะเป็นการลงลึกในรายละเอียดการใช้ แต่ละคำสั่งซึ่งเป็นคำสั่งที่จำเป็นมาก และต่อด้วยการศึกษาคำสั่ง  LINUX ระดับกลาง ได้แก่ df du ps kill find tar  last top route su grep fsck เป็นต้น  จากการใช้คำสั่ง ข้างต้น ทั้งพื้นฐาน หรือ ระดับกลางจะมีปัญหาในการ จำและใช้คำสั่ง เช่น บางคำสั่งที่ใช้บ่อยน้ั้นจะจำได้ง่าย แต่บางคำสั่งที่ไม่ได้ใช้บ่อยนั้นจะเกิดการลืม และต้องกลับไปดูใน โน๊ตอีกครั้ง โดยส่วนตัวนักศึกษาเองชอบเริ่มที่จะชอบในการใช้คำสั่ง  LINUX เพราะให้ความรู้สึกเสมือนเราได้เข้าใจระบบแบบจริงมากกว่าการใช้  กราฟฟิก ยูสเซอร์ อินเตอร์เฟส
             ในช่วงบ่ายจึงทำการศึกษา ภาษา PHP ควบคู่กับการติดตั้ง  Eclipse และติดตั้ง  Plug-ins PHP ที่ใช้ในการรัน ภาษา PHP ปัญหาที่พบในการศึกษาคือ การใช้ ภาษา PHP ร่วมกับ  HTML และ JSP ที่จะต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ ค่อนข้างนาน นอกจากนี้ นักศึกษาเองก็ได้ จัดหาหนังสือ ที่ช่วยในการ เขียน ภาษาเหล่านี้ โดยรวมแล้ว ไม่มีปัญหาในการ ใช้งาน โอเปอเตอร์ แต่มีปัญหาเรื่องการ แทรก HTML เข้าไปใน PHP

คำสำคัญ (Tags): #สหกิจ#ฝึกงาน
หมายเลขบันทึก: 542000เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2013 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2013 13:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท