แผนงานพัฒนาเด็ก เยาวชน และคนทำงานด้านเด็ก


เวทีสิทธิเด็กครั้งที่ 17

คนทำงานพัฒนาด้านเด็ก ทั้งภาครัฐและเอกชน 17 องค์กร จะประชุมร่วมวางแผนพัฒนาเด็ก และบุคลากรที่ทำงานด้านเด็ก ในวันที่ 13 - 14 ตุลาคม 2549 ที่ค่ายYPDC พัทยา  และประเด็นหลักของงาน คือ การเตรียมแผนจัดงาน "เวทีสิทธิเด็กครั้งที่ 17" ซึ่งเป็นงานที่ คณะทำงานด้านเด็กจะร่วมกันจัดในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี สำหรับปีนี้ ความพิเศษของงานคือ เด็กและเยาวชนจะเป็นผู้กำหนดประเด็นและจัดงานด้วยตัวเอง โดยมีผู้ใหญ่จากคณะทำงานด้านเด็ก องค์กรภาครัฐ อาทิ กรมพัฒนาสังคมฯ  กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คอยเป็นผู้ใหญ่ใจดี เป็นที่ปรึกษา สนับสนุนงบประมาณและจัดหาสถานที่จัดงานให้

หมายเลขบันทึก: 54200เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2006 14:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 15:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่าสนใจมากคะ  แล้วเด็ฏที่จะมาในงานสิทธิเด็กในปีนี้มาจากไหนบ้างคะ กลุ่มไหน และรายละเอียดของงานวันนั้นเป็นรูปแบบไหนคะ

งานเวทีสิทธิเด็ก จัดขึ้นในวันที่ 18 -19 พ.ย. 49จะมีเด็กและเยาวชน 200 คนเข้าร่วม โดยเป็นตัวแทนมาจาก สภาเยาวชนจังหวัดสังกัด พมจ. 75 จังหวัด ๆ ละ 1 คน จากกลุ่มเยาวชนที่ทำกิจกรรมเชิงสังคมในแต่ละจังหวัดอีก 75 คน อีก 50 คนเป็นกลุ่มเด็กเยาวชนที่ประสบปัญหาต่างๆ อาทิ เด็กพิการ เด็กเร่ร่อน แรงงานเด็ก เด็กรับผลกระทบจากเอดส์ เด็กในสถานพินิจ ฯลฯ เป็นต้น  งานจะจัด 2 วัน วันแรกภาคเช้าจะเชิญผู้ใหญ่มาให้ความรู้ ความเข้าใจ ในสาระสิทธิเด็กของรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 ภาคบ่ายเด็กและเยาวชนจะระดมสมองและหาข้อสรุปว่า เด็กและเยาวชนอยากเห็นอะไรในรัฐธรรมนูญใหม่ วันที่สอง เปิดเวทีให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ตั้งกระทู้สด และนำเสนอข้อสรุป ยื่นต่อสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท