ตัวชี้วัด กับความจริง ในสังคมปัจจุบัน


ปัญหาการพัฒนาชีวิตของเรา ส่วนใหญ่ อยู่ที่
เรารอ หรือ พยายามทำตัว ให้คนอื่นเห็น แล้ว "บอกว่า" เราเป็น.......
มากกว่าที่จะ "ทำตัว" ของเราเอง ให้เป็น........
อย่างที่ "ควรจะเป็น....."

ทำให้การดำเนินชีวิตของคนจำนวนมาก ผิดเรื่อง ผิดประเด็น

โดย ไปติดที่ "ตัวชี้วัด" KPI และเกณฑ์ต่างๆ มากมาย
แทนที่จะอยู่กับ ความจริง และ หลักธรรมชาติ หรือ ธรรมะ

แล้วก็มายกยอปอปั้นกัน ไปตามตัวชี้วัด
ทั้งๆที่ความจริงนั้น เป็นคนละเรื่องกันเลย

โลกปัจจุบัน ที่กำลังหลงทาง เป็นเช่นนี้เอง
อิอิอิอิอิอิอิ

คำสำคัญ (Tags): #ตัวชี้วัด
หมายเลขบันทึก: 541381เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2013 09:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กรกฎาคม 2013 09:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ใช่แล้วครับ เดียวนี้หายใจเข้า KPI  หายใจออก KPI

ทำให้การดำรงชีวติ  มีความเครียด..และเห็นแก่ตัวมากขึ้น

น่าขำที่มีคนพยายามขีดเส้น จัดกรอบเพื่อการชี้วัดต่าง ๆ แต่หลายกรณีมักไม่ค่อยได้ตามเป้าหมาย  คำถามคือใครเป็นคนตั้งเกณฑ์ต่าง ๆ คนคนนั้นบรรลุตามเกณฑ์ที่ตัวเองตั้งแค่ไหนก่อนที่จะไปคาดหมายจากคนอื่น  สุดท้ายคือหลอกลวงกันไปวัน ๆ หรือเปล่า  เท่าที่ผมได้สัมผัสมาบ้างนั้นผมเห็นว่าคนที่ชอบคิดเกณฑ์โดยอ้างว่าเป็นแนวทางใหม่ ๆ เพื่อการพัฒนามักจะคิดตัวย่อเก่ง เช่น กกก กขค กขช อบต ดดด ABC P4P KPI

ท่าทางเขาจะมีความสุขหลังจากที่คนอื่นใช้คำย่อเหล่านี้  ผลจะเป็นอย่างไรหลังจากนั้นก็ค่อยว่ากันใหม่

exactly 555 : ปัญหาการพัฒนาชีวิตของเรา ส่วนใหญ่ อยู่ที่
เรารอ หรือ พยายามทำตัว ให้คนอื่นเห็น แล้ว "บอกว่า" เราเป็น.......
มากกว่าที่จะ "ทำตัว" ของเราเอง ให้เป็น........
อย่างที่ "ควรจะเป็น....."

ทำให้การดำเนินชีวิตของคนจำนวนมาก ผิดเรื่อง ผิดประเด็น

โดย ไปติดที่ "ตัวชี้วัด" KPI และเกณฑ์ต่างๆ มากมาย
แทนที่จะอยู่กับ ความจริง และ หลักธรรมชาติ หรือ ธรรมะ

แล้วก็มายกยอปอปั้นกัน ไปตามตัวชี้วัด
ทั้งๆที่ความจริงนั้น เป็นคนละเรื่องกันเลย

โลกปัจจุบัน ที่กำลังหลงทาง เป็นเช่นนี้เอง
อิอิอิอิอิอิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท