พี่เทพ


พี่เทพ... เป็นชายหนุ่ม (รุ่นใหญ่) คอยควบคุมดูแลฟูมฟักงานโสตฯ แห่งโรงพยาบาลสูงเนิน เมืองโคราช ... ฉันพบกับเขาด้วยภารกิจไปอบรมงานเขียนให้บุคลากรใน รพ.สูงเนินเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ... แรกพบ ฉันว่าบุคลิกเขาดูกวนๆ มิใช่น้อย แต่รู้สึกได้ว่าเขาดูมีน้ำใจในปริมาณสูง วัดจากความกระตือรือล้นและเป็นกันเอง ในการเอื้อเฟื้อทีมงานเก็บข้อมูลเบื้องต้นต่างๆ นานา

... พี่เทพ มีมุขฮาๆ เสริมมาเป็นระยะ แม้จะไม่ตลกเว่อร์ แต่ก็เรียกรอยยิ้มและความสบายใจในการพูดคุยขั้นสูง ... พี่เทพ ดูแลงานโสตฯ ปกติแล้ว งานอบรม สัมมนาในโรงพยาบาล ก็จะมีเขานี่แหละ คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้ทุกคน ได้รับทุกสิ่งที่ต้องการ ... งานอบรมของครั้งนี้ เราเชิญพี่เทพเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานเขียนและงานถ่ายภาพ ร่วมกับเพื่อนพี่น้องอีกกว่า 40 ชีวิต ในขณะที่พี่เทพก็ยังทำหน้าที่จัดการอุปกรณ์ทุกสิ่งอย่างให้ทีมวิทยากรอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ... แต่กระนั้น หางตาฉันยังเห็นพี่เทพแว๊บไปกดชัตเตอร์กล้องเป็นระยะๆ สงสัยคงอดรนทนไม่ไหว แอบคิดว่างานถ่ายภาพน่าจะเป็นจิตวิญญาณของเขา !!!

... ฉันกลับจากอบรมมาแล้ว พี่เทพ ยังแวะเวียนมาส่งภาพความทรงจำให้พวกเราทีมวิทยากรในเฟสบุ๊ค ^___^ ... เมื่อวานฉันเห็นคลิปวีดีโอที่รวบรวมเรื่องราวงดงามที่เกิดขึ้นในวันอบรมของพวกเรากว่า 40 ชีวิต ที่พี่เทพแปะลิงก์ไว้ ... ฉันเปิดดูแล้วรู้สึก อึ้ง ทึ่ง นั่งเปิดดูอย่างเป็นสุขใจ ... พี่เทพ เอาใจใส่เรื่องราวมิตรภาพที่เบ่งบานของเพื่อนพี่น้อง รพ.สูงเนิน ในวันนั้นมากกว่าที่ฉันคาดคิดไว้เยอะนัก นี่ละมั้ง รุ่นใหญ่ ยามใส่ใจ เขาก็เอาจริงเชียว ... ไม่รู้มีใครบังคับให้พี่เทพทำหรือเปล่านะ แต่มันก็เป็นคลิปฯ ที่ทำให้ตัวฉันอยากจะอ่อนโยนขึ้นอีกสักนิดในแง่มุมของมิตรภาพ ฉันอยากเอาใจใส่ผู้คนรอบข้างให้มากกว่านี้ เหมือนกับที่ พี่เทพ เอาใจใส่เพื่อนพ้องน้องพี่ใน รพ.สูงเนิน ผ่านคลิปฯ ถ่ายทอดความทรงจำอันนี้ขึ้นมา 

... ฉันอยากบันทึกไว้ว่า ฉันดีใจและภูมิใจแทน รพ. สูงเนิน และ เพื่อนๆ ร่วมองค์กร ที่มีคนสุขภาพที่ดูเข้มๆ เป็นรุ่นใหญ่หนึ่งคน ชื่อ พี่เทพ คอยเป็น "คนสร้างภาพ" อยู่เคียงข้าง !!!

ปูลู : คำว่า คน สร้าง ภาพ เป็นชื่อที่พี่เทพใช้ในเฟสบุ๊ค ฉันมิได้กล่าวหาเขาในทางลบแต่อย่างไรนะจ๊ะ  และ พี่เทพ ก็เป็นคนสร้างภาพในคลิปฯ นี้ก๊าบบ 

ยินดียิ่งนักที่ได้รู้จักกัน 

หนูปู : คนสร้างเรื่อง 



kunrapee ได้เห็นข้อความเหล่านี้ใน FB อ่านแล้วต้องยิ้ม มีความสุข เห็นจริงในทุกสิ่งที่คุณปูเขียน

พี่เทพคงรู้สึกดีมากๆเช่นกัน กำลังใจที่ได้รับคงทำให้หายน้อยเนื้อต่ำใจไปได้มาก 

หายท้อแท้สิ้นหวัง เบื่อหน่าย กับภาระงานที่ได้รับ แต่เครื่องมือ-อุปกรณ์ไม่เพียงพอ.. 

ปลื้มใจแทน "พี่เทพ จนท.โสตฯ'คนสร้างภาพ ประจำโรงพยาบาลสูงเนิน" จังเลยค่ะ 

แต่ก็รู้สึกผิดมากถึงมากที่สุดที่.. 

ทำไมนะ เราทำงานร่วมกับพี่เทพมา ๑๙ ปี ได้รู้จัก ได้เห็น ได้รับรู้ถึงศักยภาพที่พี่เทพมี 

แต่ไม่เคยทำให้พี่เทพรู้สึกได้ เหมือนที่คุณปูเขียน.. 




kunrapee ได้เรียนรู้ (อย่างใหญ่หลวง).. 

การกล่าวชม (พูดหรือเขียน) นั้นเป็นเสมือนหยดน้ำไหลเย็นที่ช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตจิตใจ ในยามที่เหนื่อยล้า

เคยได้เห็นคนทำสิ่งดีๆ.. เพียงแค่คิดในใจ.. น่ารักจังเลย เป็นคนดีมีน้ำใจจริงๆ

แต่ไม่เคยกล่าวคำชมเชยผู้ที่ทำสิ่งดีๆนั้นให้ได้รับรู้ 

ว่ายังมีคนเห็นว่าเค้าทำดี ควรแก่การยกย่อง ควรแก่การบอกต่อ 

(ลืมไปจริงๆ) 

หมายเลขบันทึก: 541341เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2013 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2013 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

มาอ่านเรื่องราวดี ๆ ของคนสร้างภาพดี ๆ และสร้างเรื่องดี ๆ  จ้ะ

ขนาดเราอ่าน เรายังรู้สึกดีเลยค่ะ พี่เทพคงรู้สึกดีมากกว่าเราเยอะ

ต่อไปคงต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง ขอบคุณพี่อ๋อยที่ช่วยให้ได้เรียนรู้เหมือนกันค่ะ

ขอบคุณจ้ะคุณมะเดื่อ  บันทึกดีๆช่วยให้เราได้เรียนรู้มากมาย

คุณพี่ก็คงได้เริ่มปรับเปลี่ยนตนเองเหมือนกันค่ะ tuktun ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันจ้า

เรียนคุณ ระพี นักสร้างภาพ มีความภาคภูมิใจในการเก็บภาพ 

ผมก็สร้างและเก็บตกภาพให้กับน้องๆมาตลอด

ขอบคุณน้องปู นักสร้างเรื่อง ที่ผสานนักสร้างภาพ ออกมาให้สัมผัสถึงบรรยากาศองค์กรที่น่าไว้วางใจ....

แฮ่ม.......ผ่านโคราชครั้งต่อไปต้องไปสนทนากับทีมสร้างภาพและสร้างเรื่องสักครั้งแล้วครับ

พี่เทพเป็นหนึ่งในอาจารย์ที่สอนเทคนิกการถ่ายภาพให้ kunrapee ค่ะ 

และทำให้รู้จักตนเองว่าชอบ.. เป็นตากล้องมากกว่าเป็นแบบ ^__^

ยินดีอย่างยิ่งค่ะวอญ่าท่านผู้เฒ่า  ถ้าผ่านแล้วไม่แวะ.. มีโกรธนะคะ ^__^

ปลื้มใจไปกับพี่เทพ เราเห็นตามที่ครูปูเขียนจริงๆ การได้รับคำชมก็เป็นกำลังใจในการทำงาน แต่ทุกวันนี้คนทำงานหลายคน ท้อแท้ เบื่อหน่าย เพราะคนที่ต้องการผลงานมองแค่ผลงานแต่ไม่มองเห็นคนทำงาน เราคนทำงานคงต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน หันมาชมคนทำดีให้มากขึ้นเนาะพี่ระพี

จริงจ้ะ kaaom  ส่วนใหญ่คนที่ทำความดี มักจะไม่ต้องการสิ่งตอบแทน.. 

แต่ถ้าได้รับคำชมเชยบ้าง คงมีแรงใจในการทำมากขึ้นเรื่อยๆเนาะ 

เรามาช่วยกันส่งเสริมให้คนทำดีกันดีกว่า ฮ่าฮ่า

.... คนมีฝีมือนะคะ .... มีทักษะถ่ายภาพ นะคะ.... ต้อง ขอเรียนรู้ด้วยคน แล้วหละค่ะ


   



เรื่องถ่ายภาพ.. พี่เทพเก่งที่สุดในโรง'บาลค่ะ P'Ple 

พวกเราต้องของร่วมเรียนรู้กับคนสร้างภาพค่ะ ^__^

 สวัสดีครับ คนสร้างเรื่อง

อ่านได้สนุกดีครับ

มีคนดีๆ ในองค์กรก็มีความสุขเช่นนี้แล

ขอบคุณมากค่ะลุงชาติที่แวะเข้ามาอ่านและทักทายกัน

คนดีๆมีเยอะค่ะคุณ tuknarak ต่อไป kunrapee คงต้องช่วยกระจายความดีแล้วล่ะค่ะ

โหกล้อง ขั้น "เทพ " จริง ๆ ค่ะ

"เรื่องดีๆ อ่านแล้วมีความสุข" แบบนี้ต้องบอกต่อแล้วล่ะค่ะ "kunrapee"

กล้องของพี่เทพเค้าแหละค่ะ "คุณหมออ้อ"
ใช่แล้วค่ะ "อาจารย์ไอดิน-กลิ่นไม้" เรื่องดีๆต้องบอกต่อ

ดีใจแทนพี่เทพ อะ มีคนเขียนชมด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท