ขับเคลื่อน PLC ที่ สพป. กาฬสินธุ์ เขต 1_07 : AAR "ภาพรวม"


วันที่ 14-16 มิถุนายน 2556 ทีมขับเคลื่อน PLC มหาสารคาม ร่วมกับ สพป.กาฬสินธุ์ เขต 1  จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ชุมชนเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์  บันทึกนี้เขียนต่อจากบันทึกแรก อ่านได้ที่นี่ บันทึกที่สองที่นี่ บันทึกที่สามที่นี่ บันทึกที่สี่ ที่นี่ บันทึกที่ห้าที่นี่ และบันทึกที่หกที่นี่ครับ

บันทึกนี้เป็น AAR  (After Action Review)  ในมุมมองของวิทยากรกระบวนการ (กระบวนกร) เผื่อว่าจะมีประโยชน์และเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังฝึกเป็น "ผู้อำนวยการเรียนรู้" โดยเฉพาะครูของแผ่นดิน 

สามารถดูรูปกิจกรรมทั้งหมดได้ ที่นี่ ที่นี่ และ ที่นี่ครับ

ก่อนจะวิเคราะห์และสังเคราะห์ว่าเพราะอะไร อยากเก็บภาพ "ข้อความ AAR" บนฝาผนังห้องประชุม ที่เขียนโดยสมาชิกที่เข้าร่วมกิจกรรมก่อน .... เผื่อว่า นักเรียนความรู้มือหนึ่ง จะเข้าใจ เข้าถึง ด้วยมุมมองของแต่ละท่าน ก่อนจะเปรียบเทียบกันกับ มุมมองมือสอง ที่เจ้าของบันทึกเห็นครับ


ประโยคสุดท้ายของคลิปชาร์ทแผ่นสุดท้าย "เปิดใจยอมรับความจริงนั่นแหละ คือการพัฒนานักเรียน"  แสดงให้เห็นว่า เราบรรลุเป้าหมายของการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการร่วมกันแล้วครับ ไม่เฉพาะการ "เปลี่ยนคำถามครู สู่บทบาทใหม่ของการพัฒนานักเรียน" แต่หลายๆ ประโยคที่เราเขียน ทำให้ "ในใจครู เปลี่ยนแล้วซึ่ง กระบวนทัศน์" มองเห็น "แนวการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบใหม่" และ "เปิดใจรับกัลยาณมิตร" ให้ร่วมคิดร่วมเสียสละช่วยเหลือ เพื่อเด็กๆ  .... "นักเรียนสำคัญที่สุด" 

(อ่านต่อบันทึกต่อไปครับ)



หมายเลขบันทึก: 540244เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2013 04:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2013 21:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท