รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

สร้างสุข (1) สุขสร้างได้ที่ gotoknow


                                     

  • gotoknow เป็นสถาบันแรก และเป็นครูคนแรกที่สอนให้ข้าพเจ้าเรียนรู้โลกออนไลน์
  • gotoknow เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ยิ่งใหญ่...ที่เปิดโอกาสให้ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ถึงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
  • gotoknow คือผู้เปิดโอกาสให้ข้าพเจ้าได้เป็นทั้งผู้ให้ และ ผู้รับ 
  • gotoknow คือบุรุษไปรษณีย์ใจที่นำความรัก ความห่วงใย ของข้าพเจ้าส่งสู่คนที่ข้าพเจ้ารัก ไม่ว่าจะเป็น คุณพ่อ คุณแม่ ลูก ๆ  ญาติพี่น้อง  เพื่อนสนิทมิตรสหาย โดยผ่านทางบันทึกอักษร  เสียงเพลง  และภาพถ่าย
  • gotoknow คือ ศาลาพักใจ ยามที่ข้าพเจ้ามีความทุกข์ มีความเศร้า พ่อ แม่ ญาติพี่น้องตายจาก หรือแม้แต่ยามที่้ข้าพเจ้า มีความสับสนต่อการดำเนินชีวิต ทั้งด้านครอบครัวและด้านการงาน โดยผ่านทางบทกลอน บทเพลง ต่าง ๆ 
  • gotoknow ทำให้ข้าพเจ้าได้พบเจอเพื่อนเก่า และเพิ่มมิตรใหม่ ที่อบอวลไปด้วยมิตรภาพ พร้อมที่จะแบ่งปันและมอบสิ่งดี ๆ ข้อคิดดี ๆ เต็มเปี่ยมด้วยกำลังใจ ทำให้ข้าพเจ้ามีพลังใจ เกิดสติปัญญาในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้เสมอ
  • gotoknow คือเจ๊ดัน  ที่คอยส่งเสริมให้งานของข้าพเจ้าดำเนินไปอย่างคล่องตัว และประสบความสำเร็จในการรายงานผลการจัดกิจกรรม และโครงการต่าง ๆ รวมทั้งสามารถแบ่งปันให้เพื่อนร่วมงานได้ใช้่ประโยชน์อยู่เสมอ ๆ โดยการเข้ามาคัดลอกรูปภาพ เพื่อประกอบรายงาน  เพื่ออัพเว็บไซต์ของโรงเรียน  จัดบอร์ด  ฯลฯ โดยผ่านทาง ห้องเรียนครูตาล
  • gotoknow. คือแหล่งบันเทิง ที่ข้าพเจ้าสามารถเข้ามาเก็บเกี่ยว ความงามของธรรมชาติ ความงามของศิลปะ ความรื่นรมย์ด้วยเสียงเพลง(ในบล็อกของตัวเอง) ความสุนทรีย์ของบทประพันธ์  และงานเขียนทุกประเภท สามารถวิพากษ์ผลงานได้
  • gotoknow เปรียบเหมือนโรงละครโรงใหญ่ ที่ทำให้ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ถึงบทบาทชีวิตผู้คนมากมาย บางบทบาทสามารถนำมาเป็นแบบอย่างได้ และ บางบทบาทก็เรียนรู้ไว้เป็นอุทาหรณ์สอนใจ
  • gotoknow  คือ ครัวไทย  ข้าพเจ้าได้รับความรู้มากมายที่สามารถนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตครอบครัว ด้วยเมนูอาหารต่าง ๆ หลากหลาย
  • gotoknow มอบความภาคภูมิใจให้กับข้าพเจ้า ทำให้ข้าพเจ้ามองเห็นคุณค่าของตนเอง ผ่านทางรางวัล "สุดคะนึง" และ รางวัลThailand Blog Awards 2011

ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ (ทั้งที่คิดว่ายังไม่หมด)  เพียงอยากบอกว่า นี่แหละ คือ ส่วนหนึ่งของกิจกรรมทีั่อิงจันทร์โปรดปรานที่จะทำ ในช่วงพักผ่อน  หรือช่วงที่ละสายตาจากงาน เวลาแห่งความสุขที่มีทั้งหมด หมดไปกับพื้นที่แห่งนี้ประมาณ ร้อยละ 80 ค่ะ ที่เหลือ ตกไปเป็นของ ต้นไม้ สวนหย่อม การจัดบ้าน และการทำอาหารให้ลูก ๆ ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 540186เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2013 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มิถุนายน 2013 05:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เห็นด้วยกับความสุขของครูอิงจันทร์ค่ะ คิดว่าต่อไปคงต้องเข้ามาG2Kบ่อยๆแล้วค่ะ

ความสุขเกือบทุกสิ่งเป็นจริงที่โกทูโน พี่ครูสบายดีนะครับ

และ G2K ก็ขาดครูไม่ได้เช่นกัน เพราะผมคือแฟนคลับที่อ่านงานเขียนครูครับ..

GotoKnow คือสถานที่พักผ่อนรามราตรี

รออ่านบันทึกจากคุณ โอชิน นะคะ

เห็นด้วยค่ะน้องชำนาญ 

ขอบคุณค่ะน้องลูกหมู น่ารักมากมายค่ะ ครูอิงเองก็แฟนคลับน้องลูกหมูเช่นกันค่ะ 

ท่านพี่วอญ่า  คนวัยดึก  ชอบตื่นมาท่องGotoKnow ยามดึ ยังไงก้ดูแลสุขภาพบ้างนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท