วันที่  16 มิถุนายน 2556   ฮ่องกง -  มาเก๊า – วัดอาม่า – โบสถ์เซนต์ปอล - เซนาโด้วสแควร์ – เวเนเชี่ยน


                            
                              
                                       
 

        หลังจากรับประทานอาหารเช้าเดินทางสู่มาเก๊าด้วยเรือเฟอรี่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง  มาเก๊า ตั้งอยู่ในเขตมณฑลกวางตุ้ง บน ชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกของสามเหลี่ยมปากแม่นํ้าเพิร์ล มีอาณาเขตติดกับตําบลก๊งเป๋ยของจีน เขตปกครองพิเศษ มาเก๊า มีเนื้อที่ทั้งหมด 25.8 ตร.กม. ประกอบไปด้วยคาบสมุทรมาเก๊า,  เกาะไทปา, เกาะโคโลอาน และโคไท ระหว่างคาบสมุทรมาเก๊ากับเกาะไทปาจะเชื่อมถึงกันด้วยสะพาน 3 สะพาน คือสะพานมาเก๊า-ไทปา ระยะทาง 2.5 กม. และสะพานมิตรภาพที่มีระยะทาง 4.5 กม.
             หลังผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองแล้ว  เดินทางสู่ วัดอาม่า หรือ ศาลเจ้าแม่ทับทิม ที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศถวายให้กับอาม่า องค์เทพทิดาแห่งท้องทะเล   ชม องค์รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ปรางค์ทอง ที่ตั้งอยู่ริมทะเลเจ้าแม่กวนอิมองค์ทองสร้างด้วยทองสัมฤทธิ์ทั้งองค์ เหลืองอร่ามงดงามจับตา  นําท่านชม โบสถ์เซนต์ปอล ทางประวัติศาสตร์ และ เป็นสัญลักษณ์ประจําเมืองมาเก๊า โบสถ์แห่งนี้เคยเป็นโรงเรียนสอนศาสนาแห่งแรกของชาวตะวันตกในดินแดนตะวักออกไกล เดินทางสู่ เซนาโด้ สแควร์ สถานที่ช้อปปิ้งใหญ่ใจกลางเมืองมาเก๊าภายในบริเวณตกแต่งด้วยตึกอาคารอายุกว่า 400 ปี สร้างโดยชาว โปรตุเกสที่อพยพ มาตั้งหลักแหล่งอยู่ในมาเก๊าเมื่อครั้งอดีตงดงามตาด้วยพื้นกระเบื้องซึ่งนํามาจากยุโรปตกแต่ง เป็นรูปเกลียวคลื่นอันงดงาม   
           กลางวัน รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร เดินทางสู่ โรงแรมหรูหรา 5 ดาว เดอะเวเนเชี่ยน ชมบรรยากาศภายในบริเวณของ VENETIAN RESORT ที่ ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบบารอคธีมของโรงแรมเป็นแบบสถาปัตยกรรมประวัติศาสตร์ของชาวเวนิส ได้พบกับร้านค้าช้อปปิ้งกว่า 350 ร้าน และยังมีขบวนพาเหรดให้ท่านได้ชื่นชมอันตระการตาได้สัมผัส เมืองเวนิสที่ยกมาตั้งใจกลางโรงแรม  เพลิดเพลินกับการเสี่ยงโชคเรามีคาสิโนขนาดมหึมาได้ลอง เสี่ยงโชคเล่นๆเพื่อความสนุกสนาน  

ค ่า รับประทานอาหารคํ่า ณ ภัตตาคาร 
                             
                                           บนเรือ. Ferry
                         
                             เจ้าแม่กวนอิมปรางค์ทอง
                        
                                  วัดอาม่า
                       
                             โบสถ์เซนต์ปอล
                                
                                             Venetian

คำสำคัญ (Tags): #มาเก๊า ฮ่องกง
หมายเลขบันทึก: 539784เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2013 08:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2013 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แน่ๆ มาเก๊าอาหารอร่อยไม่เบาค่ะ

มีความสุขมากๆ ค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท