ของฉัน


ตอนเกิดมาเราไม่มีอะไรติดตัวมาสักอย่าง

แล้วเราก็เริ่มสะสมพันธนาการของชีวิตทีละอย่าง

จากสะสมเสื้อผ้าอาภรณ์

สะสมตุ๊กตาของเล่น

มีอันนั้นอันนี้เป็นของตนเอง

ยึดเอาว่านั่นของเรานี่ของเรา

แม้แต่ร่างกายนี้ ความคิดนี้ก็ของฉัน

จวบจนเวลาผ่านล่วงเลย

ฉันก็มีอะไรอะไรที่เป็นของฉัน

นี่รถฉัน บ้านฉัน ที่ดินฉัน ตำแหน่งของฉัน แฟนฉัน

อีกสารพัดที่เป็นของฉัน

อันไหนที่ยังไม่เป็นของฉัน ฉันก็ดิ้นรนไขว่คว้ามันมาให้เป็นของฉัน

ของฉันเลยมีเต็มไปหมด

แล้วไอ้ของฉันนี่มันก็ไม่เคยหยุดพอสักที

เฮ้อ...ของฉัน


หมายเลขบันทึก: 539781เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2013 08:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2013 08:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

พ่อน้องซอมพอ หายไปนานเลยนะครับ

ขอบคุณบันทึกที่ให้วาง...

น่าคิดนะคะ จริงค่ะ...ของฉันมีไม่เคยพอ

ลักษณะการเขียนคล้ายผู้หญิงจังครับ

ผมว่าคงเข้ากับบทกลอนนี้นะ

หากคนเราได้ทุกอย่างดั่งที่(ฉัน)คิด

สิ้นชีวิตจะเอาของกองไว้ไหน

มีได้บ้างเสียบ้างช่างปะไร

เราตั้งใจทำดีเท่านี้พอ

ไม่แน่ใจว่าใครเป็นผู้แต่งครับ..

เจริญพร     เห็นด้วย อันความยากมี  ยากเป็น  ยากได้  ใคร่ดี จนถือว่าเป็นเจ้า มีคู่กับโลกเสมอ  แต่ที่กล่าวมา พระพุทธองค์ได้ต่อสู้มาแล้ว  อันนี้ความโลภ  โกรธ  หลง ต่างหาก สาธุ เจริญสุข

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท