USA Trip 2013 : เที่ยวชายฝั่งทะเล (2)

วันที่ 15 มิถุนายน 2556

อากาศตอนเช้าที่เมือง Monterey เย็นมาก ต้องใส่เสื้อกันหนาว สามหนุ่มต่างวัยไปดูอาหารเช้าของที่พักแล้ว สรุปกันว่าไม่น่าจะมีอะไร.ให้กินมากนัก เราเลย check out เข้าไปกินอาหารเช้าในเมืองที่ร้าน Red House Café มีเมนูอาหารเช้าหลายอย่าง ดูน่ากิน มีคนมากินเต็มร้าน ขณะนั้นเวลา 09 น. แล้ว

ในเมือง Monterey ตอนเช้า (ความจริงก็สายแล้ว) ถนนค่อนข้างเงียบ

หลังอาหารเช้าเราไปที่ชายทะเลที่เรียกว่า Lovers Point ดูโขดหิน และคลื่นซัดชายฝั่ง บางจุดก็มีคนมาตกปลา วันนี้ท้องฟ้ามัว มีละอองหมอกตลอด ลมพัดแรง ต้องใส่เสื้อกันหนาวเพิ่มอีกชั้นหนึ่ง โชคดีที่เมื่อวานได้ไปชายฝั่งทะเลมาก่อน ถ้าไปวันนี้คงจะถ่ายรูปได้ไม่ดี

ริมทะเล

ไม่รู้ช่างภาพเขาถ่ายรูปอะไร ในทะเลเห็นสาหร่ายเป็นแพ เรือ และแมวน้ำ

มองจากโขดหินลงไปด้านล่าง

ต่อจากชายหาด

ใช่ Lovers หรือเปล่า ไม่รู้

ต่อจากนั้นเราเดินทางไปตามเส้นทางของเมื่อวานนี้ เพื่อที่จะไป Point of Lobos ในถนน Highway 1 มีรถวิ่งเยอะกว่าเมื่อวานนี้มาก เมื่อไปถึงทางเข้า Point of Lobos ปรากฏว่าที่จอดรถด้านในเต็ม ไม่สามารถเข้าได้ ถ้าจะเข้าไปต้องรอให้มีรถจากข้างในออกมาก่อน คนที่นี่นิยมเที่ยว park กันจริงๆ  เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ไปจอดรถที่ริมถนนแล้วเดินเข้าไปได้ ไม่ต้องเสียเงิน แต่ต้องเดินไกล เราเลยเปลี่ยนใจไปที่อื่นแทน

ลูกพาไปที่ Moss Landing ไปดู Sea Otter กัน ที่นี่มีลักษณะเหมือนแอ่งน้ำขนาดใหญ่ เชื่อมต่อกับทะเล มีคนพายเรือสีสันสดใส แมวน้ำหลายตัวนอนผึ่งแดดอยู่บนพื้นสะพาน ส่งเสียงร้องเป็นพักๆ Sea Otters ฝูงใหญ่ นอนหงายตีกรรเชียงอยู่ในน้ำ บางตัวว่ายน้ำพลิกคว่ำพลิกหงาย ที่นอนอยู่บนพื้นทรายให้คนมาถ่ายรูปชัดๆ ก็มี

Sea Otters

ตัวที่หัวขาวๆ ขึ้นจากน้ำมาชวนเพื่อนที่นอนอยู่บนพื้นทรายลงน้ำ

ช่างภาพ

อีกด้าน ตรงทางที่จะออกทะเล มีคนมานั่งตกปลาอยู่

ทางด้านขวามือเป็นชายหาด มีคนมานั่ง-นอนเล่นอยู่เช่นกัน

อากาศหนาวๆ ลมก็พัดแรง แต่เด็กเล็กๆ ก็ยังวิ่งเล่นกันได้

บ่ายแก่ๆ เกือบ 15.30 น. เราย้อนกลับไปอีกเล็กน้อย ไปกินอาหารกลางวันกันที่ Phil's Fish Market & Eatery คนเยอะมาก ต้องต่อแถวกันไปสั่งอาหาร มีแผ่นพับที่หน้าร้านเขียนไว้ว่า  " No reservations - always first come, first served" ดิฉันและสามีนั่งจองโต๊ะเอาไว้ เมื่อสั่งอาหารเสร็จ จ่ายเงินเลย ได้หมายเลขมาตั้งที่โต๊ะ รอคนยกอาหารมาเสริฟ

Cioppino เคยดูในทีวีแล้วอยากกิน พอได้กินแล้วคิดว่าถ้าทำกลิ่นรสแบบไทย น่าจะอร่อยกว่า

หอยแมลงภู่ ใส่ไวน์ ที่บ้านเราทำได้อยู่แล้ว

เมนูของลูก มี Lobster

กินอาหารเสร็จ ก็ได้เวลาเดินทางกลับ Davis แวะซื้ออาหารสดที่ร้านเอเซียที่ Vacaville ก่อนเข้าที่พัก

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 539780เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2013 07:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2013 11:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เวลานั่งมองดูคลื่นซัดฝั่ง. ก็สวย  เพลินตาดีเหมือนกันนะคะ

สวยงาม นกเป็นคู่ดูอบอุ่นน่ารักมากค่ะ

สวยมากครับ

ขอบคุณที่แบ่งปันความสุขครับ

ขอบอกว่า " รักบันทึกนี้จัง"

โอ้โห ถ่ายรูปได้สุดยอดมาก ชอบที่สุดเลยค่ะ