วัฒนธรรมการเรียนรู้ : เรื่องเกี่ยวกับสุนัขตัวโปรด


ความสุขมีอยู่ทั่วไป...ความสุขไม่ใกล้ไม่ไกลหายใจก็ได้ยิน

         เมื่อวานเวลาเย็นแล้วผมเดินเล่นกินลมตามประสาคนมีครอบครัวแล้ว...ผมเห็นผู้หญิงเดินมาจะสวนทางกับผมคนหนึ่งหน้าตายิ้มแย้มมีความสุขอยู่กับอีกสองชีวิต...ที่ล้อมกายเขาอยู่...

            ในช่วงนั้น...ผมมอง...ยิ้มแล้วถามเธอว่า...สุนัข 2 ตัวนี้พันธุ์อะไรครับ...น่ารักจัง...เท่านั้นแหละครับ...ผมได้ยืนคุยกับเธอเป็นนานสองนาน ฮา ๆ เอิก ๆ...เธออธิบายพอสรุปได้ว่า...

              เป็นสุนัขพันธุ์ไวท์เทอเรียทั้งสองตัว  คือผมไม่ค่อยรู้เรื่องเหล่านี้  เธอเลยอธิบายต่อว่า  เป็นสุนัขที่ฉลาดที่สุด...ฟังรู้เรื่องว่าเจ้าของต้องการอะไร  เช่น 

               คุยกันว่าจะไปเที่ยว  มันจะแสดงอาการจะไปเที่ยวด้วยครับ...ตัวผู้เธอทำให้มันเป็นขันที...ทำให้ตัวมันหอมน่ารัก...อายุ  8  ปี  แล้ว  อีกตัวเป็นตัวเมีย  อายุได้ 4  ปี  ไปเสียท่า...เลยมีลูกมาอีก  2  ตัว  แต่ไม่รู้ว่าพ่อมันไปใคร...

                เธอกล่าว...อย่างมีความสุขกับเรื่องสุนัขแสนรู้ของเธอให้ผมฟัง...จากการคุยกันกับเธอคนนี้ผมได้ข้อคิดว่า...ความสุขมีอยู่ทั่วไป...ความสุขไม่ใกล้ไม่ไกล   หายใจก็ได้ยินครับ...

แล้วคุณมีสุนัขตัวโปรดหรือยังครับ...

หมายเลขบันทึก: 53872เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2006 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • อยากเลี้ยงสักตัวค่ะ
  • แต่ยังไม่มีเวลาให้เค้าค่ะ  ออกจากบ้าน 09.00 น. กลับบ้าน 2 ทุ่ม 3 ทุ่ม เกือบทุกวันค่ะ
  • หากเลี้ยงเค้าคงเหงาแย่เลยค่ะ

สวัสดีครับ  คุณ Bright Lily

ก็ดีนะครับ  ถ้าเรามีความพร้อม...เลี้ยงไว้สักตัว

วันนี้ net  ช้ามากเลยครับที่ทำงานของผม...

เลยไม่ได้บันทึกอะไร...เท่าที่ควรครับ

ขอบคุณครับ

จาก...umi

  • เคยเลี้ยงสุนัขเหมือนกันค่ะ พอเขาตายก็เลยไม่ได้เลี้ยงอีก เพราะการเลี้ยงจะต้องมีเวลาและให้ความรักกะเขาค่ะ เพราะสุนัขก็มีหัวใจเหมือนคนเราค่ะ
  • ถูกต้องค่ะ ความสุขมีอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล หายใจก็ได้ยิน เพราะความสุขอยู่ที่ใจเราไงคะ

สวัสดีครับ  คุณ สุชานาถ  บุญเที่ยง

ใช่...ผมเห็นด้วยกับคุณที่ว่าสุนัขก็มีห้วใจ

เออ...จริงครับ...ความสุขอยู่ที่ใจของเรา

ขอบคุณครับ

จาก...umi

182125_3168374

สุนัขสองตัวนี้ชื่อพันธ์อะไรใครรู้บ้างครับ...

อยากทราบวิธีไม่ให้น้องหมาฉี่เรี่ยราดค่ะ

สวัสดีครับ คุณ น้ำ

ใครมีประสบการณ์เรื่องนี้กรุณาช่วยบอกหน่อยนะครับ

เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้เสนใจทางนี้นะ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท