Hummer รถสัญชาติอเมริกัน


จะมีเจ้าHummer รถสัญชาติอเมริกันนี้ เข้ามาวิ่งแทน ในอนาคตอันใกล้รถTruck ของค่ายต่างๆ คงต้องเปลี่ยนโฉมหน้าใหม่อย่างแน่นอน


Hummer รถสัญชาติอเมริกัน

 

  

  

                                                               รถ Hummer H2

 

               ตั้งแต่ปีที่แล้วพบว่ามีรถยนต์ประเภท SUV (Sport Utility Vehicle) จำนวนมากออกมาวิ่งกันตามท้องถนน รถ SUV เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ สามารถใช้งานได้ดีทั้งบนท้องถนน หรือออนโรด (on road) และเส้นทางทุรกันดาร หรือออฟโรด(off road) เรียกว่าเป็นยานพาหนะที่สามารถพาลุยไปได้ทุกหนทุกแห่ง เกือบทั้งหมดของรถประะภทนี้จะมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อติดตัวมาด้วย และนอกจากมีการพัฒนาทั้งรูปลักษณ์ภายนอก ภายในตลอดจนเครื่องยนต์กลไกในการขับเคลื่อน  SUV พันธ์แท้ยังมีคุณลักษณะพิเศษที่ให้ความนุ่มนวลแก่ผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร เช่นเดียวกับนั่งรถเก๋ง ได้แก่พวก ซีอาร์-วี, ฟอร์จูนเนอร์ ของค่ายรถญี่ปุ่น, พวก Escape, Everest, Explorer ของ Ford, Freelander ของ Land Rover และ Hummer มีวิ่งให้เห็นอยู่หลายรุ่น ตั้งแต่ H2, H3, H3T, H3X เป็นของค่าย GM เมื่อสองวันก่อนไปซื้อผลไม้ที่ร้านขายของชำ Safeway มีรถHummer H2 มาจอดข้างๆซึ่งรุ่นนี้ออกมาหลายปีแล้ว แต่ก็ยังดูดี และเป็นที่น่าสังเกตว่าที่นี่ความนิยมในการใช้รถกระบะ หรือ รถTruck ถ้าเมืองไทยนิยมเรียกว่ารถพิคอัพ (pick up) ลดน้อยลงมาก จะมีเจ้าHummer รถสัญชาติอเมริกันนี้ เข้ามาวิ่งแทน ในอนาคตอันใกล้รถTruck ของค่ายต่างๆ คงต้องเปลี่ยนโฉมหน้าใหม่อย่างแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 538565เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2013 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2013 06:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ราคาเป็นอย่างไรบ้างครับ อาจารย์

ชอบนะเนี่ย ;)...


  .....  เยี่ยม จริงๆๆ ค่ะ    .......  ของP'Ple ....เป็น Buddy กันนะคะ


             


                 

              



สวัสดีค่ะอาจารย์ Wasawat...ยิ่งสีดำ...Hummer Black ...ยิ่งสวยมากๆ...ที่นี่ราคารวมทุกอย่างแล้วก็เกือบล้านห้าค่ะ...ยังนึกเสียดายเปลี่ยนรถเป็น Ford Explorer ราคาใกล้เคียงแต่รูปลักษณ์ต่างกันเยอะ...ดีกว่าตรงที่ประหยัดน้ำมันและหาที่จอดได้ง่ายกว่า...


สวัสดีค่ะDr.Ple...เป็น Buddy ที่หวานแหววมากนะคะ...เหลือง กับ เขียว ...


สวัสดีค่ะ...ขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมรถ Hummer และได้มอบดอกไม้ไว้ให้นะคะ

คุณมะเดื่อก็คงได้แต่ชื่นชม  ชื่นชอบ อ่ะนะ  ทุนทรัพย์ขาดแคลนจ้ะ  ขอบคุณที่นำมาให้ชมจ้ะท่าน ดร.พจนา

ตอนนี้ที่หาดใหญ่ก็จะเห็นคนใช้รถแบบนี้มากขึ้นกว่าแต่ก่อนค่ะ รถปิ็กอัพเห็นน้อยลงเยอะค่ะ แต่รู้สึกว่าถ้าวิ่งในเมืองเปลืองที่นะคะ


สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ...ชื่นชอบเหมือนกันค่ะ

สวัสดีอีกครั้งค่ะอาจารย์Wasawat พิมพ์ตกคำว่า...  และรถFord Explorer...ความหมายอาจผิดไปบ้างต้องขอโทษนะคะ...และรถFord Explorerดีกว่าตรงที่ประหยัดน้ำมันและหาที่จอดได้ง่ายกว่า...


สวัสดีค่ะดร.อโณทัย ...เมืองไทยที่จอดมีน้อยแต่รถเยอะนะคะ...ที่นี่นอกจากตัวรถแล้วบางทีก็มี  Travel Trailer

พ่วงอีกถ้านอกเมืองก็ยังจอดได้สบายๆ...แต่ถ้าในตัวเมืองก็หาที่จอดยากเหมือนกัน...เคยเสียค่าจอด 3 ชั่วโมง1,200 บาท ไม่รู้ตอนนี้ขึ้นราคาหรือยัง?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท