พี่หนูรี...และชาวปัตตานีมาเยี่ยมบ้านแม่ตาด


เรื่องเล่าจากบ้านแม่ตาด :

พี่หนูรี...และชาวปัตตานีมาเยี่ยมบ้านแม่ตาด



          วันนี้(8/6/56)  น.อ.ไพฑูรย์ ประเทืองมาน รองผู้บังคับการกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 สนามบินบ่อทอง จ.ปัตตานี ได้นำแกนนำสตรีของอำเภอหนองจิก ปัตตานี มาทัศนศึกษาที่เชียงใหม่ และได้แวะเข้ามาศึกษาดูงานของกลุ่มสตรีแม่บ้านของบ้านแม่ตาดด้วย ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ไม้มะม่วง เคหะภัณฑ์ผ้า และกลุ่มขนมอบ โดยมีคุณนารี  เอี่ยมวิวัฒน์กิจ ชูเรืองสุข หรือ "พี่หนูรี"  กัลยาณมิตรแห่ง gotoknow.org จากหาดใหญ่ สงขลา เป็นผู้ประสานงาน

          วันนี้มีความสุขกันทั้งเจ้าของบ้านและอาคันตุกะผู้มาเยือนเลยละครับ...happy ba  จริงๆ 




(ปล.   ภรรยาของผมเอากล้องถ่ายรูปไป กทม. ด้วย  ผมเลยใช้กล้องจากโทรศัพท์มือถือถ่ายภาพแทน เลยทำให้ได้ภาพเพียงบางส่วนและภาพไม่ค่อยชัดเจนมากเท่าที่ควาร)





ท่านรองไพฑูรย์กำลังยืนปรึกษากับพี่น้องจากปัตตานี


รถบัสทหารอากาศเข้ามาในหมู่บ้าน 2 คัน ชาวบ้านพากันตื่นเต้นใหญ่เลย



กำลังดูงานผลิตภัณฑ์ไม้มะม่วง


พี่หนูรี(ซ้ายมือ)กำลังพูดคุยกับพี่แสนสุข ริญญา ประธานกลุ่มเคหภัณฑ์ผ้าบ้านแม่ตาด


แม่น้อย-รัตนา ศรีบุณยาภิรัต ประธานกลุ่มขนมอบ กำลังเล่าความเป็นมาของกลุ่มให้กลุ่มสตรีจากปัตตานีฟัง


หลายคนได้ไอเดียที่จะนำไปทำที่ปัตตานีบ้าง



พ่อหลวงดำรงค์ พระจิตคำ คุยกับตัวแทนชาวบ้านจากปัตตานี


คุยกันอย่างมีความสุข  คุยไป หัวเราะไป 


 สาวใต้กำลังชวนหนุ่มเหนือไปอยู่ปัตตานีด้วยกัน  โดยรับรองว่าชีวิตจะปลอดภัยอย่างแน่นอน  555


ซื้อของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับไปบ้านที่ปัตตานี


ท่านรองไพฑูรย์ถ่ายรูปร่วมกับชาวบ้านแม่ตาด


พี่กานดาน้ำมันมะพร้าว และ พี่ครูตูม ถือโอกาสมาพบปะกับพี่หนูรีที่บ้านแม่ตาด 

และรับประทานอาหารเย็นร่วมกันที่บ้านของผมอย่างเอร็ดอร่อย

ขอบคุณ Gotoknow.org ที่ทำให้เราได้รู้จักกัน จนนำมาสู่การได้พบกันในครั้งนี้

(ปล. งานนี้ 3 สาวคุยกันไม่ยอมหยุดเลยละครับ  จนเวลาหมดไปโดยไม่รู้ตัว  555) 






หมายเลขบันทึก: 538561เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2013 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2013 22:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)

ท่าทางจะอร่อยนะครับ พี่หนูรี พี่กานดา คุณครูตูม

จากใต้สุด ไปยังเหนือสุด 

จากทะเลใต้ ไปสู่ภูเหนือ

มิตรภาพหอมหวานจริงๆ นะคะ

ภาพท้ายสุดนะค่ะ ..........เป็นบรรยากาศแห่งความอบอุ่นจริงๆ ค่ะ

ฝันดีนะคะ เดินทางปลอดภัยทุกท่านค่ะ

แต่ภาพสุดท้ายเหมือนกินกันไม่หยุดมากกว่านะคะ  ๕ ๕ ๕ ๕ 

อิจฉา ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ 

เดินทางปลอดภัยและมีความสุขนะค่ะ คุณหนูรีและคณะ

มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

แล้วเรา(ชาว G2K) หลายคนก็พบกัน  55555+


สวัสดีครับ  พี่ พ.แจ่มจำรัส


แซบคักขนาดเลยละครับ อ้ายพิชัย  555

สวัสดีครับ  พี่อร Bright Lily


มิตรภาพของชาว G2K งดงามและอบอุ่นเสมอ  อยู่ที่ไหนก็ไปหากันได้

ต้องขอบคุณ G2K  ที่ทำให้เรารู้จักกัน จนนำมาสู่การพบกันแบบตัวเป็นๆ ในครั้งนี้  

สวัสดีครับ  อาจารย์ จันทวรรณ


สุดยอดปรมาจารย์ทางด้านอาหาร 3 ท่านมาพบกัน ทั้งพี่กานดา พี่หนูรี และคุณแม่ยายของผม 

งานนี้ "สุดยอดของสุดยอด" อย่างที่ อ.จัน บอกมาจริงๆ ครับ

สวัสดีครับ  คุณหมอ ทพญ.ธิรัมภา


การนัดพบกันของ "ทีมอาหารเพื่อสุขภาพ"  มักจะปิดท้ายรายการด้วยเมนูอาหารเด็ดๆ แบบนี้ตลอดนะครับ

คุยกันไป ทานอาหารกันไป  แซบคักขนาดเลยเด้อครับ

หวังว่า  ผมคงจะมีโอกาสได้ต้อนรับคุณหมออ้อในเร็วๆ นี้นะครับ   555



มิตรภาพข้ามจอคอม ฯ  เราชาว G2K ไม่ว่าจะอยู่แห่งหนตำบลใด แม้นไม่เคยพบเจอกันมาก่อน แต่

เพราะไม่ตรีจิตและมิตรภาพ ก็เหมือนอยู่บ้านเดียวกันมาตลอด Happy  ba จ้าาาา

สวัสดีครับ  คุณครู noktalay


ตอนนี้พี่หนูรีและคณะเดินทางกลับไปแล้วนะครับ  บ่ายๆ ก็คงถึงปัตตานี

งานนี้แต่ละคนขนของฝากและของที่ระลึกกลับไปบ้านเพียบเลยละครับ  555

สวัสดีครับ  อาจารย์ Wasawat Deemarn


มิตรภาพของชาว G2K งดงามและอบอุ่นเสมอ  อยู่ที่ไหนก็ไปหากันได้

ต้องขอบคุณ G2K  ที่ทำให้เรารู้จักกัน จนนำมาสู่การพบกันแบบตัวเป็นๆ ในครั้งนี้  




สวัสดีครับ  คุณหมออานนท์ ภาคมาลี


งานนี้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันแบบไม่มีใครยอมใครเลยนะครับ  จนเวลาหมดไปแบบไม่รู้ตัว  555

สวัสดีครับ  เอื้อยกระติก~natachoei ที่ ~natadee


หวังว่าคงจะมีโอกาสได้ต้อนรับเอื้อยกระติกในเร็ววันนะครับ  555

สวัสดีครับ  คุณมะเดื่อ


ที่คุณมะเดื่อกล่าวมา...ทุกอย่างเป็นเช่นนั้นจริงๆ นะครับ

รัก GotoKnow จังเลยค่ะ ที่ทำให้เกิดภาพเหล่านี้ ขอบคุณกัลยาณมิตรทั้งหลายที่ทำให้เกิดเรื่องราวดีๆแบบนี้ และขอบคุณ คุณลิขิตผู้น่ารักของเรา อักขณิช ที่ส่งต่อความสุขเหล่านี้ให้พวกเราได้ชื่นชมกัน ขอบคุณมากค่ะ 

สวัสดีครับ  พี่โอ๋-อโณ


หวังว่าวันหน้าผมคงจะโอกาสได้ต้อนรับพี่โอ๋และคณะบ้างเช่นกันนะครับ  555

คุณเพลิน ... ต้องทางอากาศ ค่ะ รบกวน แก้ไข นิด

รองผู้บังคับการกองกำลัง ทหาร ทาง อากาศเฉพาะกิจที่ 9

สวัสดีครับ  พี่หนูรี


ดีใจด้วยครับที่เดินทางกลับไปถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ(แม้จะสบักสะบอมนิดๆ ก็ตาม 555)

ผมแก้ไขข้อความด้านบนเรียบร้อยแล้วนะครับ  ขอบคุณมากๆ ครับ ที่กรุณาแจ้งให้ทราบ

สุดยอดเลยค่ะ

หาแบบนั้นไม่ได้แล้วนะค่ะ

หวังว่าคงได้พบบ้างสักวันค่ะ

สวัสดีครับ  คุณครู Bonnie


เป็นโอกาสที่พิเศษและหายากจริงๆ ครับ

หวังว่าผมคงจะมีโอกาสได้ต้อนรับคุณครูและคณะเช่นกันนะครับ

           ร่วมยินดีด้วยค่ะ   เหนือ  ใต้

สวัสดีครับ  คุณครูทิพย์


ชาวโกทูโนว์ไม่เคยทอดทิ้งกันนะครับ

เหนือ ใต้ ออก ตก  ไกลแค่ไหนก็ไปมาหาสู่กันได้เสมอครับ

รู้สึกว่า "คุณอักขณิช" จะเป็นศูนย์รวมการเรียนรู้ การไปมาหาสู่ของชาว GotoKnow ไปแล้วนะคะ น่าชื่นชมจริงๆ ค่ะ

สวัสดีครับ  ป้าวิ  ไอดิน-กลิ่นไม้


บ้านแม่ตาดบรรยากาศดีมากๆ ครับ ใครๆ ก็เลยอยากแวะเข้ามาเยี่ยมเยือน

หวังว่าผมคงจะมีโอกาสได้ต้อนรับป้าวิกับลุงสอบ้างเช่นกันนะครับ  555


มาให้กำลังใจกัลยาณมิตรค่ะ

สวัสดีครับ คุณ tuknarak


หากมีโอกาสขึ้นมาเชียงใหม่  ก็ขอเชิญแวะเข้ามาแอ่วที่บ้านแม่ตาดได้นะครับ

ชาวบ้านแม่ตาดยินดีต้อนรับทุกท่านเสมอครับ

-สวัสดีครับ..

-ตามมาร่วมบันทึกความทรงจำดี ๆ ครับ..

-เห็นบรรยากาศแล้ว...อบอุ่นมาก ๆครับ..

-เย้ๆ เจอกับ"ศิษย์พี่หนูรี"ตัวเป็น ๆ ด้วย 55

-ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ  คุณ เพชรน้ำหนึ่ง


หวังว่าวันหน้าผมคงจะมีโอกาสได้ต้อนรับคุณเพชรน้ำหนึ่งด้วยเช่นกันนะครับ  ในฐานะที่เป็นคนชอบ "อึ่งอ่าง" เหมือนกัน  555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท