การแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ 8 ประเภทในโครงการโรงเรียน EP/MEP


วันนี้  ครูอ้อยไปประชุม  เพื่อการเตรียมการจัดการแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ 8 ประเภท ในโรงเรียนโครงการ EP/ MEP


ที่โรงเรียนครูอ้อยสอนนั้น  จัดอยู่ในโซน A มีโรงเรียนมัธยมที่เป็นโรงเรียน EP/MEP หลายปี  ทำให้โรงเรียนที่เปิดโครงการนี้ใหม่ๆ  ไม่มีความเครียดมากนัก




ถึงแม้จะไม่ค่อยเห็นด้วยกับการจัดการแข่งขัน  นักเรียนที่เรียนดีมีความสามารถพร้อมแล้ว  สงสารแต่นักเรียนอีกมากจำนวนหลยเท่าของนักเรียนที่เรียนดี  ต้องขาดครูเพราะต้องไปเป็นกรรมการและนำพานักเรียนจำนวนหนึ่งไปแข่งขัน




ครูอ้อยต้องนำเรื่องกลับมาทบทวนกันก่อน  และเรียนให้ท่านผู้บริหารทราบ  ด้วยอาจจะไม่ปฏิบัติแบบเดิมๆ  ด้วยปีนี้   อาจจะมีความเข้มมากกว่าปีที่แล้ว  เพราะเข้ามาอยู่ในโครงการนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว


การแข่งขัน ก็มี 8 ประเภท คือ  Impromptu Speech,  Spelling Bees,  Story Telling,  Skit,  Singing Contest, Multi Skills Competition, Science Project work cละ Maths Project Work  


ปีที่ผ่านมา  โรงเรียนที่ครูอ้อยสอน  ไม่ได้นำนักเรียน ชั้น ป.1-3 เข้าแข่งขันอย่างจริงจัง  เพียงแต่ส่งนักเรียนในชั้นเรียนปกติเข้าแข่งขัน  เพื่อเตรียมตัวกันไปก่อน


การประชุมวันนี้  ได้เห็นความร่วมมือ ร่วมใจกันทำงาน เพื่อนักเรียนกันอย่างแท้จริง  นี่คือครูผู้สอนภาษาต่างประเทศ

หมายเลขบันทึก: 538311เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2013 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาให้กำลังใจครูสอนภาษาต่างประเทศค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท