สุชนกาฬบาท..ทุรชาติตีนแดง


พี่ชายสุด love ของผม (เรืองรุ่ง ใจเต็ม)  ได้ยินคำว่า “ผู้ดีตีนดำ”  ตามที่ผมเสนอ  ก็เลยเอาไปแปลเป็นแขกว่า "สุชนกาฬบาท"  แล้วถามผมว่าอีกฝ่ายคือ  ทุรชาติ(อะไรดี)  ...ทำนองว่าแต่งกลอนไว้ให้ครึ่งท่อน แบบยั่วอารมณ์....

ผมก็เลยต่อให้ซะเลย..ดังนี้ 


สุชนกาฬบาท

ทุรชาติตีนแดง

สะไก๊ป์ตะแบง

ยุแยงโยงใย


หากผู้ดีตีนดำ

ไม่้ขยำรวมใจ

อนาคตชาติไทย

อาจอยู่ใต้ตีนแดง


...สองเกิด ใจเต็ม (๖ มิย. ๒๕๕๖)


หมายเลขบันทึก: 538230เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2013 04:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2013 04:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)


นึกๆคิดๆ มันถึงเวลาแล้วครับอาจารย์ ก่อนที่จะให้ประเทศดิ่งเหวมากกว่านี้ ดูข่าวทุกวัน สารพัด เขาจะทำแบบ ง่าว

ให้ประเทศนี้ ให้เวลามา ปีหนึ่ง คิดว่าจะแก้ที่ผิด กลับยิ่งทำหนักขึ้นอีก เฮ้อ ขอให้ไปสู่ที่ชอบๆเถอะ รัด-บาล ชุดที่สุดแสนจะเง่าชุดนี้ สองปีเศษ จะเข้าปีที่สามแล้ว ไปเถอะครับ

หลงใหลมัวเมา  ขลาดเขลาปัญญา  เมื่อนั้นน้ำตา  นองหน้าตรอมตรม  สุดแสนขื่นขม  ระทมอุรา  เพราะใครเล่าหนา  พาไทยล่มจม  จงอย่าทับถม  ขมขื่นกลืนไว้  พี่น้องทั่วไทย  ให้เรารวมพลัง  ช่วยกันยับยั้ง  ทั้งพวกบาปหนา  มามะเรามา  พบพาสุขเอย  จะสัมผัสมากน้อยแค่ไหนขออภัยด้วยนะคะน้องไม่ค่อยได้แต่งกลอนหรือคำคล้องจองมานาน ขอเป็นคนไทยอีกคนที่จะทำหน้าที่ปกป้องผืนแผ่นดินไทยไว้ด้วยชีวิตค่ะพี่คนถางทาง สโลแกนประจำตัว  "ชีวิตที่เหลือ  เพื่อพ่อหลวงและแผ่นดินไทย" ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท