ค่าย EIS (ง)



  เย้ๆ วันนี้วันสุดท้ายของสัปดาห์แล้ว และเป็นวันสุดท้ายของการจัดค่ายด้วย  พรุ้งนี้จะได้พักแล้ว ฮึบๆๆ สู้ๆ  (ถึงหนูจะเป็นศิษย์อาจารย์ขจิต แต่ต้องขอบอกว่าไม่ขยันเหมือนท่านเลยสักนิดค่ะ)  ในที่สุดนักเรียนก็กล้าพูดเป็นภาษาอังกฤษมากๆขึ้นกว่าวันแรกๆค่ะ แถมด้วยความกล้าแสดงออกอีกด้วย ให้เต้นท่าไหน ร้องเพลงอะไรก็ทำได้หมดเลย

ครูลิซ่านำเล่นเกม Collecting money ค่ะ (เอ……คุ้นๆ ของใครน้า…?) เนื่องจากนักเรียนชายมีน้อย แถมบางคนร่างเป็นชายแต่ใจ…. ดังนั้นเกมนี้ฝ่ายชายจึงถูกดึงงงงงง 


Stop game คือเกมต่อมาที่ครูลิช่าให้นักเรียนเล่นค่ะ วิธีการก็คือให้นักเรียนถามเพื่อนในกลุ่มตามหัวข้อที่กำหนดไว้ในตาราง ถ้าทุกคนตอบ Yes ก็ให้ใช่ชื่ออาหารนั้นๆลงไปค่ะ  เช่น ถ้าทุกคนในกลุ่มบอกว่าชอบส้มตำ จึงจะเขียนอาหารชนิดนี้ลงไปในตารางได้ค่ะ แต่ถ้ามีใครคนใดคนหนึ่งในกลุ่มของตนไม่ชอบส้มตำ ก็ห้ามใส่ชื่ออาหารดังกล่าวลงในตาราง  มีนักเรียนกลุ่มสีฟ้าถามหนูว่า ครูๆ ดูมันดิขนาดเนื้องูมันยังชอบกินเลย……….เออออ (ความจริงครูก็ชอบนะเนื้อเขานุ่มดีค่ะ)


กิจกรรมสุดท้ายก่อนการทำอาหารกลางวันก็คือการฟังเพลงและเติมคำลงในช่องว่าง นักเรียนทุกคนนั่งฟังกับเงียบกริบเลยค่ะ เข้าว่าตั้งใจฟังหรืออีกนัยนึงก็คือฟังไม่ทันนั่งเอง  อาหารวันนี้คือBarbecue  แต่วันนี้หนูมาเป็นครูพี่เลี้ยงกลุ่มสีฟ้าในการทำอาหารค่ะ  นักเรียนกลุ่มนี้ไม่ค่อยทำงานเป็นทีม ขาดการแบ่งงาน กลัวพูดผิดเวลาเบิกของ และทำงานช้ามาก (เหมือนเราเลย) จึงไม่แปลกที่ว่ากลุ่มนี้จะทำอาหารเสร็จกลุ่มสุดท้ายเป็นประจำ  แต่วันนี้นักเรียนสามารถปิ้ง Barbecue ส่งเป็นกลุ่มที่ 3 ได้ ครูลิซ่าถึงกับกล่าวชมเชยนักเรียนที่พัฒนาตนเองในทางที่ดีขึ้น  ความจริงกลุ่มนี้มีนักเรียนชาย 2 คนที่น่ารักมาก คนแรกเสียสละไปนั่งปิ้ง (ทนความร้อน) อีกคนจัดโต๊ะจัดน้ำให้เพื่อนทุกคน และมีนักเรียนหญิงอีกคนหนึ่งที่น่ารักเช่นกัน เธอเป็นคนลืมง่ายมาก กว่าจะไปเบิกของได้แต่ละอย่างต้องยืนซ้อมพูดก่อน 3 ครั้ง แต่น่าชื่นชมที่ว่าเขาพยายามที่จะพูดและถามครูเสมอๆ   

  หลังจากค่ายนี้หนูมานั่งทบทวนดู พบว่านักเรียนทุกคนมีศักยภาพในการทำงานและเรียนด้วยกันทุกคน  เพียงแต่กำลังรอใครบางคน (ซึ่งก็น่าจะเป็นคุณครู) มาพบและกระตุ้น ส่งเสริม ให้พวกเขาใช้ศักยาภาพที่เขามีอยู่ให้เต็มที่ ในรูปแบบที่เขาถนัด และสนใจ เอ…หนูเข้าใจถูกหรือเปล่าคะครูขจิต


หมายเลขบันทึก: 537890เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2013 19:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2013 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

 ..... สวัสดีจ๊ะ ....  กล้วยไข่ ..... สบายดีนะคะ ..... กิจกรรมน่าสนุกจังเลย ..... คิดถึงนะคะ .... 

เก่งนะเนี่ย แต่ดีใจที่มีเกม collecting money เหมือนกัน

กล้วยไข่สบายดีนะครับ

  • ว้าว!!!
  • เห็นนักเรียนทำบาบีคิวแล้วหวานปากเลยจ้า


สนุกและมีความสุขใจกิจกรรม...อิ่มด้วย

 

 

ชื่นชมยินกับงานที่กล้วยไข่ทำ  โดนใจจริง ๆ

ครูหยินกำลังคิดทำ ค่าย EIS เพราะดรงเรียนเข้าสุ่มาตรบานสากล

เริ่มโชคดีแล้วนะมีที่ปรึกาาแล้วล่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท